"Bilisan niyo, tara dali!"
Hila hila ko sa Kaeyda at Bree sa magkabilang kamay at si Gwen at Jax naman ay nakasunod sa amin habang pababa na kami ng hagdan dahil ngayon na ang performance ni Gio.
Hindi kami pwedeng ma-late, I don't want to miss his performance. First time ko syang makikita mag perform e!
"Bakit ba nagmamadali ka? Nandyan lang sa tapat ng building natin ang building ng Hospitality Management ah!" Gwen asked me while we were in a hurry.
"Duh, syempre nandun yung crush nya! The guy from the freshman night, yung kaklase ni Cassie remember?" Bree answered her.
"Ay kingina naman Siri. Akala ko naman si Cassie ang panunuodin kaya tayo nagmamadali" I heard Kaeyda speaking at my right.
"Papanuodin din naman natin si Cassie, don't worry!"
Tumigil kami sa pagtakbo nung nasa tapat na kami ng Hospitality Management Building.
Pare-parehas pa kaming humahangos dahil sa 5th floor pa kami galing and we just went down using a fucking stairs. I saw Kaeyda and Bree wiping their sweats using their handkerchief, while Gwen and Jax are drinking water from their jugs. Ako? Eto nakapamewang habang naghahabol padin ng hininga. Nakakapagod!
"Tara akyat na tayo" I glanced at them before heading my way sa elevator.
Sa lahat ng buildings dito sa BatStateU, isa ang Hospitality Management building sa may elevators. Palibhasa ay madaming students ang naka enroll sa program na to kaya extra effort ang school para mapaganda ang HM Building.
"Siri ganon ka ba talaga kaexcited makita yung Gio? Nakakapagod tumakbo from 5th floor ah!" sabi sakin ni Jax nung nakapasok na sila sa elevator, kasunod nya si Bree, Kaeyda at Gwen.
"Im sorry! Pag kayo lumandi support ko din kayo promise!" i raised my right hand to swear before pressing the number 10 sa buttons ng elevator. Indicating na sa 10th floor ang punta namin. Nandun kasi ang auditorium.
"Lumandi, my ass" Kaeyda rolled her eyes and then crossed her hands over her chest.
"Lumandi, my ass" i replied, mocking her. "Attitude ka ghorl?"
Natawa lang sya ng bahagya sa sinabi ko and slightly shook her head.
"Attitude talaga yan mamsh!" Bree pointed at Kaeyda, bahagya pang tumatawa.
"Ay wow! Coming from you Bree? Really?" Madrama pang hinawakan ni Kaeyda ang dibdib nya at pinakita na hindi talaga sya makapaniwala sa sinabi ni Bree.
Natawa lang kami sa kanilang dalawa. Parehas naman silang maldita. Hindi nagkakalayo ang kamalditahan nila, pati ang attitude ay halos magkagaya.
These two always bicker. Hindi sila nag aaway pero hindi kahit na naghahabulan ang attitude nila ay never naging issue yon sa kanila, kahit sa friendship namin. Never namin napag awayan ang kamalditahan nila.
"Paano kaya nila name-maintain ang kanya kanyang attitude nang di sila nag aaway no? Kahit tayo, we find it cute pag uma-attitude sila" bulong sa akin ni Gwen.
I just chuckled. Totoong sila lang ang nakakagawa non. Parehas silang maldita pero never nilang naiparamdam sa amin ang attitude na yon. Honestly, we find them kind. Mabait sila, sweet, at supportive na kaibigan pero at the same time ay may kamalditahan talaga. Kung paano nilang nagagawa at naipaparamdam sa lahat ang kabaitan kahit may halong kamalditahan ay hindi ko alam.
YOU ARE READING
Rays of Night, Again (ON-GOING)
RomanceAstro Series #1 - Rays of Night, Again Ian Angelo Velasquez. A man who finds peace with the night sky. Despite being a womanizer, he has a soft spot in his personality that not everyone get the chance to know. For him, every stars that shines has a...