hai

2.8K 442 20
                                    

2. Yêu một người trưởng thành, đừng trông chờ vào những lời hứa.

Aizawa không phải là một người hay nói lời yêu thương. Hắn cũng không hứa hẹn gì với tương lai của cả hai.

Là một thiếu nữ mới yêu đương, Miharu cũng mong mỏi được âu yếm lắm chứ.

Tối nọ, khi sửa soạn chuẩn bị đi ngủ, thấy thầy mặc đồ ngủ ngồi sẵn trên giường, em đột nhiên rất muốn hỏi một câu.

"Thầy ơi, thầy có nghĩ hai ta sẽ đi được đến cuối cùng không?"

Aizawa liếc sang, sắc mặt hơi đổi, khoé môi mấp máy, cuối cùng thốt ra ba chữ.

"... Tôi không biết."

Không nhận được câu trả lời vừa ý, em nhăn mày buồn bực:

"Nhưng..."

"Đừng có nghĩ linh tinh nữa, tôi không trả lời được đâu." Thầy ngắt lời em bằng giọng ngái ngủ, lật chăn ra, vẫy em đến gần, "Lại đây."

Em bĩu môi leo lên giường, theo thói quen buộc gọn tóc cho Aizawa trong khi thầy bôi kem dưỡng ẩm cho tay chân em.

Những ngón chai sần mân mê bàn chân nhỏ bé, thầy hơi ngẩn người vài giây, cuối cùng hôn nhẹ lên mu bàn chân em.

Miharu giật bắn, gò má đỏ bừng.

Cái chạm môi như chuồn chuồn đạp nước, rất nhanh đã rời đi, nhưng em vẫn cảm nhận được hơi ấm còn lưu luyến trên da mình.

"Có mùi sữa."

Thầy cười khẽ, nói như thế.

"Ngủ đi."

Nằm trong vòng tay ấm áp của người đàn ông, Miharu chợt cảm thấy, cứ thế này cũng không tệ.

.

"Ồ, Aizawa, lần này không chuyển lương vào số tài khoản cũ nữa à?" Present Mic lật giấy báo lương, nhướn mày thắc mắc khi thấy bản chỉnh sửa kèm theo của Aizawa.

Aizawa vẫn cắm cúi vào đống giáo án trước mặt, giơ lên một tấm thẻ mới tinh:

"Vẫn, nhưng chuyển vào thẻ này giúp tôi một nửa."

"Sao thế?"

"Tiền tiết kiệm ấy mà."

Trong đầu hiện ra một gương mặt có chút non nớt, Aizawa không tự giác mà mỉm cười.

"Tôi còn muốn nuôi thêm một người nữa, đây là dành cho em ấy."

Dường như là ngay lập tức, người đồng nghiệp hét lên thất thanh:

"Cậu có bạn gái rồi à?!"

Như đã lường trước được phản ứng này, hắn chỉ nhàn nhạt ừ một tiếng.

"Úi chà chà, cái cây mục ruỗng như cậu rốt cuộc cũng có ngày nở hoa, tôi cứ nghĩ cậu sẽ độc thân cho đến khi xuống mồ luôn chứ. Kể tôi nghe về cô ấy đi! Hai người đã tính đến chuyện kết hôn rồi hay sao mà bắt đầu tiết kiệm rồi?" Kệ cho biểu tình thờ ơ của đối phương, Present Mic hưng phấn như thể mình mới là người có bồ.

Aizawa ngả người ra ghế, chợt thở dài.

"... Hôm nọ em ấy hỏi tôi rằng liệu tôi có thể cưới em không, thực lòng tôi muốn nói có, nhưng tôi chần chừ."

"Tôi chẳng thể hứa hẹn cho em cái gì cả, tôi chỉ là một người bình thường mà thôi."

"Nói đúng ra, cá nhân tôi thấy bọn tôi không xứng đôi chút nào, nhưng ít nhất là ngay bây giờ, tôi muốn cho em ấy cuộc sống tốt đẹp nhất."

oOo

Hãy dùng hành động thay cho hứa suông.

[ĐN BNHA] Cách yêu của người trưởng thànhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ