AILA POV
tatlong araw din syang hindi pumasok hindi dahil may sakit sya kundi dahil tinatamad lang talaga sya dapat nong tuesday pa sya papasok pero nagkayayaan sila ng best friend nya na magbonding at dahil miss na nya talaga ito pumayag sya pero sa malas nasundan sila doon ng mga halimaw pilit syang inataki pero bago pa sya ng mga ito malapitan naging abo na sila tinanggal nya kasi ang contact lens nya kung tutuusin isang mata nya lang ang may kapangyarihan isa lang ang kulay pula pero napakalakas ng epekto nito sa mga masasamang ligaw na kaluluwa at pati na sa mga halimaw na dating anghel o anak ng anghel .pagbalot ng kasamaan ang mga puso nila matutupok sila sa apoy at mapupunta sa impyerno. ang misyon nya ay hanapin ang mga dating kawal ng langit na nagtaksil sa panginoon.ang mga kawal na walang pinanigan noong panahon ng digmaan at nanakit ng mga tao. pero may mga partikular syang anghel na dapat mahuli ang mga anghel na kasama sa deck of card ni kamatayan. di nya sigurado kung anong dahilan kung bakit nya ito kailangang mahuli basta mahalaga ang misyon nyang yun tanging si Sylvester lang ang anghel ang may kakayahang tumitig sa mga mata nya ng hindi napapahamak kaya malaki ang tiwala nya rito sigurado kasing hindi ito masama. ang misyon nya ngayon ay dating misyon ng mga magulang nya ang sabi ni Sylvester ang kapangyarihan nila ay depende sa taong gagamit nito kung purong malinis ang hangarin nya sa misyon di sya lalamunin ng kapangyarihan tulad ng nangyari sa mga magulang nya na ng dahil sa kasakiman sa kapangyarihan nilamon at ginawa silang mga halimaw ng mga ito hindi na para sa taas ang ginagawa nila kundi pangsarili na lang.
lalong sumisidhi ang hangarin nyang mahanap ang tatlo pang natitira sa deck of death cards dahil na rin sa sinabi ng huling halimaw na nakalaban nila kahapon.
flashback...
" ikaw ba ang alaga ni Sylvester? tanongnghalimawna anyongtao, alam nyang hindi ito normal na tao dahil sa aurang lumalabas dito dalawang aura yun isang puti nakatunayan na di pa talaga nito na sasakop ang katawang gingamit nito at isang pula na patunay na mahinang anghel lang ito anak siguro ito ng anghel pero wala syang pakealam kailangan nyang mailigtas ang taong sinaniban nito. " bakit di ka nagsasalita? halatang naiinis na ito sa kanyang pananahimik na pasmirk na lang sya dito " best nagtake na ako ng makakain..dinanaituloy ni Xenia ang sasabihin ng mapansin ang mga kasama nya " tingnan mo nga naman me kasama ka pa pala asaan si Sylvester? tanong naman ng isa nitong kasama ," kunggusto nyo ng laban wag dito kung ayaw nyong maistorbo tayo ng mga reaper" malamig na sabi nya kumonot ang noo ng isa sa sinabi nya " edi ba isa ka ring reaper? maang na tanong nito sa kanya , napasmirk sya dito " di nyo nga talaga akong kilala pero ang lakas ng loob nyong hamunin ako! inis na sabi nya " dami pang sinabi laban na! pumitik lang ang pinuno at huminto lahat ng tao biglang naging gray ang kulay ng paligid at napunta Silva sa kawalan kahit di pa sila umaalis sa pwesto nila
tiningnan lang nya si Xenia para tumabi ito bago nya tinanggal ang contactlens nya.
BINABASA MO ANG
her secret
Randomisa lang syang ordinaryong teenager... walang nakakapansin sa existence nya sa mundo...... walang nakakaalam sa kanyang tunay na pagkatao... walang pwedeng umalam.... walang nakakapansin sa mga ginagawa nya.... walang pwedeng makahalata.... dahil p...