ILYTIHY #10

33 5 0
                                    

~ Continuation ~


Nararamdaman kong parang may lumiliwanag . Nasa langit na ba ako ? Ang alam ko matagal pa kinukuha ang mga masasamang damo sa mundo ah ! Anong nangyari na ? Unti unti kong minulat ang mga mata ko, At ang pangit po nang tumambad sakin , isang demonyo . Isang DEMONYONG Malaki ang ngisi sa mukha . 

"Gigising ko na sana kay eh pero" Pinulot niya ang sasabihan niya at tumingin sakin ng makahulugan at pinagpatuloy ang sasabihin niya "Mukang sarap na sarap kayo sa tulog niyong dalawa eh"

"Ano ba yang pinagsasabi mong Bruha ka?" Tanong ko sakanya . Pero ayun siya at nginisihan niya lang ako ng malaki at pagkalapad lapad, Seriously ? Anong natira nito at mukang High na High siya ngayon .. "Wala" Sagot niya "Anyways nasa loob na silang lahat, Slo please lang pumasok na kayo sa loob at paki gising na rin yang si Sleeping Handsome" Tuloy niya sa sasabihin niya.

Kumunot naman ang noo ko, Ano bang trip nitong babae tong sa buhay ? Nalaman niya atang hindi ko siya nagets kaya ngumuso siya sa tabi ko, Hindi ako nakagalaw pati ata paghinga hndi ko nagawa eh, Nagulat ako sa nakita ko .. Literal na nagsilakihan yung mata ko. Seriously Marl ? Sarap na sarap ka sa pagtulog at komportableng komportable ka talaga sa puwesto natin ?

Si Marl nakaakap sakin. NAKAAKAP po siya sakin at nakaunan naman ako sa dibdib niya, Oh di ba bongga yung puwesto namin . Biglang lumakas yung kabog ng dibdib ko ... Oh My gulay na lantay.Ewan ko pero bakit pakiramdam ko kinikilig ako and at the same time masaya ang puso ko . Abnormal na ata ako eh. Pinagmasdan ko naman ang mukha niya ang amo ng mukha niya, Parang biglang gumuapo siya sa mga mata ko bigla bigla . Ang sarap niyng titigan , Hindi nakakasawa eh . Hndi ko namamalayan nakangiti na pala ako .

"Oh Te Mga Ngiti mo dyan ah alam ko ibig sabihin niyan , INLOVE kana saknya no?" Lahat ata ng dugo ko sa katawan eh nagsipunta sa mukha ko at mas lumakas pa yung kabog sa dibdib ko, Sasabog na ata ako dito . Kinakapos na ako ng hininga, Yung kabog nalang ata nang puso ko ang naririnig ko .. AYOKO Hndi pwedeng mainlove ulit ako . Basta ayoko ..

"Ano ba yun ? Wala naman akong ginagawa ah." Sagot ko skanya ng painosente , aba mahirap na baka malaman niyang namumula ako . Feeling naman niya maiinlove ako dito sa gwapong to? SAY WHAT ? Did I Just Say Gwapo ? Ah ewan mali yun, ang ibig kong sabihin G*GOng lalaking to.

"Sus! Kunwari kapa ah, kinikilig kalang" Kinurot niya pa ako. Ittong babaeng to talaga oh. Kung anu-anong pinagiisip "Baka mamaya niya hndi ko alam minamanyak mo na pala siya sa isip mo ah" Lumaki ang mata ko sa sinabi niya . Tignan mo itong balahurang babadeng to kung anu anong lumalabas sa bibig niya. Ako ? Manyak ? Aba te matino naman ang pagiisip ko nu .

Pagkasabing pagkasabi niya nun sakin ,Sinipa ko siya sa abot ng makakaya ko. Maka manyak naman to ano ako rapeis ? Aba ang ganda ko namang rapeis sa balat ng lupa. "L E T C H E !!!!" Sigaw ko sakanya to the 10th power of my lungs .. At ayun si gaga takbo kung takbo . Paslamat kang bruha ka, at hndi ako makagalaw dito .

Nararamdaman kong gumagalaw na yung katabi ko, Minulat niya ang mga mata niya at ako agad ang nakita niya. Pilit naman akong ngumiti sakanya. "HE-HE-HEHEHE" pilit naman akong ngumiti saknya . Okey AWKWARD pero mukang sakin lang AWKWARD sakanya kasi parang wala lang eh. Tinanggal na niya yung pagkakaakap niya sakin.

"Uhm" Umpisa niya at nagunat. Umikot naman yung paningin niya sa loob ng sasakyan. Where's Everybody? Napansin niya atang kaming dalawa nalang andito. "Ah. nasa loob na, Gigising narin sana kita eh, Pero nagising ka narin naman." Sagot ko saknya. Umayos na ako ng upo at nag-ayos narin ko.

"Ganun ba? Sige , una kana sa loob." Lumabas na siya sa sasakyan at sumunod na rin ako sakanya papunta sa likod ng sasakyan. "Kukunin ko nalang yung gamit natin sa likod"

"Ah. Eh. Tulungan na kita dyan" Alok ko saknya ,Mabigat kaya yung nasa bagahe ko. Baka kung ano pa sabihn niya at bakit mabigat yun. "Nah, I can manage" tanggi niya sa alok ko. Pinabayaan ko na siya, ginusto naman niya eh . "Oky Sige, sabi mo eh" Pagsuko ko saknya. Gentleman siya eh.

Pagpasok namin sa loob ng bahay pinamimigay na nila yung susi sa mga magiging kuwarto namin, Napansin ni Lian na andun na kami kaya nilapitan niya kami. "Sa Wakas andito na rin kayo, ang tagal niyo ah" Pinakita niya sa harap ko yung susi, Nilahad ko naman yung kamay ko, Senyales na akin na. Pero bago niya pa ibigay sakin yung susi may sinabi siya at literal na lumaki ang mga mata ko. " You.Two.One.Room" Nilagay na niya yung susi sa palad ko ng tuluyan, Ako ? hndi ko pa maprosses sa utak ko, Nakatunganga lang ako "There you go" sabi niya at lumalikod na. Si Marl din ata nashock kasi hndi pa siya nagsasalita at gumagalaw.

"WHAT ?" " "EXCUSE ME?" yung na prosses na sa utak ko yun, Sabay pa kaming dalawa ni marl sumagot . Pakiramdam ko namumula ako. Yung mga andun namang mga kasama namin, tinawana lang kami. Ano yun okey lang sila ? Kami ni marl, Babae at lalaki sa iisang kuwarto?

"Why?" Inosente niyang tanong at ngumuso pa . "Leigh and Jay-Ar One Room , Ty And Arvin Also the same and Me and Lee same as them" Oh God ! Pigilan niyo po ako at mukang may masasakal po ata ako ngayon eh. "So what's the problem? Wala naman kong makitang mali dun."Sabi pa niya "Oky ka lang Lian ? Anong natira mo ha?" tumigin naman ako sa mga kasama namin na nagpipigil ng tawa. "Seriosly Guys? Pumayag kayo?" Sabay sabay naman silang nagtanguan. "Yeah ano namang masama dun Joy?" Sagot ni Leigh. Napanganga naman ako sa sagot ni Leigh."Isn't it Amazing? sabi ni Ty "Amazing" Sabay sabay nilang sagot .  "Isn't it Exciting?" Sabi ni Ty . "Exciting" Sabay sabay naman nilang sagot. Ah ewan ko sakanila maloloko na ako, Masisiraan na ako ng  pagiisip sakanilang lahat. "Argh! Ewan ko sainyo ! Mga Baliw !" Sigaw ko skanila at padabog na umakyat sa itaas, Sa Magiging kuwarto namin ni marl.

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Bibitinin ko muna kayo ah, May maximum number kasi yung words ko kapag naguupdate ako eh .. So who wants dedication ? Just follow me and leave me a message for you to have dedication from me . Love's Lot . Keep Reading ...

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Dec 27, 2014 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

I Like You To I Hate You [On-Going/SuperSlowUpdate]Where stories live. Discover now