Chapter 37

1.9K 64 1
                                    


•Ace Dark Montefalco•

Nandito na ako sa terrace hinihintay si Kianna.

Mga ilang minuto dumating na rin siya. Tumabi siya sakin. Pinanoud na lang niya ang mga bituin.

Hanggang sa binasag niya ang katahimikan.

"Pwede mo bang i-kwento ang nangyari sa kapatid mo?" tanong niya

Di ko siya sinagot.

"Okay lang—" pinutol ko ang sasabihin niya

"It happened 10 years ago" pagsisimula ko dito.

Nakikinig lang siya sakin.

"Naglalaro kami nun sa may park. Sa panahon na yun. Kaming mga Montefalco's ang pinakamalakas. Kaya dahil dun. Marami ang gustong pumatay samin para kunin ang mga kayaman namin.
Naglalaro kami ng kapatid ko nun sa park. Mas matanda siya sakin ng 2 dalawang taon, so bali 8 years old pako at at siya 10 years old siya. Ng bigla nalang may dunating na Van. Kinidnap kami nila. Dahil sa mga bata pa kami wala kaming magawa. Dinala kami nila sa isang abandonadong lugar.
Tinali nila kami sa kisame gamit ang kadena. Dumudogo na ang mga kamay namin nun. Pero sabi ng ate ko 'Wag kang mag-alala. Basta nandito si Ate proprotektahan kita'. Yan ang palaging sinasabi niya sakin. Hanggang sa dumating na ang panahon na tinoturture na nila kami. Ako dapat uunahin pero sabi ng Ate ko na 'WAG NO SIYANG SASAKTAN. AKO NALANG! KAHIT MAMATAY PA AKO. WAG NIYO SIYANG SASAKTAN! GAGAWIN KO LAHAT' kaya di nila ipinagpatuloy ang pag torture sakin. Hanggang sa ginagahasa na nila si Ate sa harapan ko.! Wala man akong nagawa. 2 buwan kamin nakaranas ng empyerno. Dumating sila mama at papa pero huli n ang lahat. Patay na si Ate. Pinatay siya nga mga walang hiyang lalaki yun!. "

Di ko na napigilan ang luha ko.
Nagulat nalang ako ng bigla akong niyakap ni Kianna.

" Shhhh. Ipagpatuloy molang" hinahagod niya ang likod ko.

"Nalaman ko nalang na ang magulang mo ang may gawa nun."

•Kianna Swan Collins•

Pinagpatuloy ni Ace ang pag kwekwento. Namalayan ko nalang na umiiyak na pala siya. Kaya niyakap ko siya.

"Shhhhh. Ipagpatuloy mo lang" pagtatahan ko dito.

"At nalaman ko nalang na magulang mo ang may gawa nun." sambit nito na ikinaguho ng mundo ko.

Kinuyom ko kamao ko. Mga walang hiya talaga! Ginawa nila yun?!

Those bastards!!!! Ako makakalaban nila! Sisiguraduhin ko na sa empyerno bagsak nila

"At di lang yun marami pa silang pinatay na tao para mapunta sila dun. Pati mga bata pinapatay k binebenta nila" pagpapatuloy nito.

Mas lalo akong nagalit dahil dun!

Parang gusto kong pumatay! Gusto kong bumalik sa dating ako!

"Shhhh. Tahan na. Tama na yan. Sapat na ang nalaman ko" pagpapatigil ko dito. Nakayap parin ako sa kanya.

Kumawala ito sa yakap.

"Wag mong pigilan ang gusto mong gawin Ace. Dahil sa parents ko sila? No, gawin mo ang gusto mo. Walang magulang ang gagawa ng mga ganun. Kaya wag mong pigilan ang sarili mo para sa akin" nginitian ko ito.

Nagulat nalang ako ng bigla niya akong hinalikan.

Pagkatapos niya akong halikan inihiga niya ang ulo niya sa legs ko.

Hinahaplos ko ang buhok nito.

"Im really lucky to have you." nakangiting saad nito.

"Same here."

Tumingin nalang kami sa mga bituin.

"Hey Ace. Can you promise me?"

Umupo naman ito at hinarap ako

"Promise what?" nalilitong tanong ko

"Can you promise to wait for me?"

"Wait for you?"

Tumango naman ako

"Are you gonna leave?"

Ngumiti ako ng tipid ako dito

"Just to finish some things"

Ngumiti naman siya.

"Okay. I promise. Even its weeks, months, years, and decades. I'll wait for you. Because I love you."

"I love you too" I smiled sweetly at him

Inilapit niya ang mukha niya sa mukha ko.

I closed my eyes then his lips touched mine.

And then we kissed under the stars.

Im In Love With The Heartless SSG PresidentWhere stories live. Discover now