Mad Hatter A

15 3 2
                                    

                       Maddy

"Please Maddy put that knife down please honey please".

She's my mom,she's shouting at me now.

" Please baby just put that knife down please just for your mom baby".

Oh and that's my dad.Begging me to put this knife down hahaha obviously.

Do you know what just did they say?.They said I'm crazy that's why they want me to undergo a medication. But I'm not crazy they just can't accept the fact that I'm brilliant.

"Why would you put me in a hospital that I'm actually not belong?.........Do you love me?". 19 year old me talking to my parents in front who's watching me holding this knife in my right hand.

" We love you baby that's why we want you to get better".dad convincing me to put this up.So I put it up above my head pointing the tip of the knife directly to my skull.

"Wronggggggggg........you just want me disappeared right?.....hahahhaha you two tired of taking care of me aren't yah?". Still pointing the knife in my head.

" Honey please believe us we just wanted the best for you".mom while subbing, why?why she's so weak in front of me?........tsk

"I want you two to leave with me forever".matigas kung saad at binaba ang kutselyo at yumuko.

" That's right baby put it down ".saad ni papa at Padang nakahinga na ng maluwag.

" I want you two with me forever.......no one's gonna leave me...no one ".I silently murmur and with that ay agad akong tumingala at ngumiti sa kanila ng napakalaki.Na bahala naman ang mukha ni mama at si papa naman pilit parin akong nilalapitan para pakalmahin.

Ng makalapit si papa ng kaunti ay agad ko syang hinila papalapit saakin at niyakap.Nag aalangan pa syang gumanti ng yakap at kalaunan napayakap na rin.Napangiti akong nakatanaw kai mama sa likod ni papa,walang kaalam alam si papa na dala ko pa ang kutselyo.

Sa harap ng aking ina ay agad kung sinaksak ang batok ng aking ama na nagdala ng pagbuhos at pagragasa ng Mainit na dugo.Napatakbo si mama sa gulat at takot sa kanyang nakikita.

" Ganyan ako mag mahal pa masakit ".huli kung bulong sa katawan nito at iniwan itong naghihingalong nakikipaglaban kai kamatayan.

Bumaba ako sa sala namin para hanapin ang makulit kung nanay,ganito rin kami nito noon eh naglalaro ng taguan.Si nanay talaga napakabebo akalain ba namang mamatay na nga sya nagawa pang maglaro.

" Ma naman asan ka naba tumatawa na si papa sa taas sa kakulitan mo.........magpakita ka na nga".saad ko at inisa isang pag-uusugin ang mga furniture dito sa sala.Ng mai marinig akong mga maliliit na hikbi ay doon ako agad napangiti.

"Mama Mama Mama Mama?". Agad kung sinilip si mama sa likod ng malaking vase at doon laking gulat ni mama na nahanap ko sya." Sabing Hindi ka marunong magtago eh di ka pa natoto".Agad ko syang dinambaan ng saksak ngunit nadaplisan lang ito,dahil sa agaran nyang pagtakbo.

"Mama~" pakanta kung tawag sa kanya habang sinasadsad ko sa pader at kung minsan sa mga painting na nakasabit ang kutselyo na dala ko.Nagdudulot ito ng napakaigay na tunog na mas lalong nagpahagolgol sa mama ko.

"Ano ng nangyari sayo di na kita kilala asan na ang anak kung mabait asan". Pagsigaw nitong saad.

" Patay na sya Mama.......iniwan kana ni maddi ako nalang ang natitira mama".saad ko habang papalapit sa nanaykung nakaupo sa sahig na malapit sa lababo.

"Hindi kita anak wala akong anak na mamamatay tao at Baliw". Galit nyang saad dahil dito ay nanlilisik akong dinampot ang buhok nya at hinila para makatayo.

"Ang ayaw ko sa lahat yung mga mama na bungangira". Saad ko at tinusok ang kanyang balikat napahiyaw naman ito sa sakit at agad na hinawakan ang sugat nya.

" Hayop ka sino kang demonyo ka ibalik mo ang anak ko".saad nya na lumuluha at napipilitang magtapangtapangan kahit na sugatan na sya at mababakas na sa mukha ang takot nito.

"Ako to mama si maddi Ang anak mo mama sino sumaksak sayo?mama patawad......". Mahina kung saad at unti unting binitawan ang kanyang buhok.Nalumanay naman ang mukha ni mama kahit hirap ito at balak sana akong hawakan sa pisngi ng sabunutan ko ito ng mahigpit at humalakhak ng malakas.

" wahahahaha Hindi na sya babalik hangal".at don ay agad kung pinuntirya ang lalamunan ni mama.Mai nakita pa akong luhang pumatak sa kanyang mga mata pagkatapus non ay ang pagbulwak ng dugo at naging dahilan ng pagkaroon ko ng mga dugo sabuong mukha.

Dahil sa segurado akong may ilang mga kapit bahay na nakarinig sa mga sigaw ng aking INA ay agad kung sinaksak ang aking balikat tyan at sinugatan ko rin ang aking binti.Dahil sa mai suot naman akong gwantis ay di nila malalaman kung sino ang talagang pumatay sa mga magulang ko.Nanghihina kung itinago ang gwantis sa loob ng pot na mai lamang lupa at inilibing roon.

Gumagapang akong pumunta sa pintuan at ng makasegurado akong makikita nila ako agad ay doon ko na pinuwesto ang aking katawan at naghintay ng mga taong darating.

I love you mama at papa di na rin kayo makakaalis sa tabi ko.Habang buhay tayong magsasama.




Mad HatterWhere stories live. Discover now