Hi mga Palangga❤️ (Palangga is a bisaya word which means Mahal ko) I am back with another update sorry sobrang tagal🙏🏻☺️ naging busy sa online class 😂
xoxo Nanawrites🥰
Maddy's POV
Pagkatapos noong araw na iyon ay hindi ko na pinapansin ang mga text at tawag ni Dem sa akin may responsibilidad ba akong sagutin siya? Wala naman diba?🙄
Naging abala ako sa paghahanda sa kasal ni Irene dahil papalapit na ito in less than a week dapat handa na ang lahat at parang naaayon naman sa plano ang lahat. Kung nagtataka kayo kung nasaan si Ash ay pinalipad ko siya sa Amerika para kunin ang mga items personally na inonorder kooo sa aking suking kompanya. Ayaw kong may kulang at may gasgas ang bawat items na iyon.
Kung hindi niyo naitatanong ayaw na ayaw kung may gasgas ang bawat items na gagamitin ko I am very meticulous with all even the small details👌🏻
"Excuse me Miss M, there is a caller on the second line sabi niya Tom daw and kilala mo daw siya?" Sabi nang aking assistant na si Bebeth.
"Yes Bebeth, connect him to my phone Thank You."
"Hello?"
"Madeline! Taray ahh may pa secretarya kapang sasagot sa tawag mo sosyal ka na talaga."
"Shut up Tom. Anong sa atin?"
"Heey I have a party this weekend sa bahay alam mo na birthday ko na naman and tumatanda na talaga tayo."
"Hoy anong tayo ikaw lang noh? Hahahah sige Tom I will be there isasama ko ba si Ash? Anong theme ba?"
"Yeah It would be nice if isasama mo siya. Uhmm Wear anything Casual or anything you like just don't wear something flashy baka ikaw maging highlight nang party ko alam ko ang mga style mo M." Sabay tawa naming dalawa loko talaga to bakit pa kasi sila nagkahiwalay ni Ash.
"Yes we will be there Ash knows the place okaay thank you, I'll hang up now kasi I have so many paper works to do. Toodles." At naputol na ang linya.Agad ko namang tinawagan si Ash tungkol sa imbetasyon at hindi man lang siya nagulat mukhang alam na niya hindi narin ako nagtataka dahil simula noong reunion ay parati na silang lumalabas ulit ni Tom.
Pagkatapos nang kaunting kuwentohan ay napasandal ako sa swivel chair dahil sa pagod at stress.
"Bebeth, please bigyan mo ako nang kape dito at tubig na rin Thank You." Sabi ko habang pinipindot ang telepono na nakadirekta kay Bebeth. Agad naman itong kumilos at mabilis ring naibigay sa akin ang aking paboritong kape Black Coffee ☕️ at isang baso nang tubig.
"Salamat Beth pakicancel lahat ng meetings ko this morning masakit ulo ko I need rest resume mo this afternoon wala akong tatanggaping tawag matutulog muna ako sa room ko."
Agad kong hinubad ang aking stilettos 👠 at mabilis na pumasok sa isang pintuan kung saan ako pwedeng magpahinga pinasadya ko ang kwartong ito sa opisina dahil kapag stress ako ay kailangan kong magpahinga at uninom ng gamot hindi maganda sa akin ang magpagod nang sobra.
Lumipas ang ilang oras at napasarap ata ang tulog ko. Nagising na lamang ako sa ingay ni Ashley na kakarating lang galing sa airport.
"Maddy gumising ka na at ako naman ang matutulog I feel dizzy at may Jetlag pa ako." Tumayo na ako at pinahiga na siya dahil halata naman sa mukha niya na pagod na pagod siya.
"Okay dito ka lang at ako na ang bahalang icheck ang lahat ng dumating na items at may mga meetings pa ako kasama si Irene ngayon ang gown fitting niya I hope masasamahan mo ako Ash." Wala akong natanggap na sagot galing kay Ash kaya napagpasyahan ko nalang na mag ayos nang mukha at dumiretso na sa warehouse sa baba ng office upang icheck ang mga dala ni Ash.Mabilis kong natapos ang aking mga ginawa at dumiretso na sa Gown fitting ni Irene syempre kasama na si Ash na nakapag freshen up na.
"Hi Maddy Hi Ash, akala ko di na kayo makakarating." Pambungad ni Irene sa amin ni Ash sabay beso-beso.
BINABASA MO ANG
Win You Back
RomancePlanado na ang lahat para sa kasal nina Madeline at Demetrie. Handa na ang bride ng sa di inaasahan ay may nangyari na bumago sa kanilang buhay. Naging magulo ang lahat dahil may mga taong hadlang sa kanilang pagmamahalan. Paano kaya makakabalik sa...