CHAPTER 9:DEVIL GANG vs BLOODY GANG

487 23 0
                                    

Scart's POV

Nagising ako sa malakas na kalabog sa kusina, since ako yong pinakamalapit kaya rinig narinig ko iyon,

diyos ko naman sa laki ng dorm na ito tapos magkahiwa hiwalay pa ang mga kwarto dito, umupo ako sa pagkakahiga at tumingin sa wallclock, napakunot ang noo ko ng makita kung anong oras palang.

"Its already 1 am in the morning, ang aga naman nilang magluto for breakfast"

agad na akong tumayo at dali daling lumabas ng kwarto, ng makarating ako sa kusina nakita ko ang isang pamilyar na pigura, akala ko ba bukas pa siya uuwi.

"Nichole?"tawag ko, bahagya pa itong nagulat ng tawagin ko ang pangalan niya.

" madaling araw na a?" Ako
"huh? Ahmm hindi kasi ako makatulog"  hindi makatulog? Umalis kaya sya anong pinagsasabi nito "ha? E diba umalis ka, and i thought you'll be coming back tommorrow" saad ko,

hindi naman agad siya nakasagot, at parang nag iisip ng sasabihin " ahmm kasi di ba sa.... sabado bukas kaya umuwi nalang ako baka may lakad kayo e" sagot niya.

Hindi nalang ako sumagot sa halip ay tumango nalang ako kahit nagtataka, anong klasing pag uwi yan? Madaling araw na,

sa pagkakaalam ko bawal bumalik sa E.U ang isang estudyante habang hindi pa tapos ang araw na napagusapan kung kelan siya babalik. Nakapagtataka lang na ganitong oras niya napiling umuwi.

"Hey are you okay?"  tumango ako at saka naglakad pabalik sa kwarto ko. Ano bang ginagawa mo nichole? Kapag may nangyayaring hindi maganda dito lagi kang wala, uuwi ka kapag may namamatay dito.

Sana mali ako at kaya kong pigilang ang sarili ko na hindi maghinala sayo, pero sa ginagawa mo pweding magtugma lahat at ibintang sayo ang mga bagay.

Humiga nlang ako at ipinikit ang mga mata ko, hindi ako makatulog kaya iminulat ko nalang ang mga mata ko.

Maya maya lang ay dinalaw na ako ng antok saglit na napatingin ako sa wallclock alas 3 na pala ng umaga. Unti unti kong naipikit ang mata ko hanggang sa nakatulog ako.

-------------------KINABUKASAN.------------

Brent's POV

"haysss nakakapagod magbantay grabe" nagising ako dahil sa ingay sa labas ng kwarto ko dito sa dorm, bumangon na agad ako at nag tungo sa cr at ginawa ko na ang daily routine ko matapos ang ilang minuto ay lumabas na din ako,

naabutan ko si gian at ace na nagtatawanan habang si jk naman ay nakadungaw sa whole glass ng dorm namin kung saan kita ang mall dito sa university.

"Ohh brent gising ka na pala, halika na para sabay sabay na tayong kumain" gian "mukhang napagod ka gabe a? Parang wala ka namang ginagawa ka gabe"natatawang turan ni gian,

tiningnan ko lang sila at isa isang tiningnan ang niluto nila,
" na naman?" Ako, tinaasan naman ako ng kilay ng dalawa kaya tumahimik nalang ako.

"Kurt lets eat" tawag ko, agad naman siyang naglakad palapit samin
"Nga pala, nakabalik na daw si Lady clarence"  ako bago isibo ang kanin na nasa kotsara ko

" thats good, wala na tayong problema" sagot ni jk.
"Pero parang may problema ka" ace, natigilan naman si jk, hindi na siya nag abala pang sumagot sa halip ay kumain nalang, nagtataka naman yong dalawa sa kinikilos ni jk ngayon.

Alam ko naman ang dahilan e, maybe dahil magkikita na naman sila ni markus, mabait si jk, hindi man halata pero napakaflawless niya when it comes to his friend, family, sa lahat ng importante sa knya.

Matapos ang ilang oras ay natapos na din kami nauna ng lumabas ng dorm si jk, kaya agad na kming sumunod sa knya. Ang hirap mabasa ng iniisip niya.

Gian's POV

tahimik lang kaming tatlo nila ace at brent na naglalakad habang si jk naman ay walang pakialam sa paligid habang pinagkakaguluhan siya ng mga estudyante, ano kayang problema niya,

nahinto kami bigla ng huminto si jk dahil sa biglang pagharang ng apat na lalaki, dali dali naman kaming lumapit kay jk "mukhang may mangyayari a" ace "nothing would happened dahil hindi naman yan papatulan ni jk" brent.

"So tama nga ang narinig naming nakabalik na kayo" yenn, napansin ko naman ang pag ngisi ni ace
" bakit? Namiss mo ba ang mga gwapong cute na tulad namin?" Ace,

natawa naman si yenn, sira talaga to si ace nagawa pang bumanat " Ford, mukhang wala paring nag bago sayo, your still quiet" nakasmirk na saad ni markus.

"We dont have time for this markus kaya padaanin mo kami" brent
" tsk, mukhang natatakot na kayo ngayon a!!" Kim
"tsk kim, kahit san tayo mapunta hindi basihan ang pag iwas para masabing talo ka" ako

" omy god mukhang mag aaway na naman ang dalawang gang" dinig kong saad ng babae, pakiramdam ko ay parang may nakatingin samin actually meron na.an talaga pero itong isang to kakaiba ang tingin kaya napasulyap ako saglit,

napahinto ang tingin ko sa isang babaing mahaba ang buhok, itim ang kulay nito, maganda siya hindi katangkaran pero ang lakas ng dating niya.

"Let's go" jk
, agad na kaming nag lakad pero napahinto ulit kami ng hawakan ni markus si jk, masasabi kong mamumula si jk ngayon ayaw niya na hinahawakan siya lalo na kapag wala siya sa mood

" get. Off. Your. Hand. To my shoulder" madiing saad ni jk pero hindi siya binitawan ni markus " markus, galangin mo ang university na ito, isa kang officer kaya wag kang magsimula ng gulo" brent "bakit brent? Natatakot ba kayo?" Alfred.

Walang emosyong tiningnan ni brent si alfred
" uulitin ko markus wag dito" brent
" nagsawa ka na ba sa babaing inagaw mo mula sakin? Oh talagang ginusto mo lang nakunin mo siya sakin" saad ni markus

natahimik kaming lahat at parang isa samin ang walang balak magsalita, kahit ako ayoko din.

" pinagsawaan mo na ba siya, kaya ngayon bumalik ka at bumalik din siya? Paglalaruan ko din ang kapatid mo jk" markus.

Nagulat nalang ako sa biglang pagsuntok ni jk kay markus napaupo ito sa lakas ng impact pero agad na nakabawi at sumuntok din pero,

naiwas iyon ni jk, dali daling hinawakan ni jk ang kuwelyo ni markus at iniikot kasabay non ang isang suntok na huminto sa tapat ng mukha nito, si markus naman ay nakatingin lang sa kamao ni jk namalapit sa mukha niya.

" hindi kita papatulan, dahil sa mababa mong dahilan galit ka at hindi ka nakinig sa paliwanag niya, kaya wag mong isisi sakin ang kasalanan na dapat ay sayo" serysong saad ni jk bago bitawan ang kuwelyo ng damit ni markus atsaka tuluyang umalis.

Hindi paman kami nakakalayo ng bigla nalang ulit nagsalita si markus
" kasalanan ko? Then, lets end this fight same place time and day" saad nito
" its your choice nakahanda ako, pero sinisigurado ko sayo na hindi na kita pagbibigyan sa pagkakataong ito" sagot ni jk, kaya tuluyan na kaming umalis.

Sa tagal namin sa S. K ngayon ko nalang ulit nakitang makipaglaban si jk, ng ganon akala ko papatulan na talaga niya, pero sa narinig ko kanina sigurado akong tutuhanin na niya iyon.

HIDDEN DEMON (Book1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon