"Then what happened next, my gosh!"Chaeng exclaimed earning a soft chuckle from me.
Kinwento ko sa kaniya ang lahat nangyari, except dun sa sinipa ako ni Jennie sa 'ano' ko. She'll just laugh at me for sure and she'll tease.
"Syempre hinayaan ko na lahat ng pinamili namin, Jennie's safety is the most important to me, that time. Pinauna ko kasi syang tumawid dahil kaunti na lang bibigay na yung paper bag, so 'ayon,"I said, she looked at me with amusement on her eyes. Para bang isa akong bayani sa paningin niya. I'm a great Lisa though.
Pero seriously kinabahan ako kanina, I am really worried when I saw Jennie at the middle of the road, groaning as she forced herself to stood up. Feeling ko nag slow motion lahat 'yon. So I ran as fast as I can to cover her. Wala na akong pakielam kung mabunggo ako or what basta ang alam ko kailangan ko siyang iligtas.
She eyed me. "What?"I asked her, confused.
"Tinitingnan ko lang kung may galos ka, baka mamaya meron tapos hindi ko man lang napansin,"She mumbled gently.
My heart melt because of what she said. She's very caring and kind and so soft when it comes to me. She's ready to help me and treat every wounds I got earlier. Kung may ganoong klase kang magulang, pinsan or kaibigan then you're hella lucky.
Pagtatawanan ka nila sa mga kabalastugan at kagaguhang ginawa mo pero hinding hindi ka nila iiwan kapag nag ka problema or naging komplikado ang buhay mo. Keep them and love them more, they're true.
"Ang OA mo ha? Hahahahaha, ayos lang ako, ang iniintindi ko kung may galos ba si Jennie? I hope she's fine,"I said sincerely.
"I hope so too, sana okay lang siya ngayon,"
"Right, don't worry I'll text her then visit her tomorrow, oh kaya dito siya sa 'tin. Sayang nga at wala ka kanina,"I announced. She smiled at me sweetly.
"Eh ikaw kasi tapos ka na sa projects, ako hindi pa,"
"You want me to help you then?"I offered.
Umiling ito, "No, you need to date Jennie, go on and relax. You need that, stress na stress ka na sa trabaho,"She mumbled, she gave me an assuring smile.
"Okay if you say so, pero kung kailangan mo ng tulong, 'wag kang mahiyang magsabi sa 'kin! Super duper gwapong Lalisa at your service!"I said exaggeratedly.
She beamed at me, "But I'm curious hehe,"Ngumisi ito sa 'kin.
"Saan ka naman na cu-curious Park Chaeyoung?"I raised my brows, a playful smile crept on her lips.
Oh what's in her mind?
"So nag 'ano' na kayo? Kiss ulit? Yung mas hard? Torrid?"
"Tangina?"I muttered.
My jaw dropped. What the hell? Seriously Chaeyoung? I internally laugh. Hindi ko lang iniexpect na ganyang klase ng tanong yung itatanong niya sa 'kin.
May torrid-torrid pang nalalaan. Napailing na lang ako.
"Can you at least stop cussing?"She raised her brows. I shook my head.
"Eh ikaw eh! Your question surprised me! Your not wholesome now! Hoora---"Hindi na natapos ang sasabihin ko ng bigla niya akong piningot sa tenga.
"Ouch! You know it hurts!"I whined like a kid. I massaged my ear to at least lessen the pain.
"So ano nga kasi, curious ako okay? Masarap ba yung labi? Gaano kayo katagal nag 'ano'. Ang wild mo siguro!"She burst out laughing.
T*ngina.
YOU ARE READING
Capture The Moments
Random"Your image, your shape, your aura, i'll never forget it, hinding hindi ko malilimutan na minsan nakuhanan ko ng litrato ang pinakamagandang bagay na nasilayan ng dalawang mata ko,"