Picka Picka Chooo!!!
Picka Picka Chooo!!!(alarm yan wag kayong epal!)
Nagising ako sa malakas na tunog ng alarm ko saking cellphone. agad ko itong inabot at pinatay tyaka dali-daling bumangon at dumiritso sa banyo para maligo.
Matapos kong maligo at magbihis ay agad akong bumaba at dumiritso sa dining table kong saan naabutan ko sila daddy at mommy nag aagahan kasama ang kapatid kong si Liam.
' Common son join us.-bungad na anyaya ni daddy saakin.
Kaagad naman akong naupo at kumain.
Nag usap lang kami ng konti at nagpaalam na akong papasok na
Palibhasa unang araw ko ngayon sa huling taon ko bilang high school.Habang papunta ako sa eskwelahan ay nag ring ang cellphone ko, agad ko itong kinuha at tinignan kong sinong tumatawag.
'Tsk. ano na naman kayang kailangan nitong hudas nato?- bulong-bulong ko at sinagot ang tawag.
Hey Hudas anong atin?- nang aasar kong bungad.
Gago! asan kana?late kana oy.-pikon nyang tanong
Malapit na ako wag mo naman akong mamiss masyado.-
Tangina mong tatay ni picka choo!-pikon nyang sabi at agad akong binabaan. Natatawa naman akong dinalian pa ang pagmamaneho.
'Tangina mo, unang araw late agad?-pabulong na bungad saakin ni harley ng maupo ako sa tabi nya.
'Tumahimik ka nga dyan hudas! ke agaga ang ingay mong gago ka.-pabulong ko ring asik at tumahimik nalang at hindi na sya pinansin pa sa halip itinoon ko nalang ang buong atensyon ko sa guro naming nasa harapan.
Maya-maya lang may biglang pumasok na babae.'Excuse me sir, sorry im late.- paumanhin nya saaming guro na nasa harapan.
its okay, you must be the tranferee?-tanong ni sir.
'Yes sir! im sorry again for being late, i was instracted to go to D.O first thing in the morning.- sagot nya
its okay, its okay. Come in and introduce yourself.
agad naman syang pumanhik papasok at tumayo sa harapan para magpakilala.
Hi, I am Lianna Andrea Agoncillo please to meet you.-'maikling pakilala nya sa klase.
Okay, thank you Ms.Agoncillo, you may sit.-'yon lang at agad na ibinalik nang guro namin ang atensyon sa pagtuturo..
Samantalang pa linga-linga naman sya at natuon ang mata nya sa upuang nasa tabi ko at agad na naglakad palapit saakin.
Excuse me, is this still available?-'tanong nya ng makalapit.
'Y-Yeah.-'utal na sagot ko. Putangina bat nautal ako??! Shitfuck!!!! Nanggigigil na kausap ko saaking sarili saaking isip.
Binalewala ko nalang iyon at itinuon ulit ang buo kong atensyon sa harapan para makalimutan ang nakakahiyang nangyari.Naramdaman kong sinisiko ako kaya napaharap ako sa taong sumisiko saakin na si Harley pala.
"What?
" anong what? gago breaktime na oy! Tara na sa cafeteria gutom na akong gago ka! kanina pa kitang tinatawag naka tanga kalang jan parang gago.-inis nyang sabi.
Napalibot ang tingin ko sa loob nang classroom sa sinabi nyang kami nalang ang naiwan dito sa loob.
Dali-dali kong sinukbit ang aking bag saaking balikat at sumunod sa kanya palabas.Tangina, ano bang nangyayari sayo isaih!?
****
First Chapter Done!!!
Anyways, sorry sa mga mali-mali ha? Firts story ko ito eh.
Please correct me if may mali para maitama ko. Salamuch!!!