Mask 7 .

23 0 0
                                    

-07-
-Doll house?-
______________________________________


"I've already told you, he is the fucking killer, now he have my sister"I shouted at him. Grabing him by his collar. Terrence and mika tried to stop.

"Dude calm down"Said terrence.
Binitawan ko siya pero masama pa rin ang tingin ko.

"Im sorry joshua, hindi ko alam na aabot sa ganito"he apologized. Hindi ako nag salita ngunit nanatili pa rin ang masamang tingin ko sakanya.

I know this is not his fault, pero sana ay pinaniwalaan niya man lang ako.

Nag lakad ako paalis, naramdaman ko naman sumunod sila terrence saakin.
Nang makarating ako sa tapat ng kotse ay tumigil ako.

"This is my fault"i bit my lower lip.
Mika tapped my shoulders.

"This is not your fault Joshua, wag mong sisihin ang sarili mo"still tapping my shoulder.

"Mika's right joshua, ang dapat na sinisisi dito ay ang psychopath na iyon at hindi ikaw"

"I can't loose her, i can't loose my sister, she's all the family i have"mika stopped tapping my shoulders at binuksan ang pintuan ng kotse, kinuha niya ang susi sa kamay ko. Tumingin ako sakanya.

"Get in"Aniya saka pumasok sa kotse.

"Where are we going?"Tanong ni terrence.

"Walang magagawa ang pag tayo natin dito, we should find her before it's too late"Mika answered. Tumango si terrence at sumakay sa likuran ng kotse.

"I will drive"Umiling siya. "Ako na sakay na"Mukhang hindi ko na siya mapipilit kaya sumakay nalamang ako at tumabi sakanya.

Pinaandar na niya ang makina. Pag karaan ng ilan minuto ay nakarating na din kami.

Nang maramdaman kong tumigil na ang sasakyan ay tinanggal ko na ang seatbelt at lumabas ng kotse. Sumunod naman sila.

"We dont have a warrant, hindi nila tayo papapasukin dito"terrence said while looking at the big gate.

We're infront of Santiago's house.

"Hindi 'ko kayo dadalhin dito ng walang kung anong dala"may kinuha siyang papel sa dala ng sling bag.

"Wait, where did you get that?"kunot noong tanong ko. Ngitian niya lang ako.

"What the fudge mika, you didn't do it right?"mika just laughed at him. Napatampal sa noo si terrence.

"You're really crazy, patay tayo pag nalaman nila ang ginawa mo"Terrence looked serious.

"Don't worry babe, we will just asked asked them  and do a little inspection and then leave"Pinindot na niya ang door bell kaya wala na kaming nagawa.

"Who are you?"Tanong ng nasa speaker.

"We are the police"Bumukas ang malaking gate sumunod na lumabas ang dalawang guardya.

"Ma'am ano pong ginagawa niyo?"tanong ng isa sakanila, itinaas ni mika ang hawak na papel, dahilan upang mapatigil ang dalawa.

"We would like to asked the santiago family about Mr. Marco santiago"Nag katinginan muna ang dalawang guard bago tumango at papasukin kami.

"Ma'am wala po si Sir marco-"

"I know, hindi naman mag tatago ang kriminal sa bahay niya diba?"pang babara niya sa guard.

Nang makapasok kami ng tuluyan sa loob ng bahay nila ay sinalubong kami ng mga maids nila.

Tumingin ako sa paligid, napakalaki ng bahay nila, parang palasyo. He didn't deserve this kind of life.

THE BLOODY MASKWhere stories live. Discover now