CHAPTER 9

3 0 0
                                    

"Where are we going ba kasi? Ugh! Hindi ko na talaga alam kung bakit pa ako sumasama sayo!"Jennie thundered. Okay naman sana e, but Lisa's too talkative that I can't handle  her naughtiness anymore.

"Simple, sumasama ka sa akin, cause we have a deal, so chill Jennie, napakainit ng ulo mo sa akin,"

"......pero siguro kasi hot ako? Kaya ganoon? Kaya umiinit yung ulo mo dahil hindi din kinaya ng katawan mo yung hotness ko?"Lisa said insouciantly.

"Pero ganoon din ako, muntik ko ding hindi kayanin ang pagka-hot ako, pero hindi naman umiinit ulo ko,"She sain nonchalantly making my blood boil even more.

I really hate that varmint! That stick

I groaned in frustration. Lisa's too much! She's boastful and ugh!

Lahat na lang biro sa kaniya! Wala na siyang sineryeso na kung ano! The heck!

"Calm down Jennie, masyado kang pikon,"She said cooly. Napabuga ako ng hangin, kainis! Sinong hindi maiinis sa kaniya? Masyadong mayabang! Masyadong pabida! Epal!

"Ugh! Shut up! You're annoying! T*ngina kanina ka pa e!"I yelled.

"You're annoying too,"

"......yet you're still beautiful, miss, that it distracts me, your beauty distracts me from driving, wala akong pake kung mabangga tayo, the only thing I know right now is you're a beauty Jennie,"She said then grin.

My heart beats more than its usual pace! My heart's beating abnormally like a wild beast! The fvck what's happening to me? Ugh! Hindi na ako komportable dito! No! No!

Napakabaduy niya! Napaka-cheesy pa!

"I don't care at anything as long as I'm watching your drop dead beauty, my mavourneen,"She smirked at me.

"Kung gusto mong mabangga, ikaw lang, 'wag mo akong idamay, g*gong 'to!"I spouted. Bulok na yung mga pinagsasabi niya, no doubt of course sinabi niya na iyon don sa skinny girl and Ayan, and the list goes on and on.

Her lips protruded. She bit his lip, and smirked. Flirty Manoban.

"Hindi ba talaga mabubuo ang araw mo ng hindi naiinis or nagagalit sa akin Kim?"She asked in a casual tone.

Saan ba talaga kasi kami pupunta? I want to get out of this car. I want to go everywhere. Away from Lisa. Away from my stressor.

"Hindi din ba mabubuo ang araw mo ng hindi ako inaasar at hindi ako binubulabog?"Sarkastiko kong tanong.

Ang paghalaklak nito ay parang isang musikang walang tono sa aking tenga. Nakakairita.

"Yes Jennie, I love teasing you now, kung gusto mo din akong harutin, okay, go on,"She chuckled. T*ngina talaga neto! Kagigil!

I shouldn't mind Lisa. Napakatraffic ngayon, huminto ang sasakyan, sakto pa iyon sa mga batang musmos na nasa labas ng bahay nila, I focus my attention to them, I can't help but to pity them. They deserve better this world could offer. Kapag talaga nasa sasakyan ako tapos nakikita ako ng mga ganito, hindi ko mapigilang malungkot. Dahil alam kong nahihirapan sila. Mahirap makisabay sa buhay, hindi natin alam kung saan tayo nito dadalhin.

Seeing their face soaked with mud, their shirts filled with dust and dirt, their shirts were torn apart. But how can they manage to smile and play?

I scanned their faces, they look bright, ang sikat ng araw na tumatama sa kanilang balat at hindi alintana para tumigil sila sa paglalaro. Sanay na siguro sila? Kaya parang normal na lang ito sa kanila.

Nakakain ba sila ng tatlong beses sa isang araw? Nakakabili ba sila ng mga bagay na kailangan nila o mga luho nila? Well looking at them, with their happy faces, makes me smile. Yung ngiti nila, its all that matters.

Capture The MomentsWhere stories live. Discover now