vii.

31 2 0
                                    


Naisip ko rin bakit ba ako nagagalit sa sinabi niya? Eh ako naman mismo ang nagpapamukha sa kaniya kung anong estado ng buhay ang meron ako.

I sighed heavily.

"Perfect! Ang ganda mo talaga, Maris!" and that's Lester.

Ngayon ang araw ng shoot namin for Crestons Magz. At as usual si Lester ang make up artist ko kahit may mga make up artist naman ang Crestons. Si Lester talaga ang sinama ko dahil bukod sa nasanay na ako sa kaniya ay baka makitaan siya ng potential ng mga tao rito at kunin pa siya bilang regular na make up artist.

Kinuha ko ang phone ko at nagtipa ng mensahe para kay Candy. Igagala raw kasi nila ngayon si ZD. Kasama 'yung manliligaw niyang hindi niya pa ipinapakilala sa amin.

Hindi sila nag click ni Lloyd, 'yung nakasama namin sa party. Ewan ko ba kung anong nangyari sa pinsan kong 'yun. Humina na sa pagiging maharot ang gaga.

Maris:

Hoy, Candelaria, ingatan mo 'yang si ZD. H'wag na h'wag mong padadapuan ng lamok.

Inaayos na ni Lester ang buhok nang mag reply si Candy.

Candy:

Tangina mo, Maria. Parang ayaw mo ipahiram sa amin si ZD. Gagawa na lang kami ng sariling ZD, gagu.

Natawa ako sa reply ni Candy kaya naman natawa rin 'tong si Lester.

"Oh, you're here rin pala" at ito na.

Nandito na naman si Tiara at ang nakakatawa ay kasama niya pa si Alonzo. Wow, sarap pag untugin.

I just smiled at her.

Hindi ko pinansin ang presensya ni Alonzo at nagpatuloy sa pagtitipa ng reply kay Candy.

Maris:

You can't copy my son's DNA. I have the best genes, Candelaria.

Candy:

Gago, edi panibagong tao na lang gagawin namin. Miss ko na matusok ng mahabang batuta ang bataan ko.

I laughed.

Kingina talaga nitong si Candy.

"Hoy, aliw na aliw teh?" ani Lester pero hindi ko siya pinansin.

Kagat labi akong nag reply kay Candy dahil gusto ko na talagang matawa.

Maris:

Yugyug well, Candelaria. And please, ingatan si ZD. Iuwi niyo na siya sa unit pag yugyugan time na!

Candy:

Tangina mo, yugyugin ko buhay mo e. Oo, ibabalik ko rin 'tong si ZD

I laughed kaya naman napatigil na talaga si Lester.

"Maris, nagugulo ang harilaloo mo." aniya.

"Sorry" wika ko at humarap na ulit sa phone.

Magtitipa na sana ako ng mensahe para kay Candy nang biglang may nag text sa akin.

Si Alonzo.

Alonzo:

Who are you texting?

Maris:

None of your business.

Sandali ko siyang tinapunan ng tingin at ganon na lang ang gulat ko nang mahuling nakatitig na ito sa akin. I just rolled my eyes, kainis.

Tumayo ako sa pagkakaupo nang lumapit si Alec para ibigay ang susuotin ko.

It's just a red coat and pants. At nipple tape.

Te amo, MarisTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon