Chương 8: Bánh công chúa làm

62 24 29
                                    

Liana hơi cau mày. Tuy nói cả đế chế đều biết công chúa không biết làm bánh, nhưng cô bé dường như chưa từng nghe qua. Một phần thì chắc là do không thường xuyên nói chuyện bàn tán nên tin tức hơi chậm.

- Không biết làm nhưng hương vị lại rất độc đáo.

Adnalisa ăn bánh, nói theo cách đương nhiên:

- Vì bánh do Meliah làm chứ không phải ta.

Liana đưa mắt nhìn cô hầu từ đầu buổi vẫn kiên trì đứng sau lưng công chúa, hơi cau mày. Agatha hơi vung vẩy cái bánh cắn dở.

- Ý công chúa là ta khen đểu sao?

Adnalisa nhướn mày, song không hề cãi lại mà chỉ cười cười:

- Ta không có ý đó. Chỉ là ngạc nhiên bởi ai cũng cho rằng ta thật sự làm.

Amandine vẫn thản nhiên ăn bánh.

- Dù ai cũng biết, nhưng trực tiếp vạch mặt thì không phải quá vô lễ sao ạ?

Agatha gật gù tán thành. Không khí có hơi gượng gạo. Liana bẽn lẽn ăn nốt cái bánh trên tay, cười hiền.

- Cũng thật đáng tiếc. Tôi muốn ăn thử bánh do công chúa làm...

Ánh mắt Adnalisa như sáng lên. Có vẻ như cô bé đã chờ câu này lâu rồi. Lập tức mọi ánh mắt đổ về phía Liana, thậm chí Agatha còn chẳng thèm che giấu ánh nhìn khinh thường. Ciara xoa trán thở dài không biết nói sao. Công chúa đã bảo không biết làm bánh, còn muốn ăn thử bánh công chúa làm thì có phải đi tìm đường chết không?

- A? Tiểu thư Liana muốn ăn bánh ta làm? - Adnalisa vờ ngạc nhiên. - Thật ra ta cũng có làm "một ít". Meliah, mang bánh lên.

Meliah nghe lệnh liền quay qua người hầu bảo mang bánh lên. Trong sự chán chường và ánh mắt không hiểu của Liana, hầu gái mang lên mấy dĩa bánh trông cực kỳ không đẹp mắt. Liana cuối cùng cũng hiểu được vì sao các vị tiểu thư khác đều có sắc mặt không tốt, trong chớp mắt có hơi chùn xuống. Adnalisa cười đểu, rõ ràng là cố tình trêu đùa người khác. Chỉ là sắc mặt của Liana biến hóa không có quá lâu. Adnalisa hất cằm.

- Tiểu thư Liana, ăn thử đi.

Liana đáp một tiếng, duy trì khuôn mặt bình thản vươn tay lấy bánh. Cô bé nhìn cái bánh một vòng.

- Khác với các vị tiểu thư khác, tôi vốn xuất thân đầu đường xó chợ. Chỉ cần có ăn, đối với tôi là hạnh phúc rồi. Nên ăn thử một chút cũng không sao.

Sắc mặt Adnalisa và toàn thể người hầu trong giây lát tối sầm. Agatha suýt thì không nhịn được bật cười ra tiếng, may mà cuối cùng vẫn chỉ quay mặt đi mà liếc ánh mắt sắc bén nhìn qua. Ciara thì chán nản che mặt, thật sự không biết phải phản ứng ra sao. Mấy cô tiểu thư thì lườm Liana như có thâm thù đại hận. Không khí lập tức trở nên căng thẳng.

Đem bánh của công chúa làm ra so với loại thức ăn đầu đường xó chợ dân thường ăn để sống qua ngày, quả thật là quá to gan rồi. Đã vậy còn lôi thân thế khổ cực không có lấy một điểm đáng tự hào của mình ra, trong cả đám tiểu thư danh gia vọng tộc thì khác nào cố ý tỏ ra tội nghiệp. Một hai câu liền nói tới có ăn là tốt rồi, không thể nào khiến người ta không nghĩ rằng ở nhà Phantomhive cô ta lúc nào cũng bị ngược đãi. Đồng thời lời này cũng giống như là mắng chửi quý tộc ăn sung mặc sướng không biết đến cuộc sống khó khăn cùng cực của nhân dân. Câu cuối cùng bồi thêm vào không khác nào bánh của công chúa được cô ta ăn là quá vinh hạnh. Như vậy thử hỏi chỗ nào khiến người nghe không phật ý?

Agatha ho khan một tiếng, che miệng cười khúc khích. Để che đi chủ đề gượng gạo này, cô bé đổi chủ đề:

- Người nào phải đặc biệt lắm mới được ăn bánh công chúa làm đó, tiểu thư Liana thật may mắn.

Lúc này vẻ mặt của Adnalisa và mấy cô hầu xung quanh mới dễ chịu hơn một chút. Freya thấy thế mới cười theo Agatha:

- Tiểu thư Liana, cô quả thật có diễm phúc lớn đó. Tương lai cô có khi lại một bước lên mây không chừng!

Liana liền mỉm cười đưa cái bánh trên tay ra.

- Vậy hai vị tiểu thư có muốn ăn không? Đằng nào thì... Không lẽ các vị tiểu thư đây chỉ vì đồ ăn không ngon mà không dám ăn?

Sắc mặt Adnalisa mới tốt hơn một chút lại một lần nữa tối sầm. Mấy cô tiểu thư liếc qua Liana, trong lòng nghĩ cái con bé này chắc là có một trăm lá gan. Ngay trước mặt công chúa mà dám chê thức ăn công chúa làm không ngon, quá dũng cảm. Dù là thật sự như thế thì phép lịch sự tối thiểu trong giới quý tộc cũng là không nên thẳng thừng chê bai. Công chúa tính tình khó chịu may mắn nhịn được một hai lần, đến lần ba có khi lại cho người chém con bé làm đôi luôn ấy. Nhìn ánh mắt muốn giết người của cô bé là biết đã bực bội rồi.

Trong lòng Adnalisa đang bực bội cực kỳ. Nếu không phải vì được mở tiệc trà công chúa đã hứa với cha sẽ không gây chuyện gì cho mấy vị thiên kim thì bây giờ cô bé đã kêu người xử lý Liana rồi.

Agatha che miệng cười, kín đáo nhìn qua công chúa và cô hầu Meliah. Cô bé lấy tách trà uống một ngụm, chưa vội trả lời Liana ngay.

- Đây là đề xuất của tiểu thư mà, mời cô cứ tự nhiên không cần lo cho bọn ta.

[Ngưng Tuyển] Chiến Trận Của Thiên KimNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ