Π Π Π Π Π
(Vince POV)
Masaya kami at gising na si Pierre dahil tapos na ang kanyang pagtulog ng mahaba habang araw.
Lumipas pa ang dalawang araw at pinilit niya ng pumasok.
Ihinatid namin siya sa room dahil magkakasama naman kami sa unang klase.
Wala namg na miss si Pierre na work dito sa school kasi kami na lahat ang gumawa.
Nakita namin lima sa likod na matalim ang pagkakatingin sa amin liban na lang kay Dark na malungkot.
"Nice to see you again! Jupiter! Ano magaling na ba ang sugat mo?!" malamig na tanong ni Rocher.
So, alam na pala nila? how come?
"Ikaw Fourth? gumaling ka na rin ba? " giit din naman ni Lee.
Mabuti at wala pang tao dito sa room na to.
Nagtaas naman si Zach ng poison dagger.
"Kilala niyo ba ito?!" saka mabilis na ibinato sa amin at buti na lang ay naharang yun ng mabilis na ibato ni Pierre ang dagger niya.
"Wala tayo sa tamang lugar to fight.." wika ko, kasi maraming inosenteng madadamay dito.
Pinulot ko na ang dalawang dagger saka ibinalik na sa kanila ang isa.
Nagsitayuhan naman na silang lima saka lumapit sa amin.
"Kita kita na lang sa private place mamaya.." Bulong ni Rocher saka tuluyan na silang lumabas sa pinto.
Umupo naman na kami sa upuan namin para hintayin na lang ang mga class mates namin for the first subject.
Nang matapos na ang lahat ng klase namin ay ni wala na akong Rudolf pa na nakita at kahit isang piraso lang ng buhok saka ni katiting ng anino ay wala.
Mabuti na rin siguro yun para mawala na ang sakit sa puso ko dahil sa pesteng pagmamahal na ito.
Sumakay na kami sa kotse namin para makapaghanda na para mamaya sa laban dahil simula pa lang ay tinanggap na namin ang hamon.
Hindi na muna nagpasok si Emperor ng bagong gang dahil matira ang matibay sa laban.
At sana lang ay matapos na ito sa magandang paraan, pero alam kong hindi papayag ang leader ng Dagger Blade dahil wala man siyang napusuhan maski si Lee.
Pero sana naman wag ng humantong sa malakas na panaghoy ang madilim na labanan.
BINABASA MO ANG
The Kings (Season 2) (Completed)
Novela JuvenilThis fairy tale love story is started to a war of two groups of people.. We all know that dagger is the deadliest weapon of human creature, it can scratch all things.. Paano kung ang matalim na dagger na ito ay biglang pumurol sa isang iglap..? Dahi...