( Kaishin/Kidco) Vợ chồng từ bé

410 22 4
                                    

-4 năm trước-
Trên sân thượng của trường cao trung, có 4 người đang ngồi cạnh nhau ở một cái xích đu gần đó, chàng trai đeo kính lên tiếng:
_ Nè chúng ta lập 1 hôn ước đi.
Bạn gái của chàng trai đó nói:
_ Yu-chan, anh nói gì cơ ???
Chàng trai được gọi là Yu-chan tên thật là Kudo Yusaku, bạn gái anh là Fujimine Yukiko, hai người họ đã yêu nhau được 3 năm rồi.
_ Anh nói 4 chúng ta hãy lập một hôn ước đi.
_ Ý cậu nói là nếu chúng ta sau này kết hôn, sinh con thì cho bọn chúng kết hôn á ???
_ Em thấy lời đề nghị này cũng thú vị mà.
Hai người vừa nói là Kuroba Toichi và vợ chưa cưới kiêm bạn gái tên Chikage.
Gia đình bọn họ đã có hôn ước từ bé, hai người đều yêu nhau nên cũng thấy bạn mình đưa ra yêu cầu này rất vui.
_ Ừm, nếu nhà tớ sinh con gái thì sẽ cho nhà cậu cưới và ngược lại.
_Nhưng nếu cả hai nhà đều sinh con trai thì sao, Yusaku ???
_ À việc đó, Toichi à, nếu thế thì con trai tớ sẽ là người bên trên.
_ Thôi đi, con trai của tớ mới ở bên trên, con trai của cậu mới bên dưới.
_Hứ, cậu mới ở dưới, cả nhà cậu đều ở bên dưới. không thèm nói chuyện với cậu nữa, cứ chờ đi, đến vụ trộm tiếp theo, tớ sẽ bắt cậu vào tù.
_ Hahaha, không phải cậu không bao giờ bắt được tớ à.
_ Cậu!!!
Hai nữ sinh nhìn hai người bạn trai của mình cãi nhau, khẽ cười trong lòng, trẻ con quá.
Tương lai sắp tới...sẽ tuyệt lắm đây.....
Một ngày hẹn ước tuyệt vời, mở ra một tình yêu tuyệt đẹp.


- 7 năm sau-
Kudo Yusaku và Fujimine Yukiko đã cưới nhau và mua căn biệt thự ở một ngõ nhỏ yên bình, ở được vài ngày thì biết được mình sắp có hàng xóm mới.
 Yukiko chuẩn bị bánh mang sang tặng, cô ra ngoài thấy có một người phụ nữ đang lấy đồ liền cười nói:
_ Xin chào, tôi là hàng xóm của cô, có m.....Chikage ???
_ Yukiko, là cậu đấy ư ???
Hai người bạn lâu ngày không gặp liền chạy ra ôm nhau thắm thiết, hai người chồng nghe thấy mở cửa ra ngoài thì thấy bạn cũ, hai người ra khoác vai nhau trò chuyện.
Nhà Kudo thấy nhà bạn đang dọn đồ cũng liền giúp, sau một hồi mọi người cũng nói chuyện với nhau.
_ Lâu lắm rồi không gặp nhỉ, hai người có khỏe không ???
_ Ừm khỏe lắm, hai cậu thì sao ??
_Vẫn tốt.
_ Mà tiện đây hai cậu có kinh hỉ gì chưa ???
_ Rồi, chúng tớ mới sinh một đứa bé vào tháng 5 thôi, là con trai.
_ Ồ vậy thật vui, tớ hiện tại cũng mang thai một đứa, dự định sẽ sinh thằng bé vào tháng 6.
_ Yusaku, nhớ hôn ước không ???
_ Đương nhiên phải nhớ chứ, tớ còn chưa quên việc con trai tớ sẽ nằm trên đâu, hahaha.
_ Có mà con trai cậu nằm dưới ý, nếu là tớ thì tớ sẽ là công còn cậu sẽ làm thụ đấy.
_ Còn lâu, cậu mới là thụ, cả nhà cậu là thụ !!!!
_....
Haizzz, lại bắt đầu điệp khúc cũ của thời cao trung rồi.
1 tháng sau, con trai nhà Kuroba ra đời, hai bà mẹ đều rất vui, đi đâu cũng bế hai đứa trẻ nhà mình ra gặp nhau, luôn miệng nói:
_ Con trai, chồng con kìa, vẫy tay chào đi.
_ Con trai, chào vợ con đi, là bé con đáng yêu phía trước ý, nhìn người ta đi, đầu tóc gọn gàng đáng yêu mà sao tóc con rối thế này cơ chứ ???
Sau khi con trai nhà Kuroba ra đời, hai người bế sang nhà Kudo nhằm bàn tên cho hai đứa bé.
Vì vừa sinh ra nên chưa kịp làm giấy khai sinh, bây giờ thì được rồi.
Sau một hồi bàn tới bàn lui đã có kết quả:
_ Yu-chan, em nghĩ nên cho bé con nhà mình tên là Công Đằng Tân Nhất, được không ???
_ Ồ, Kudo Shinichi ??? Tên hay lắm, theo ý em, còn hai người thì sao???
_Ừm, mình sẽ cho bé tên là Hắc Vũ Khoái Đấu.
_ Hừm, Kuroba Kaito ??? Tên hay tên hay, nghe là biết có tướng phu phu rồi.
Và đó là cách mà tên hai bé ra đời.
Vài tháng sau, Kaito và Shinichi đều đã biết nói, 2 cặp vợ chồng hào hứng nghe các con mình gọi bố mẹ nhưng sự thật không như là mơ.
Kaito mở miệng ra đã vừa nói vừa quay sang nhìn Shinichi:
_ Zợ.
Ngay lúc đó Shinichi cũng mở miệng:
_ Kai..to.
Hình như có gì đó sai sai, tại sao, tại sao, nuôi nấng bọn nó bao nhiêu lâu rồi giờ nó lại quay ra gọi tên nhau à, công bằng ở đâu.
Đám phụ huynh đang gào thét trong lòng =)).
Lời nói đầu đời thốt ra, tựa như bông tuyết từ từ chậm rãi rơi vào tâm trí.

Đoản nhỏ qua ảnh của KaishinNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ