" what a warm welcome jane" nakangiti pa nitong sabi sa kanya. kinilabutan talaga sya iisa lang ang tumatawag sa kanya sa second name nya at ito si Xenia Janine Del Fuentes ang nag iisang taong hinayaan nyang makalapit sa kanya pero imposibleng ito iyon patay na si Xenia.. patay na ang best friend nya!! ilang beses nyang kinurot ang braso nya hanggang pumula baka kasi panaginip lang ang lahat pero di ito nawala patuloy lang ito sa pagluluto at di pansin ang pagkagulat nya dahil dito, nag marealize nyang totoo ito niyakap nya ito ng mahigpit habang umiiyak. " ok jane kumain ka muna baka mapagalitan pa ako ni Sylvester pag nalaman nyang di kita pinakain eh" nakangiting sabi nito, doon natigilan ang dalaga " kilala mo sya?! di makapaniwalang tanong ng dalaga dito tumango ito bago muling magsalita " kumain ka muna tsaka na natin pag usapan yang mga tanong mo" nakangiting baling nito sa kanya habang patuloy na naghahain sa hapag nya. tahimik syang kumain habang patuloy nyang pinagmamasdan ang kaibigan nya di nya maiwasang di maalala ang nakaraan...
flashback..
Malaya na sya .....
pinalaya ba sya ng mga magulang nya ....
tulad ng ibang kaedadan nya nag aral syang muli doon nya nakilala si Xenia .....
ang nag iisang taong naging kaibigan nya.....
hinayaan nyang makalapit ito sa kanya
ng mga panahong iyon wala pa sa kanya ang sumpa ng mga mata nya pero di naman nya masabi sa kaibigan nya na mga halimaw ang mga magulang nya
si Xenia lang ang nagpapaalala sa kanyang normal syang tao nakakalimutan nyang halimaw ang mga magulang nya. nang mapag desisyunan nyang maglayas ito ang tumulong sa kanya na sobra nyang pinagsisihan..
" bakit nyo yun ginawa sa kanya ?! galit na tanong nya sa mga magulang nya " di pa naman sya patay ah.." baliwalang sabi ng mommy nya " di pa patay?!! eh para nyo na rin syang pinatay!! kinamumuhian ko kayo mga halimaw na talaga kayo!! galit na galit nyang sabi sa mga ito inataki kasi ng mga ito ang pamilya ni Xenia at ito lang ang natirang buhay " kung hindi namin yun ginawa aagawin ka nila samin at isa pa makasalan ang pinagmulan ng kaibigan mo buti nga itinira pa naming sya pero sa susunod na lapitan ka nyang muli padadala na namin sya sa impyerno!! galit na singhal ng papa nya dahil doon nabuo ang pasya nya .....
may dapat pumigil sa mga magulang nya at walang ibang makakagawa noon kundi sya.
nang gabing iyon buo na ang pasya nya
isang taon pagkatapos maging ulila ang kaibigan nya di na nya ito kinontact, lumipat din sya ng ibang school
pero sadyang mapagbiro ang tadhana dahil muling nagtagpo ang landas nila nalaman nitong ang mga halimaw na pumatay sa pamilya nito ay ang mga magulang nya pinilit sya nitong tumakas pero di sya pumayag sinabi nya rito ang plano nya at kahit pinigil sya nito di sya nagpaawat alam nya kasing di nya matatakasan ang mga magulang nya kung tatakbo nanaman sya
baka mas marami pang mapahamak
ng gabing iyon kahit anong tangi nya pinilit ni Xenia na tumulong sa kanya na naging isang pagkakamali bagamat nagawa nya ang misyon nya sinakripisyo ni Xenia ang sariling buhay para maligtas sya....
BINABASA MO ANG
her secret
Randomisa lang syang ordinaryong teenager... walang nakakapansin sa existence nya sa mundo...... walang nakakaalam sa kanyang tunay na pagkatao... walang pwedeng umalam.... walang nakakapansin sa mga ginagawa nya.... walang pwedeng makahalata.... dahil p...