05.
Hoàng Nhân Tuấn chia tay La Tại Dân được hai tháng, Lý Đông Hách cũng chia tay với bạn gái. Tất cả người quen bao gồm luôn cả Hoàng Nhân Tuấn đều rất ngạc nhiên, bọn họ nghĩ rằng cô nàng Beta kia chính là tình yêu đích thực của Lý Đông Hách, dù sao đi nữa thì đây cũng là mối tình mà Lý Đông Hách yêu lâu nhất.
Hoàng Nhân Tuấn tan làm thì biết chuyện, giọng điệu nhàn nhạt của Lý Đông Hách qua điện thoại khiến cậu nghĩ rằng chuyện chia tay này làm Lý Đông Hách tổn thương nghiêm trọng rồi, cho nên Hoàng Nhân Tuấn quay đầu xe chạy thẳng đến nhà Lý Đông Hách. Một tay cầm chắc vô lăng, một tay cầm điện thoại an ủi Lý Đông Hách.
"Nè đừng có mà buồn nữa, anh đây đến an ủi cậu liền"
Lý Đông Hách có vẻ khá bình tĩnh, nghe câu an ủi của Hoàng Nhân Tuấn liền phụt cười. Nó nói, tôi lúc nào mà trở nên đau buồn vì bị thất tình hả, cái kẻ khóc lóc ỉ ôi không phải là cậu ư?
Đến nhà Lý Đông Hách, Hoàng Nhân Tuấn phát hiện ra mắt nó đỏ ngầu, có chút đau lòng chạy đến ôm lấy Lý Đông Hách an ủi, đồ ngốc nhà chúng ta đừng khóc nhè nè, anh trai đến rồi, đừng khóc nữa.
Lý Đông Hách xua tay, cút cút cút, thấy mặt cậu tôi liền cảm thấy phiền vô cùng.
Là bạn gái của Lý Đông Hách chủ động chia tay, lý do chia tay cũng y hệt với La Tại Dân. Lý Đông Hách nói: "Cô ấy hỏi tôi có yêu cô ấy không, tôi trả lời là yêu, cô ấy nói cô ấy không tin. Không tin tôi thì hỏi tôi cái rắm!"
Hoàng Nhân Tuấn phụ họa theo: "Đúng đúng đúng, không tin thì hỏi cái rắm!"
Lý Đông Hách lại nói tiếp: "Cô ấy còn nói, so với cô ấy tôi yêu cậu nhiều hơn, cậu nói xem có buồn cười không cơ chứ? Cô ấy chia tay với tôi chỉ vì cậu, nói cái quái gì không biết nữa? Thích cậu? Tôi thích cậu? Thật là.." Ánh mắt Lý Đông Hách run rẩy, nó cúi đầu che mặt.
"Tiêu rồi, Hoàng Nhân Tuấn. Tôi tiêu đời rồi!"
"Tôi thực sự gặp xui xẻo rồi"
06.
Lý Đông Hách nhận ra bản thân đối với Hoàng Nhân Tuấn không phải là tình cảm anh em đơn thuần nữa là vào năm nó hai mươi bảy tuổi.
Lần đó hai người bọn họ cùng đi dự sinh nhật của một người quen, Hoàng Nhân Tuấn cũng tại đó mà quen được La Tại Dân. La Tại Dân là Alpha đầu tiên giúp đỡ Hoàng Nhân Tuấn khi thuốc ức chế của cậu hết tác dụng, ngày thứ hai hắn liền trở thành bạn trai của Hoàng Nhân Tuấn.
Tiêu chí chọn bạn đời của Hoàng Nhân Tuấn mấy năm gần đây khá ổn định, sẽ là người bằng tuổi với cậu, vừa cao vừa gầy, dáng vẻ khi cười lên sẽ trông rất đẹp trai. Hai người họ yêu nhau một năm, những cuộc gặp gỡ nhàm chán giữa Lý Đông Hách và Hoàng Nhân Tuấn bắt đầu giảm xuống rõ rệt.
Hoàng Nhân Tuấn gọi voice với nó hỏi tại sao không đi ăn cùng nhau, Lý Đông Hách còn chưa khách sáo từ chối thì đầu dây bên kia nghe thấy tiếng hôn lên má rất khẽ. Lý Đông Hách nhất thời cảm thấy vô cùng chán ghét, vội cúp máy.
Không lâu sau thì Lý Đông Hách cũng có bạn gái, thỉnh thoảng cùng bọn Hoàng Nhân Tuấn đi ăn. Lý Đông Hách theo thói quen định lấy "Khoai lang ngào đường" mà Hoàng Nhân Tuấn thích ăn nhất cho cậu, ngước mắt sang nhìn thì mới phát hiện trong đĩa của người ta đã được La Tại Dân gấp đầy thức ăn. Lý Đông Hách lúng túng, gắp thức ăn sang đĩa của bạn gái, liền bị cô giận dỗi: "Anh lại quên nữa rồi, em không có thích món này mà."
Dưới gầm bàn, La Tại Dân ôm lấy eo của Hoàng Nhân Tuấn, trên tay lộ ra chiếc vòng tay có cùng kiểu dáng với Hoàng Nhân Tuấn. Lý Đông Hách ngước nhìn món khoai trên tay mình, không biết nên bày ra vẻ mặt gì.
Tuổi tác lớn hơn một chút, hai người bọn họ cũng kìm chế được tính phóng đãng của mình lại. Thỉnh thoảng Hoàng Nhân Tuấn hay nhắc đến việc kết hôn, vẻ mặt có vẻ kiên định, không còn do dự sợ sệt như lúc trước nữa. Lý Đông Hách tâm tình vô cùng phức tạp, có đôi lúc nó thực sự hy vọng Hoàng Nhân Tuấn sẽ kết hôn, có đôi lúc lại không muốn nghĩ đến chuyện đó. Chiếc vòng đôi kia của La Tại Dân và Hoàng Nhân Tuấn khiến Lý Đông Hách ghen tức đến hộc máu. Nghĩ lại nếu đó mà là nhẫn đôi, Lý Đông Hách chỉ sợ rằng ngày mai mình sẽ chạy đến Tòa nhà thế kỷ mà nhảy lầu tự sát.
Lý Đông Hách bỗng nhiên nhớ lại bộ dạng mười sáu tuổi lông mao còn chưa mọc đầy đủ của mình, lúc đó bị lũ trong lớp trêu chọc, trong lòng chứa đầy những cảm xúc hỗn độn, đau nhói, không sao nói rõ được thành lời. Ngoài mặt thì Lý Đông Hách phủ định chắc nịch rằng tuyệt đối sẽ không thích Hoàng Nhân Tuấn, nhưng trong lòng sớm đã thừa nhận rằng bản thân đã thích cậu.
Lý Đông Hách bối rối, nhất thời nói ra mà không suy nghĩ, rằng "Tôi tuyệt đối sẽ không có khả năng thích cậu, người như cậu, ai xui xẻo lắm mới yêu"
Câu nói bậy ngày nào của nó cũng chính là nhân quả báo ứng, tự làm tự chịu.
07.
"Tôi thực sự gặp quả báo rồi.."
Hoàng Nhân Tuấn cợt nhả hỏi: "Như nào? Đạp trúng phân chó hay là bị xe ba bánh tông trúng?"
Lý Đông Hách nói: "A a a, cậu cũng tiêu đời rồi!
"Hoàng Nhân Tuấn, kết hôn với tôi nhé"
end.
Mình không định quay lại ficdom nữa nhưng soft Hyuckren quá, với cả lỡ xin per rồi nên up lên luôn, hai năm rồi =)))
Thật ra đây là một oneshot, hơi dài nhưng cũng dịch xong. Bạn tác giả viết tận 2018 cơ, hồi đấy mình cũng bắt đầu thích hyuckren luôn hahaha. Còn phiên ngoại có bánh bao nữa, dễ thương lắm mà lười quá, hẹn tuần sau nha =)))))))Mọi người để ý đến bộ phim mà Tuấn và Xán xem lúc Tuấn bị thất tình sẽ hiểu được toàn bộ câu chuyện của fanfic này
Trên từng cột mốc thời gian của cả hai người đều có dấu vết của người kia, chỉ là không nhận ra tình cảm của nhau sớm hơn. Đến lúc cả hai nhận ra rồi, quay đầu nhìn lại vẫn còn kịp. Lý Đông Hách đã hoàn thành ước nguyện năm hai mươi lăm tuổi cho Hoàng Nhân Tuấn."Nếu như ba mươi tuổi cậu thảm như vậy thì tôi đành lấy cậu về nhà vậy"
Mình lần đầu dịch, vì dịch trực tiếp nên có chút sai sót. Cảm ơn vì đã đọc ♥
27.5.20
BẠN ĐANG ĐỌC
【Hyuckren/Trans】 Tri Kỷ
Fanfiction"Nếu như ba mươi tuổi cậu thảm như vậy thì tôi đành lấy cậu về nhà thôi" B Lý Đông Hách x O Hoàng Nhân Tuấn Tác giả: Hoài Đao Tự Tuyết https://dozensssof.lofter.com/post/30e3a2_1ca18a139 Bản dịch đã có sự đồng ý của tác giả, vui lòng không đem đi đâ...