Quinn's Point of View
"kasabay mo ba mamaya si Sebastian?" tanong ni Zoe, palabas na kami ngayon ng shool.
"oo, siya daw mag papasok sakin mamaya eh para daw hindi na ako pumila" i told her and we walk straight to her car.
"gara talaga ni Sebby, daming connections kaloka" Zoe said and i chuckle and we hop inside her car.
"please lang ha, kung mag haharutan kayo ni Noah mamaya wag niyo na pakita sakin" i told her and she throws her head back laughing.
"bigyan kita ka-date gusto mo?" she said making me roll my eyes.
"wag na, hindi ko kailangan niyan" i said and flip my hair and she just laughs and starts to drive.
Paskuhan na mamaya at lahat sila may ka-date, si Zoe kay Noah, si Harper kay James, tapos si Bella kay Ricci.
After that night sa Xylo i did my best to avoid Ricci, pag dadating siya sa bahay pag Sunday si kuya Sebastian yung pinapaharap ko at ako naman mag tatago sa movie room, hindi din naman nag tatagal si Ricci ichecheck niya lang si Riri then iiwan yung ice cream tapos uuwi na din agad. Then one Sunday morning he stopped visiting na at isang buwan na din kaming hindi nag papansinan.
Juan told me na si Ricci yung hatid sakin that night sa house, nag pass out na daw kase ako kaya inuwi nalang ako ni Ricci sa bahay namin. I thanked him through text and after that i never check his messages na.
Whenever naman nag kakasama kaming lahat naiilang ako kay Ricci at parang ganun din siya, we dont talk and even look at each other and our friends noticed that pero hindi nila binring up dahil ayaw nilang mangeelam.
Ricci tried reaching out to me but i chose to ignore his texts and calls and then he stops, the way kase they look at each other that night made me stop. I dont want to ruin what they have kaya mas pinili ko nalang umiwas, yun naman yung tama.
iwas iwas kahit masakit at mahirap.
Tonight i chose to be alone for Paskuhan hindi naman din ako entirely mag isa dahil mag kakasama pa din naman kami kahit may mga partner sila saka i dont need a date just to have fun, besides Ben&Ben at si Unique mga mag peperform kaya okay lang talaga ako.
true ba?
When i got home i went straight to the kitchen to grab something to drink, im not surprise to see kuya Sebastian sitting on the counter top while eating some chicken.
"sino ka-date mo mamaya?" bungad niya.
"lahat nalang kayo parehas ng mga tanong gosh, i dont need and want a date! kaya kong mag enjoy kahit ako lang mag isa" i stated and he chuckles and ruffles my hair making me punch his arm.
"strong independent woman" sabi niya at inirapan ko siya. "samin ka nalang nila Kobe sumama, wala din kami ka-date eh" dagdag niya, nag kibit balikat lang ako at tumabi sakanya.
"hindi ko gets bakit kailangan pa ng may ka-date tss" sabi ko sabay inom ng tubig.
"ganun talaga, pustahan ang dami mag jowa mamaya sa UST at sabay sabay tayong mag sasana all"
BINABASA MO ANG
Different Leagues | Ricci Rivero √
Fanfiction•COMPLETED• "falling in love is like giving someone a loaded gun pointed at your heart and trusting them not to pull the trigger" A Ricci Rivero Fanfiction Vote and Comment. Published May 25, 2020