Quinn's Point of View
"sino ka-text mo?" tanong ni kuya Seb, agad kong sinara yung phone ko at tinidnan siya, naka taas kilay niya habang naka pamewang.
"pinagsasabi mo dyan?" mataray kong sinabi, nanliit mga mata niya para bang sinusuri niya akong mabuti.
"may jowa ka na no?" sabi niya at hindi ko mapagilan sarili ko na umirap sa sinabi niya.
Ganto palagi si kuya Seb, may ka-text lang ako or ka-call pinaghihinalaan niya na agad ako na may jowa.
"nababaliw ka naman dyan, tabi nga" sabi ko at paalis na dapat ako sa entertainment room ng bigla niyang hinawakan braso ko.
I glared at him as he studies my look, lumaki bigla yung mata niya at lumipad yung kamay niya sa bibig niya na para bang shock na shock siya.
"oh my ghad! may jowa ka na nga no?!" sabi niya, inirapan ko siya at inalis yung kamay niya sa braso ko at hinarap ko siya ng maayos. "sabi ko na nga ba eh, LQ kayo no kaya ang sungit mo ngayon" dagdag niya at lalo akong nainis.
"aning ka ba? ako may jowa? gaga wala ako non!" sabi ko at tinawanan niya ako habang naka simangot ako sakanya.
"wew"
"tsk kairita ka mars, kung gusto ko ng jowa meron na agad ako non at hindi ko idedeny duh" irita kong sinabi at tinatawanan pa din ako ng epal kong kapatid.
"bakit ang defensive mo dyan?" sabi ni sabay pisil sa pisnge ko, i groaned and slap his hand away from my face.
"epal" sabi ko, sinuntok ko siya sa braso bago umalis.
Pag ka pasok ko sa kwarto ko agad kong sinara at nilock yung pinto dahil alam kong susundan ako ni kuya Seb at aasarin lang lalo.
Humiga ako sa kama ko at nag repky sa text ni Zoe.
To: Zoe Mercado
epal ni kuya Seb grrr
From: Zoe Mercado
why what happened?
To: Zoe Mercado
he thinks i have a stupid boyfriend lol wtf.
From: Zoe Mercado
hindi ka pa na sanay sa kapatid mo, buti nga ikaw may kapatid eh.
BINABASA MO ANG
Different Leagues | Ricci Rivero √
Fanfiction•COMPLETED• "falling in love is like giving someone a loaded gun pointed at your heart and trusting them not to pull the trigger" A Ricci Rivero Fanfiction Vote and Comment. Published May 25, 2020