Chapter VII.

24 11 0
                                    

"Ah, Doc. pwede na po ba kaming pumasok?"

"Yes. You can see her now." Doc.

"'Thanks po!" Ash

"Sige. I'll go ahead. Tandaan niyo lang mga sinabi ko sa inyo." Doc.

Pumasok kami sa room kung saan naroroon si prof. at nakita namin siyang natutulog ng mahimbing. Sinabihan namin si prpf vasco na tawagan ang family ni prof madajas baka kasi di pa nila alam na inatake si prof. Pero bago kami dumating sa hospital ay natawagan na ni prof vasco ang mga anak nito.

Maya-maya ay napansin kong bumukas ang pinto at may mga pumasok, mga "anak" yata ni prof. Madajas.

"How's mom tito?" Sandali, tito? tito niya si prof vasco?

"She's fine now!" Prof Vasco.

Biglang nabaling ang tingn niya samin at nagtataka...

"Who are they tito?" Tanong ng babae,

"Sila yung nakakita sa mommy niyo na inaatake." Sabi ni prof Vasco.

Napansin naming papalapit siya samin at nakangiti. (sh*t! Ang ganda niya lalo na pag nakangiti.) at nagsalita...

"Salamat sa inyo ha, baka kung hindi niyo nakita si mommy. W-wala na..."

Di na siya pinatapos ni ash sa pagsasalita at.

"Ay! Wala po yun." Ash na nakangiti

"Teka, alam niyo ba kung bakit biglang inatake si mommy?" Pagtatakang tanong niya samin na sanhi ng pagkagulat namin.

Kaya naman nagkatinginan kami ni ash at nagsalita siya...

"A-ah, di po namin alam. Napadaan lang po kami ng biglang may narinig kaming may nababasag na bagay sa loob ng office ni prof. kaya pumasok kami! pagpapalusot ni ash. (infairness, ang galing gumawa ng kwento ng babaeng to!)

"Ah, Ganon ba. Salamat talaga sa inyo ah?" Nakangiting sabi niya samin.

"By the ways, ako nga pala si Thalia. kayo?" Pagpapakilala niya samin.

"A-ah, ako naman si ash at siya naman ang besty kong si rich." Napansin kong siniko ako ni ash at tinignan niya ko like "Magsalita ka!"

"A-ah. Hi!" Enebeyen. umuurong dila ko. Ano bang problema mo dila ka! -____-

"It's my pleasure to know you both!" Ang ganda niya sh*t. Wag ka na ngumiti please. Sasapakin na talaga kita pag ngumiti ka pa! -.-

"A-ahm thalia, una na kami ah, baka kasi malate na kami sa next subject namin." Pagpapalusot ko sa kanya. eh kasi nemen, I'm gay ok? Hindi ako umiibig sa babae no. ewww! laswa pakinggan. oorghh! kadiri.

"Bye!" Sabi ni ash na kumakaway.

"Sana magkita uli tayo." Thalia. ( Ay wag na!!! sayang yung beauty ko. baka di ko mapigilang umibig sayo! yuuck. ano ba tong pinagsasabi ko. ok, MAGANDA AKO! MAS MAGANDA PA SA KANYA. )

Paglabas...

"Hoy. anong problema mo?" Ash

"Ang ganda niya no?"

"Inggit ka? Edi magpaganda ka rin!"

"Not like that! Nakakalalaki kasi yung ganda niya. alam mo ba yung feeling na yun?" Arggh. Ano ba tong pinagsasabi ko.

"Yuuckk! You mean, you like her?" Taas kilay na tanong niya sakin.

"Ahm. Sort of." OMG! I really cannot believe this! alam ko pagtatawan ako ni wella pag nalaman nila to. Huhuhu T.T

"Really??? Ano ba talagang gusto mo? Babae o lalake?"

"Can I say BOTH? Hihihi" Whaaaat? Did I just say BOTH? -.- Straight gay ako no.

"Ewwww! Di ka ba kinikilabutan sa mga pinagsasasabi mo? Bestfiend's advice: Lalake nalang. Yun lang!" Maya-maya ay napapansin kung nagpipigil siya ng tawa at yun! Sumabog na nga!

"HAHAHAHAHAHAHA. Really ngayon ko lang narealize! BINATA ka na best! HAHAHA" Tawang-tawa na hawak-hawak ang kanyang tiyan. Nakakainis!!!! Arggh.

"Whatever besty!" (rolled eyes)

"Please don't tell them ash. I know pagtatawanan nila ako. huhuhu"

"Buti alam mo! HAHAHAHA" Di parin siya tapos sa pagtatawa. tss.

Pagdating namin sa school ay nakasalubong namin sila ate yvonne at adam. Magkasama kasi lage sila dahil magkalapit lang sila ng building.

"Oh? Pa'san kayo?" Tanong ko sa kanila.

"Kakain! Nagugutom daw tong lalakeng to e." Ate yvonne na naka cross arms.

"Ah, sabay na tayo! Na stress kami kanina. nagutom din tuloy ako."

"Maiistress ka talaga. Kahit ako, naiistress sayo! hahahahahaha." Di pa rin siya naka move on? Mamaya ka sakin. -.-

"Bakit? Anong nangyari?" Tanong ni adam.

"Ay! Wala. Wala lang yun! Nadapa kasi ako kanina sa pagmamadali. kaya nastress siya.Hhihih" Ayos ba yung palusot ko? Hihi. I'm not a good liar k?

"HAHAHAHA!" Tawa parin siya ng tawa.

"Bakit parang iba yung nangyari? I smell something fishy" Ate yvonne

"Nagugutom nako, bibili muna ako ah?" Adam (hays. Savior ko talaga to. Ha-ha)

"Ay, bibili narin ako. Sama na ako" Ate yvonne.

"Ako rin, pasuyo nalang. ikaw rich?" Ash

"Oo ako rin! Pasuyo na rin."

"Hoy! Wag mo na sabihin. plith??" (*3*)

"Hahaha. bakit? May sinabi ba ko. Ikaw nga nagpahalata jan e!"

"Tumahimik ka kasi!" -.-

"Ay, galit? Hahahaha" Ash

Ilang minutong nakalipas ay bumalik na sila sa table namin...

Please don't forget to VOTE and COMMENT. Naenjoy niyo po ba ang chapter na ito? please click the star.* Any suggestions?

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 21, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Diagon ally (The magical wish)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon