Aaron's POV.
Ano naman kaya naisip ng babaeng yun bat napunta sa crush yung usapan eh debate Yun.
At eto pa tong luke nato inasar pa si leah kaya tuloy ng walk out, pero nung sinundan ko umalis na sila kasama nya si zack pero hindi naman sila papunta sa bahay nila so na curious lang ako san sila pupunta Kaya sinundan ko sila ng palihim.
* * * *
Leah's POV.Diko naman maisip bat naisipan ni zack na yayain ako mag tea.
"Nandito na tayo!"
Saad ni zack.
"Wow diko pa to napupuntahan ahh"
Saad ko.
"Sabe ko na nga eh!"So umupo na kame sa corner at nagsimula na ko mapaisip kung ano sasabihin nya.
Baka naman mang ka crush back na sya yes sa huli den pala mapapasaken ka den.
"Niyaya kita kase maysasabihin ako
Saad ni zack na naging seryoso na.
Leah I want you to know the truth!"That you love me too.
Char."Leah--!"
Napaputol sya sa pagsasalita ng nag salita agad ako.
"I do!"
"Huh?"
"Eh!"Luh shet anong i do, tangek na utak to kala ko kase ikakasal na kame.
"Nothing, just continue!"
Saad ko.
"Sige what happened to you and mariah when you're both in junior high School!"
Saad ni zack."Pano mo nalaman!"
"Kayo na ba?"
Saad ko ng may kaba sa dibdib.
"Huh, ano?""May tampuhan na pala kayo dati pa Kaya pala, yung nangyari kanina hahaha!"
Saad nya."Ah eh!"
"Alam mo di pagkakaintindihan lang yan pagusapan nyo!""Una pano mo nalaman, does she told you?"
"Yes!"
"Why?"
"Are you guys!"
"What!"
"Mag jowa na!""What!!!"
"No no no!"
"Then what?"
"Were siblings!"
"Ehh, ano daw?""Yup Kaya sana magkaayos na kayo!"
Saad ni zack.
"Sige I'll try!"Ngayon alam ko na bat hindi nya nilalandi si zack at saka nung namili kame sabay silang kumanan sa daan cause they're siblings.
Ayus solo na pala kita.
At yun well after that topic nagusap na lang kame about sa summer vacation.
"It's already 6, I think you should go!"
Saad ni zack."ahh oo nga lagot ako neto ni mama!"
"Hatid na kita!"
"Ay hindi wag na sige alis na ko!"
Saad ko pagkatapos namin mag date ni zack, eh pake nyo ba mapapasakin din sya hintay lang kayo.At habang pauwe na ko ay may bigla na lang humarang saken at hindi ko sya maaninag kase nasa madilim na side ng daan sya.
"Ehh multo!"
"Mama!"
No leah don't be a coward.At akala ng multong to matatakot nya ko kaya hinanda ko na ang sarili ko, sasagasaan ko sya.
"Hyaaaaaa!"
Papalapit na ko sa multo pero bigla na lang tong kumaway, aba't nag hi pa saken eto sayo.
* * * *
Aaron's POV.Hayst nilalanagaw na ko kakatitig sa kanila kanina pa ko naghihintay kung kailan sila matatapos sa paguusap at ano ang kanilang pinaguusapan.
"It's already 6!"
"Ayan na paalis na sya!"Nauna na ko kay leah para abangan sya sa kalye mamaya.
"Nandyan na sya!"
Kaya agad kong hinarang ang bike ko kahit medyo malayo pa sya, tuturuan ko sya ng leksyon.
Tatakutin ko lang naman sya kunti lang para matuto, at nakita ko sya napahinto.
"Ayus umobra!"
Nagtagal lang ng isang sigundo pero bigla na lang sya sumakay sa bisekleta nya at humarurot papunta saken.
"Fvck!"
"No,no,no,noooo!"Tae kaya kumaway ako para malaman nyang ako to pero hindi paren sya natigil.
Ay oo nga pala nasa madilim ako.
"Oh shet!"
Boomjajsnsbsksgsmzbekabs!!!
BINABASA MO ANG
CAN I CALL THIS, LOVE LIFE?
RandomA simple love story, with a simple characters, how they make love life in a ridiculous way.