Chapter Six

9 0 0
                                    

Enjoy reading

Akihiro mission

I CAN'T HELP but to keep look away every time na mag-kakasalubong ang tingin namin ni Akihiro. Akihiro know's me since kid for freaking way! He knows whom am i and i know him too. He is Akihiro Talishima, son of my parent's business partners. We studied in the same school too when we were in grade school!

I kept looking down till our breaktime over. I fixed my things dahil pakiramdam ko hindi ko kaya mag-seryoso mamaya sa klase hanggang nararamdaman ko ito. Wala pasabi akong tumayo sa pagkakaupo at mabilis na umalis papuntang wash room. Narinig ko pa ang pagtawag nila sa pangalan ko pero hindi ko na pinansin pa. When i reached washroom i checked every cubicle ng wala makita iba i slammed the door to close and locked it. Basta ko inilapag ang bag sa sahig at napasandal sa pintuan.

Huminga ako ng malalim. Ang mga plano na matagal kong pinaghandaan ay parang matatapos ng ganon-ganon na lang. I can't let that happen! Specially now that i already  build new life. Can i just eliminate Akihiro? I shaked my head. What the hell? Kailan pa ako nag-isip ng ganoon na paraan.  I calmed myself and tried to think another way without hurting someone. What to do? I need to do something!

"Argggh" i shouted. Frustration filled my mind. What if he called my parent's and tell my whereabouts? Hindi pwede!  Should i talk to him and try to explain? Maybe i can count on that thing then if not worked, i had no choice to grid him. Calm self you need to calmed.

Lumabas ako ng washroom at dumiretso sa parking lot. Nang mahanap ang kotse ay mabilis ko iyon sinakyan at pinaandar without putting my seatbelt. I can drive but andrew don't know about this. I got my driving lesson when im in high school but I can't drive my own car because my nanny won't let me. She afraid that i might get in accident. I smiled remembering the memories with her.

"How about i play outside after eating my breakfast?" I deal with her because i really badly want yo play outside and feel the heat of sun in my skin.

"Alright! Makulit kang bata ka!" Pag-suko pagpayag nito sa gusto ko kaya mabilis ko na tinapos ang pagkain at hinila siya palabaa ng mansion. Sa garden kami dumiretso at hinayaan niya ang ako maglaro sa mga halaman nang maramdaman ko ang sobrang init ay nag-aya narin akong pumasok sa bahay. Masakit pala sa skin iyon? I was seven years old back then.

"Nanny look at my stars!" Salubong ko sa kanya at ipinakita ang mga star na nakakatatak sa braso ko. I did great in class kaya my teacher gave me this stars.

"Ang galing-galing mo naman Sam-sam!" Napangiti ako ng malaki ng marinig ko ang papuri niya sa akin. Siya ang sumusundo sa akin sa school ng mag-simula akong pumasok.

"Nanny ilalaban daw ako sa international quiz bee!" Nakanguso kong sumbong sa kanya kasalukuyan ito nagluluto ng request kong meryenda

"Oh ey ano ang problema anak?" Anak? Hmmm! I like her calling me anak often.

"Ayaw ko! Mahirap iyon nanny!" Umismid ito sa akin.

"Ako ba ay pinagloloko mo ha? Sam-sam?" Ngumiti ako ng matamis kanya. "Mahirap ba kamo? Iyang utak mo ang mahirap intindihin dahil sa dami ng nalalaman" natatawa nitong sabi sa akin at inilapag ang pancake na niluto niya.

"Gumising ka na at nandiyan na ang teacher mo sa etiquette class" yugyog niya sa akin. I was grade seven when my mom hired etiquette teacher for me. And it was hard. Lumaki ako ng kinikilos ang lahat g gusto ko.

"Miss chin up"
"Miss walk like you owned the world"
"Straight body"
"Hold the fork and spoon in this way"
"Don't make sound when you sipped"
"Sit properly ms!"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 01, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Runaway PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon