01.
Cả đời Hoàng Nhân Tuấn chưa một lần được nghe ai đó nói với mình một câu "nhất định", thi đại học xong cậu điền vào tờ nguyện vọng ở một trường đại học ngoại ô, báo với bố mẹ cũng chỉ nhận được một câu hờ hững "Tùy con thôi".
Tháng trước cậu vừa chia tay người bạn trai yêu nhau hơn ba năm rưỡi, lý do chỉ vì công việc bận rộn, gần nhau thì ít mà xa nhau thì nhiều. Khi bạn trai cũ rời khỏi căn hộ, Hoàng Nhân Tuấn đã hỏi người ấy rằng: "Anh có yêu em không?". Hắn nghĩ ngợi một hồi lâu mới mơ hồ trả lời cậu: "Chắc là có".
Một tuần sau khi chia tay là sinh nhật của Hoàng Nhân Tuấn, ở tuổi ba mươi, Hoàng Nhân Tuấn cao hứng làm vài ly rượu, uống say đến mức không thể tự lái xe, Lý Đông Hách đành gọi tài xế taxi chở cậu về nhà. Bác tài lái xe xuyên màn đêm thành phố C, nỗi buồn của Hoàng Nhân Tuấn bỗng nhiên cứ thế mà kéo đến, cậu ôm lấy cổ Lý Đông Hách khóc lớn: "Tôi đây sống ba mươi năm trên đời này, yêu đương cũng được năm lần, có trai đẹp nào tôi chưa từng nếm thử, nhưng cuối cùng thì tôi nhận lại được gì hả?"
Lý Đông Hách dường như đã quá quen với cảnh tượng này: "Con ếch ba chân còn khó tìm, chứ đàn ông hai chân thì chạy đầy trên phố. Cậu có lúc nào mà thiếu đàn ông hả?"
Nước mắt Hoàng Nhân Tuấn đã rơi đầy mặt, cậu vừa nghe xong liền nói: "Ông đây không thiếu đàn ông, chỉ là thiếu thốn tình yêu! La Tại Dân là do cậu giới thiệu, yêu hơn ba năm mới biết chính mình đang may váy cưới cho người khác!"
Lý Đông Hách cảm nhận được ánh mắt của tài xế qua gương chiếu hậu, nó hắng giọng: "Cậu đừng có phun mưa lên mặt tôi! Người chủ động hỏi tôi về cách liên lạc với La Tại Dân chắc là người khác chứ không phải cậu ha? Kỷ niệm ba năm cậu..."
Hoàng Nhân Tuấn nghe xong còn mắng lớn tiếng hơn: "Mẹ nó, Lý Đông Hách cậu còn dám nhắc tới chuyện đó? Lúc đó không phải do cậu phá đám, tôi và hắn đã sớm thành đôi rồi! Còn tới lượt của người khác ư?"
Vào ngày kỷ niệm ba năm của Hoàng Nhân Tuấn và La Tại Dân, Lý Đông Hách là người mai mối cho hai người họ nên biết trước kế hoạch cầu hôn của La Tại Dân. Không thể đến giúp một tay thì thôi đi, đúng ngay tối chuẩn bị kế hoạch thì Lý Đông Hách bỗng nhiên bị đau dạ dày dữ dội, Hoàng Nhân Tuấn nghe điện thoại liền tức tốc băng qua Tam Hoàn* hộ tống bên giường bệnh của nó.
Sau đêm đó, La Tại Dân tuy rằng vẫn có thể hiểu cho Hoàng Nhân Tuấn vì đó là tình huống khẩn cấp cậu không có cách nào để lựa chọn, nhưng dần dần hắn nhận ra rằng mình không thể ràng buộc được cậu nữa, sau nửa năm thì chủ động đề nghị chia tay. Không lâu sau đó thì hắn kết hôn với mối tình đầu thời cấp hai của mình, thiệp cưới cũng gửi cho bạn trai cũ một tấm. Hoàng Nhân Tuấn nhìn thấy nụ cười rạng rỡ, toe toét của La Tại Dân trên tấm thiệp cưới cảm thấy rất gai mắt, hắn còn phát vài bao lì xì trên Wechat, viết là "Ehehe, kết hôn với mối tình đầu thật tuyệt".
La Tại Dân không câu nệ phát từng cái lì xì một, phát xong mới nhắn với Hoàng Nhân Tuấn một câu: "Nhân Tuấn, ngày đó em hỏi anh có yêu em không? Anh cũng muốn hỏi em một câu, em có từng yêu anh không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
【Hyuckren/Trans】 Tri Kỷ
Fanfiction"Nếu như ba mươi tuổi cậu thảm như vậy thì tôi đành lấy cậu về nhà thôi" B Lý Đông Hách x O Hoàng Nhân Tuấn Tác giả: Hoài Đao Tự Tuyết https://dozensssof.lofter.com/post/30e3a2_1ca18a139 Bản dịch đã có sự đồng ý của tác giả, vui lòng không đem đi đâ...