III

85 5 0
                                    

Lorelie's POV

"CALLING ALL PASSENGERS OF FLIGHT 101 TO KOREA PLEASE PROCEED TO YOUR PLANES RIGHT NOW. THANK YOU"

(A/N : Sorry di ko alam yung sinasabi kapag flight nyo na e, unexperienced XD)

"Are you excited?"

"Super, Mom! Thank you!"

"You're welcome Anak!"

Yehet! Oharat! Kkaebsong! This is really it. I kennot! I'm so happyyy!

D.O ko, wait for me! Papunta na ako!!

Sumakay na kami sa plane. Buong biyahe natulog lang ako kaya di ko na namalayan yung oras. Ginising na ako ni Mama,and namalaman ko nalang umaga na pala.

Airport palang ang ganda na. Nako naman, parang gusto ko tuloy libutin ang buong Korea at hanapin ang D.O ko <3

Dumiretso muna kami sa hotel na tutuluyan namin di ko alam kung anong pangalan nung hotel. Di ko mabasa e, written in Korean kasi -_-

Pagpasok ko ng room namin, lumaki ang mata ko n kasing laki ng mata ni D.O sa sobrang pagkamangha. Like wow. Di nakakalahati ang room ko dito. ANG GANDA BHE!

"Anak, magpahinga ka muna. Then kung gusto mo nang gumala jan sa labas, okay lang. Eto ang pera at isang Map. In case na mawala ka call us. Okay?"

"Seryoso ka jan Ma? Papayagan mo akong gumala dito sa Korea ng mag-isa?"

"Oo, bakit naman hindi. Wala naman sigurong gagalaw sayo dito e"

"Paano Dad kung meron?"

"Wala yan anak, mababait mga tao dito" Pataas-taas pa ng kilay si Daddy.

Cool ng parents ko no? Hahayaan lang akong gumala dito ng mag-isa. Waaaaaaah!

Alam ko na ang gagawin ko. MISSION 12 : FIND KYUNGSOO AND BE HIS GIRLFRIEND. Teka, malabo naman siguro yan mangyari. Sige, erase erase! MISSION 12 : FIND KYUNGSOO,HUG HIM, TAKE A SELFIE WITH HIM AND HAVE HIS AUTOGRAPH. <3

Im excitedddd! OhmyD— Wait. San naman ako magsisimulang hanapin si Dyo? Aish. Hindi ko alam -____-

Bahala na. Basta hahanapin ko siya. Mwahahaha! Sa ngayon matutulog muna ako.

Nagising akong wala na sila Daddy. Iwan ba naman ako. Hays. Magdedate yun. Lol

Naligo na ako at nagbihis. Ang lamig dito grabe. MapapaDo You Wanna Build a Snowman naman ako nito e. Chos lang!

Bumaba na ako sa hotel namin. Ang hangiiiin dito sa Koreaaa. Sana pwede mabaon to.

Naglakad-lakad na ako, medyo malayo na nga ako sa hotel. Napadpad ako sa isang park. Teka wait wait. Etong park na to, eto yung laging nasa daydream ko e. Dont tell me magkaka— Uh. No. Impossible. Wag assuming. Di yun magkakatotoo.

Naupo ako dun sa isang bench. Wala pang tao dito, ako palang. Ang ganda ng ambiance, sobrang peaceful. Parang gusto ko dito nalang tumambay all day. Haysss.

Naiimagine ko na naman. May lalapit saking lalaki na nakablack hoody and nakasun glasses. Maputi na mejo matangkad. Gwapo. Si D.O ko, papalapit sakin. Tapos tatanungin nya ako ng "Can I sit here?" Syempre papayag ako. Tapos eto na ang simula ang lovestory namin.

UWAAAAAAAAH!!!! DAYDREAMS! SANA MAGKATOTOO KA T-T

Paalis na sana ako nang may nakita akong lalaki palapit sa inuupan ko. Nakablack hoody at medyo matangkad. Nakayuko siya. Mukhang tinatago niya ang mukha niya. Lumapit nga talaga siya sa akin.

"Miss can I sit here?"

"Uh. Yeah"

Okay. Deja vu? Nangyari na to e. Sa daydream ko. Pero si D— Oh no. Wait. Wait. Wait. Wait. Wait. Wait. Nanaginip ba ako or what. Gisingin nyo ko kung panaginip lang to. Please. Uwaaaaa!!! Kinikilig na ako dito. OhmyDyoooo. Baka si Dyo toooo!

"Miss where are you from?"

His voice is like D.O's . But he can't be here. Waaaaaah! Pigil Lorelie. Pigil! Wag muna mag-assume.

"Why do you ask?"

"Do you know me?" Ano to tanungan lang walang sagot-sagot? :3 Nakayuko parin siya,di siya tumitingin sakin.

"Uhm, No?"

"Can you please help me? These girls. They've been chasing me. It's annoying. This is supposed to be my vacation. But they're following me"

Mafefeel mo sa boses nya yung lungkot. Kawawa naman to. Pero anong sinasabi nya na hinahababol siya ng mga babae? Ano siya sikat? Baka naman si D.O ko talaga to e! Waaaaaaah. Lord!!

"Uhm, can you please tell me your name first?"

Bigla niya inangat ang ulot niya, tumingin siya sakin at dahan-dahan niyang tinggal ang sun glasses niya at hoody niya.

D____________O

OH

MY

DYO.

"I'm Do Kyung Soo. A member of EXO. Please help me. Please"

Daydreams Come True ♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon