chapter two ( she is now visible)

37 1 0
                                    

AILA POV

" well miss giu I think your the only one here that's in the right seat"

nakangiti pang sabi ng bago nilang prof. nang mapansin sya nito. napayuko na lang sya dahil sa kaba

" whose that girl? is she new here?!

dinig nyang nagtanungan pa ang mga kaklase nya tungkol sa kanya ...

shit..tama nga si Sylvester mahina na ang protection nya paano na ang gagawin ko nito? naiinis nya pang bulong sa sarili

" what the...ang baduy nya why wearing glasses in the class eh wala namang araw?


" ano ka ba hayaan mo na yan ang trip nya eh"

napapailing na lang sya, kung dati ok lang kahit anong suot nya dahil wala naman nakakapansin sa kanya ngayon tuloy na kontyos sya. she wearing plain t-shirts na white at maong jeans looks rugged sya ngayon dahil gamit nya ang channels black eyeglasses nya.

natapos din naman agad ang mga klase nya sa maghapon ng maayos pero di na sya nakaiwas sa mga tingin ng mga estudyante ng hillstone academy. sakay ng motor nya deretcho sya sa mall para mamili ng mga bagong damit kailangan nya ng bagong get up. page uwi sa bahay pagod na pagod na sya pero nag aalangan sya matulog ayaw na nyang mapanaginipan yun natatakot sya pero pagbagsak nya sa kama ay nilamon din agad sya ng antok at binalot muli ng panaginip...

...." maawa na kayo samin..."










narinig nyang iyak ng isang babae sa likod ng kwarto nya, tahimik na umusal na lang sya ng panalangin para sa mga bagong biktima ng mga magulang nya. ilang sandali pa narining na nya ang mga pananghoy ng mga biktima, ang mga iyak ng mag anak. " masama ang inyong pinagmulan, lahi nyo ay isinumpa kaya nararapat lang kayong dalhil sa empyerno!!! narining nyang sigaw ng mommy nya.
ilang sandali pa nawala na ang ingay narinig nya ang mga yabag ng mga magulang palapit sa kwarto nya, " anak kumain ka naman" mahinong tawag ng mommy nya sa kanya " pwede mo namang kalimutan na lang lahat, bumalik tayo sa dati" sabi pa nito sa kanya . naramdaman nya rin ang paglapit ng daddy nya sa kanya " kung babalik tayo sa dati magiging malaya ka uli" sabi naman ng daddy nya. natigilan sya, tama kailangan nyang lumaya kung kinakailangan nyang magpanggap na tanggap na nya ang mga ito gagawin nya! "paano? tanong nya sa mga ito " babalik tayo ng Korea anak doon magsisimula uli tayo bilang pamilya" nakangiti pang sabi ng mommy nya. wala syang nagawa kundi sumang ayon kung iyon lang ang paraan para makalayo sya sa mga ito...

her secretTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon