Ano nga ba ang kaibahan ng first boyfriend at first love? Honestly, I can't answer that kasi nga NBSB ang inyong lingkod pero gusto ko itong himayin base on my observation and my personal opinion. Sa makakabasa nito if ever na feeling mo ay mali ang opinion ko you are free to share your thoughts, as I've said NBSB ako so wala pa akong karanasan at ginawa ko lang ito para maisulat ang thoughts ko.
So let's start with "First Boyfriend", pansin niyo ba sa henerasyon ngayon na ang babata pa ng mga mag jowa. Some kids age 9-12 years old now already in a relationship nowadays were in fact at that age they should be playing and studying, it's like being in a relationship at their age is just like a game for them. Sa panahon ko ang mga ganyang edad ay tanging laro at kain lang ang iniisip, like noon pagandahan ng dolls ngayon pagandahan/gwapohan na ng jowa, noon paunahan makuha ng bahay sa patentero ngayon paunahan ng makakuha ng jowa, noon paramihan ng stickers ngayon paramihan na ng jowa.....hays. Magulo ba yung sinasabi ko? What I'm trying to convey is that finding and having your first boyfriend is easy as counting from 1 to 10, you can just say "YES" to your suitor and boom you have a boyfriend already. Don't get me wrong, I'm not really saying na wala kang feelings doon sa manliligaw mo noong sinagot mo siya meron naman talagang feelings involved doon but maybe hindi gano'n kalalim pa pero aminin natin may ibang sinagot lang yung suitor kasi it's either naaawa/nakukulitan ka na, peer-pressure or it's just your curious to know what's the feeling of having your first boyfriend and being part of the "cool kids with their hot boyfriends". Not all naman ganyan ang tema ng first, meron naman talagang naging sila because they really love each other at hindi lang para sa experience o kung anumang reason. Sa akin naman, yung first boyfriend thingy ay normal lang but in my opinion hindi matatawag ang first boyfriend as your fist love kasi it's your first time to be in a relationship so how can you say na siya rin ang first love mo? Ano ba yung basihan para masabi mong yung first boyfriend mo ay ang first love mo? Dahil siya ang first kiss, hug, heartbreak, first man that you have given yourself wholeheartedly kaya siya na ang first love mo? Paano pag nag-break kayo ng first boyfriend mo tapos may nakilala kang mas higit pa sa kanya at yung love at mga nagawa mo with your first bf ay mas nahigitan ng bago mo, ano ng tawag mo sa bago mong bf? Destiny? Soulmate? True love? Kaya ako, if the times come and I'll meet the man that will be my first boyfriend hindi ko agad-agad sasabihing siya rin ang first love ko not until we ended up together until our last breath kasi pag nangyari yun kaya kung sabihin na iba yung klase ng love ko sa kanya dahil kahit naghiwalay kami , nagkasakitan at nagmahal ng iba sa huli bumalik pa rin kami sa piling ng isa't-isa.
Sabi nga sa kanta First love never dies. Do you agree with that? Ako oo, if you will ask me why do I believe in that saying even if I haven't experience having a boyfriend my answer is I also don't know why. Maybe because I'm a hopeless romantic person and I love happy endings, I want to believe that all love stories don't have a hard time but pure bliss only but it only exists in books though. Paano nga ba masasabi na siya ang first love mo? Dahil ba siya ang first mo sa lahat ng may kinalaman sa love ay siya na nga ang first love mo? Paano kung may nagawa ka at magagawa ka pa sa mga lalaking dadating sa buhay mo na higit pa roon sa nagawa mo sa unang minahal mo masasabi mo pa rin bang siya ang first love mo kahit may nakahigit na sa pagmamahal na naipadama at naibigay niya sa iyo noon? Sa akin kasi, pag sinabing first love mo ang isang tao ay kahit gaano pa karaming dumating na bagong pag-ibig sa iyo, gaano ka man nasaktan ng mga ex mo, ilang ulit ka mang nagpauto sa iba, walang makakahigit sa first love mo when it comes to the intensity of love you felt for him, how much pain he inflicted you, and how you become so stupid for him even if you knew you are smarter than anyone. For me, no one can replace the person who taught me how to love and be loved by someone and that my friends are how I define first love.
We all have different say about this topic, this is how I find their difference. For me first boyfriend can be easily to forget but first love will forever be carved in your being. This is just an opinion of NBSB, okay?
Love lots
BINABASA MO ANG
Words of Wisdom Ng Isang NBSB
RandomIto ang WoW ng babaeng never pa na in love at nagka-jowa!