-08-
Hide And Seek
_________________________________
Brandon's POV
"Oh You're here"I didn't bothered looking at him, i continue walking, and went to my room, to my old room to be exact."How are you? Ang tagal na kitang gustong makita"Huminga ako ng malalim bago mag salita.
"I didn't come here to talk to you"i said without looking at him.
I heard him sighed.
"Are you still mad at me?"he asked. I didn't answered his question.
I continued to get my things, still ignoring him.
"Dale, please talk to me"i stopped when he called me by my second name. I bit my lower lip.
Ilan taon na ba simula ng tawagin niya ako.
"Please"lalapitan niya sana ako. "Stop okay? I don't want to talk to you"Nang makuha ko na ang mga gamit ko ay kaagad din akong lumabas.
"Im sorry dale"that made me stop. "I know it's my fault, mom died because of me, im sorry dale"he sincerely said.
"Your sorry won't bring her back to life"Ikinuyom ko ang akin kamay.
"Dale"he called me once again.
*Beeep* *beep*
Nabaling ang atensyon ko sa phone ko ng mag ring ito.
"Hello?"Sagot ko.
(Jasmine is missing)
Nagulat ako sa sinabi niya. "What? What do you mean misssing, kasama lang natin siya kahapon"Gulat na sabi ko, bahagyan napakunot ang noo ko.
"I know, i was shocked too, junizelle just sent me a text, saying she's missing)
"What did the police said?"I asked.
(Junizelle said that Jasmine's brother said that psycho kidnapped her)
Nag salubong ang kilay ko dahil sa sinabi niya. "Psycho? Who's that?"
( What i mean is that, psychopath who makes dolls by using human body)
"What the fuck bro?"Gulat na sabi ko.
(What the fuck talaga bro, nandito ako sa bahay ng kaibigan ni junizelle kasama siya, i'll send you the address)
"Okay okay, pupunta na ako diyan"Binaba na niya ang tawag.
"What's the matter?"Tanong niya.
Hindi ko sinagot ang tanong niya at dali daling umalis.What the fuck. Kasama pa lang namin siya kahapon, paanong nawawala siya.
Hindi ko tuloy maiwasan mag alala, kahit na palagi kaming nag aaway ay hindi ko hiniling na mawala siya.
Mas binilisan ko pa ang pag mamaneho, kaya mabilis akong nakarating sa address na sinasabi ni Raymark.
"Ahmm sir sino po sila?"Tanong ng guard. Hindi ko alam ang sasabihin ko, nasaan na ba si raymark.
"Ahmm im-"
"He's My friend"Sagot ng babaeng blonde ang buhok. Mukhang foreigner. Tumango naman ang guard sakanya.
"Ganun po ba ma'am, sige po sir pasok po kayo"Aniya saka binagbukas ako ng gate.
"You're brandon?"Tanong niya, tumango na lamang ako. She seems familiar to me.
"Bro you're here"Bungad ni Raymark.
Napatingin ako kay junizelle na ngayon ay mugto ang mga mata galing sa pag iyak.
YOU ARE READING
THE BLOODY MASK
Mystery / ThrillerTinatawag sya ng lahat na THE BLOODY MASK. Dahil sa maskara na kasing kulay ng dugo ang nag tatago sa totoo nyang mukha. Isang rin syang taga pagligtas para sa mga taong inaapi at kaaway sya ng mga nangaapi. Maraming nag tatanong kung sino ba sya...