10 YEARS LATER
Zaire's POV
Kababa ko lang sa private plain na sinakyan ko, ng makababa ako ay tinanggal ko muna ang shades ko. "Welcome back Ms. Z" bati ng butler ko na si jhon, tiningnan ko lang siya at dahan dahang naglakad pansin ko nman ang pagyuko ng mga iba pang body guards.
Malapit na ako sa sakyan ng salubungin ako ng mga reporters, kaya tudo alalay sakin ang mga bodyguarda ko " ms. Z, kamusta po ang pamamalagi nyo sa S.K?" " Ano na po ang gagawin nyo ngayong nakabalik na ulit kayo sa bansa?" "Ano po ang masasabi nyo tungkol sa nangyayari sa university nyo?" Tanong ng mga reporters.
Wala akong panahong halungkatin ang bagay na hindi ko pa nasisimulan at isa pa pagod ako, dirediretso lang akong naglakad hanggang sa makarating ako sa tapat ng kotse ko " this way ms. Z" saad ng driver ko tumango lang ako at saka tuluyang pumasok.
" kamusta lady....."i cut her words " ms. Z, aunty vilma" kalmado kong saad " paumanhin ms. Z" saad niya sabay yuko
Tanong niya ulit" its good, but for me nothings change" sagot ko hindi naman siya sumagot nagsimula ng umadar ang sasakyan at tahimik lang akong nakatingin sa labas habang umaandar ang sasakyan
Nanatiling tahimik ang byahe at napapaidlip na ako ng maya maya lang ay bumusina ang sasakyang sinasakyan ko napamulat ako at tiningnan ang kapaligiran, parang walang nag bago pakiramdam ko bumalik lahat ng mga masasakit na nakaraan ko.
" ms. Z, nandito na po tayo" nabalik ako sa ulirat ng magsalita si aunty vilma, at bahagya pang nakasilip sa pinto ng kotse. Hindi ako sumagot sahalip ay lumabas nalang ako ng kotse, pagbaba ko palang ay bumungad agad sakin ang napakaraming guards nakasuot sila ng pormal suit napatingin naman ako sa mismong nasa harap ko.
" i'm back" bulong ko sa sarili ko at nag umpisa ng maglakad, sinalubong ako ng sandamakmak na maids at mga guards na nakapalibot sa dinadaanan ko,ng makarating ako sa tapat ng isang malaking pinto ay napabuntong hininga muna ako
" welcome home ms. Z" saad ng dalawang taong nagbabantay sa harap ng malaking pinto tumango ako bilang sagot na siyang pagbukas ng pinto.
Bumungad sakin ang napakagandang loob ng mansion, kagaya ng dati ay napakaganda parin ng itsura ng mansiong ito, " maghanda kayo ng makakain" dinig kong utos ni aunty vilma, umupo naman agad ako sa sofa at tahimik na pinagmamasdan ang loob ng mansion.
Napakunot ang noo ko ng may mapansin akong kulang at parang tinaggal
" mukhang pagod po kayo sa byahi ms. Z, e checheck ko lang ang kwarto mo para makapagpahinga na kayo" aunty vilma." wait " pigil ko sa knya naikinahinto niya at agad na tumingin sakin, tumayo ako bago nagsalita " something messing" maikling saad ko " ano po iyon ms. Z?" Tanong niya.
" fountain" ako, napansin ko naman ang muli nitong pagyuko "pasensya na ms. Z pero kung hindi ako nagkakamali ay iniutos mo sakin na tanggalin iyon bago ka umalis" pagpapaliwanag niya napakunot naman ang noo ko
" did i say that already?" Tanong ko tumango naman siya bilang sagot " never mind just get it back, same design and formation" pag uutos ko.
" masusunod ms. Z" sagot niya hind na ako nag abala pang sumagot at ako na mismo ang nagtungo sa taas, para na din makapagpahinga narinig ko pang nag utos si aunty vilma na echeck ang kwarto ko.
BINABASA MO ANG
HIDDEN DEMON (Book1)
ActionMAPAGMAHAL MAYAMAN RESPONSABLE MATULUNGIN AT MAY PAKIALAM ISA LANG ITO SA KATANGIAN NIYA, KILALA SIYA BILANG ISA SA PUMAPANGALAWANG PINAKAMAYAMAN SA BUONG MUNDO, KILALA DIN SIYA SA IBANG BAGAY NA GUSTO NG LAHAT. PAANO KUNG ISANG ARAW MABAGO ANG BUHA...