C13: Hứa.

30 5 11
                                    

    Mặt trời đỏ dần lặn xuống nơi cuối chân trời, trả lại không gian lặng hẳn đi và tiếng biển đêm rì rào. Bên bờ biển là bóng hình của hai người yêu nhau nào đó, Chí Huấn ngồi im lặng, tựa đầu trên bờ vai Vũ Trấn và ngắm nhìn từng con sóng tấp vào bờ cát. Có lẽ, khoảnh khắc ấy là khoảnh khắc bình yên nhất, nhẹ nhàng nhất mà hai người từng trải qua kể từ khi bên nhau. Trong giây phút ấy, dường như có thể nói rằng hai người là cặp đôi hạnh phúc nhất trên thế gian này cũng được. Hồi tưởng lại về từng kỉ niệm đã trải qua cùng nhau, cả hai đều cười khúc khích, thích thú bởi cả hai đều thấy cuộc gặp gỡ ấy rất tuyệt, họ trân trọng mối duyên mà Nguyệt Lão đã chắp nối. Dù rằng có đi tới phương trời nào thì họ cũng sẽ chiếm một ví trí thật lớn trong tim người còn lại, sẽ không bao giờ lãng quên hay buông bỏ nó.
    Sao trời đêm nay rất nhiều và rất sáng, bầu trời biểm đêm đẹp y như cái đêm đầu tiên Vũ Trấn đáp xuống trần gian. Từng ánh sao đẹp đẽ đều in rõ nơi đáy mắt Chí Huấn, đôi mắt ấy lại trở nên long lanh, trong sáng và đẹp hơn bao giờ hết. Cậu thì mê mẩn mà ngắm nhìn bầu trời mượt như nhung còn anh thì ngắm nhìn cậu chăm chú như muốn tạc từng đường nét nơi cậu vào tim mình. Lúc nào cũng thế, Chí Huấn trong lòng anh đều luôn xinh đẹp, thuần khiết và mạnh mẽ... giống như... giống như là loài hoa anh đào vậy. Nở rộ trong thời tiết vẫn còn vương khí lạnh của đầu mùa xuân, cứ thế từng cánh hoa xinh tươi, kiều diễm bay trong ngọn gió xuân, đẹp từ khi nở rộ cho tới khi úa tàn. Vũ Trấn khẽ lên tiếng hỏi:
- Chí Huấn! Em thích ngắm sao lắm à?
- Sao cơ? Ngắm sao đương nhiên là thích rồi. Trời đầy sao đẹp như vậy, ngắm sao lại như được thả lỏng tinh thần, ai lại không thích chứ?
- Anh không thích!
- Tại sao không?
- Vì em đấy! Em còn đẹp hơn cả sao, ngắm em thích hơn!
- Sến súa!- Chí Huấn trình ra một bộ mặt rất nhiều phần "khinh bỉ".
- Em có muốn anh hái cho em mấy ngôi sao không?
- Hái sao? Muốn chứ muốn chứ! Mau mau hái cho em đi!
- Thích vậy à? Được rồi! Vậy em mau nhắm mắt vào đi!
- Ưm- *Nhắm tịt mắt*
    Vũ Trấn nắm hai tay lại, khẽ làm một phép thuật. Khi anh nói Chí Huấn mở mắt ra là khi hai tay anh cũng khẽ mở, từng chú đom đóm lách theo kẽ hở bay ra tựa như những ngôi sao đang bay lên vậy. Mắt Chí Huấn lại rạng rỡ, miệng không khỏi trầm trồ "Woa" lớn một tiếng. Cậu say sưa nhìn theo bầy "sao" bay xung quanh mình, trong một khoảnh khắc nào đó ánh mắt cậu đã chạm phải ánh nhìn mê hoặc của anh. Cả hai cứ thế mà đắm đuối nhìn nhau như thể hai cực nam châm chẳng thể tách rời. Rồi khoảng cách giữa họ dần ngắn lại, ngắn hơn, ngắn thêm chút nữa, một bờ môi lạnh kề sát một bờ môi mềm. Nụ hôn ấy rụt rè, dây dưa lại ngọt ngào hơn tất thảy thứ kẹo mật trên đời. Giây phút này đáng giá đánh đổi cả ngàn vạn vàng bạc châu báu, khắc sâu trong tim họ chẳng bao giờ nhạt phai.

🌸Ngày thứ mười bốn...
   Vũ Trấn thức dậy trong ánh nắng nhẹ nhàng của sáng mùa thu cùng tiếng sóng biển vỗ rì rào. Nắng chiếu đều lên mái tóc nâu mềm của cậu trai còn đang ngoan ngủ trong lòng anh. Bất cứ khi nào nhìn cậu, anh cũng không nhịn được mà lòng đầy ngọt ngào, miệng bật lên một nụ cười tươi rói, hôm nay cũng không ngoại lệ. Anh nhẹ hôn lên trán cậu, đánh thức bằng một cách dịu dàng nhất có thể vì anh chẳng bao giờ muốn để cậu phải khó chịu cả. Tuy vậy thì hầu như ai bị đánh thức cũng sẽ dễ nổi quạu, Chí Huấn vẫn nhăn tít mặt và nằm vần về mãi trên giường chứ chẳng có ý định muốn dậy. Vũ Trấn lại nhẹ nhàng bên tai gọi cậu:
- Bảo bối! Chí Huấn! Dậy thôi nào!
- Ư hưmmmmmmm......- Chí Huấn dãn dãn cánh tay cho có lệ chứ tuyệt đối không muốn rời giường êm nệm ấm.
- Dậy thôi nào! Mặt trời sắp lên cao luôn rồi, chim cũng đi kiếm ăn xong rồi đó!
- Ưuuuuuuu... Chim thì kệ chim chứ! Em có phải đi bắt sâu đâu mà lo dậy sớm làm gì?
- Thì cũng nên dậy thôi, hôm nay chúng ta đã hứa cùng đi mô tô lướt sóng rồi cơ mà?
- *Mở mắt* Vậy sao? Em...quên mất luôn đó!- Chí Huấn vẫn nói chuyện với một giọng uể oải và con mắt lim dim.
- Được rồi! Vậy mau dậy thôi không trời sẽ nắng lên đó!

△ChamWink▽ 18 Ngày để yêu/ Mối tình đầu của thượng thần.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ