Isiah POV"she continuesly driving the car, gusto ko syang kausapin at tanungin pero hindi ko alam paano.
" starring is rude. ask ke, i'll answer as long as i can. i know you're confuse."
"No. i mean, no just keep driving."
"Tss'
yon lang sinabi nya at hindi na sya nagsalita pa uli. i have a lot of questions in my mind, but i don't know how and where to start. Napabuntong hininga nalang nako at sumandal sa bintana.
" napabalikwas ako ng upo nang pag mulat ko saaking mata ay wala na akong kasama. Hindi ko namalayang naka tulog pala ako."
kaagad akong lumabas sa sasakyan at ginala ang paningin sa paligid. agad kong hinanap si Liana at hindi nman ako nabigong makita sya. i walked towards her direction silently.
i cough to get her attention.
she looked at me and nod slowly, na para bang sinasabing maupo ako sa tabi na.
Sumunod namn ako sa kanya."W-where are we? i'm sorry i fell asleep."- sabi ko para mabasag ang katahimikan.
" dito ako laging pumupunta sa tuwing masakit ang dibdib ko. and this is the first time, i brought someone."- she chucled.
i look at her and remain silent. i feel like, i need to be silent for her to continue her story. and i did.
"i loved gabriel very much. but he left me hanging, 3years ago. and then now? Babalik sya na parang walang nangyari? Gago ba sya!?"
" have you tried to listen his explaination?"- i asked gently.
" Pag pinakinggan ko ba ang explaination nya, mawawala ang lahat ng sakit na idinulot nya!?
Okay na ako eh... naka move on na ako. Pero bakit ganito? Bakit masakit parin? Tangina!"- umiiyak nyang kwento.i was about to tell something when we heard footstep approaching. we immidiately look who was that.
"Liana please, let's talk. im begging you please.."
"What are you doing here gabriel!? How did you found us?.."
"I-i followed you. i'm sorry.."
"You followed us.. great. "
"Liana please.. please talk to-
" wala na tayong dapat pag usapan pa gabriel. nakalimutan mo na bang iniwanan mo akong ni ha. ni ho. Wala? tangina mo gab! .."
" i love you.."
" ha? i love you!? Mahal mo pero iniwan mo? ganyan ka pala mag mahal?.."
"Liana, please.. kahit sandali lang. pakingan mo lang ako please.."
" para saan pa gab?.."
" umalis ako para sa atin yon! it's for our future Liana. is it hard for you to understand and listen to me Liana?.."
"Fuck you gab! Fuck you! Tanginang future yan! Hindi ko hiningi yang sinasabi mong future natin! kainin mo yan, baka matauhan ka sa kagaguhan mo."
"Lian-"
"D-dont you dare follow us again gab. Don't you dare!
" Let's go isiah."
Napaigtad ako sa biglaan nyang paghila saakin papunta sa sasakyan.
agad naman akong dumiritso sa driver's sit ng makasakay sya ay pinaharurut ko na ang sasakyan ng walabg salita.kinuha ko ang panyo ko na nasa bulsa ko at inabot iyon sa kanya.
kinuha naman nya iyon at hindi nagsalita.
nagpatuloy lang ako sa pagmamaneho ng hindi alam kong saan kami pupunta. Bahala na.
*****
AUTHOR'S NOTE!!another chapter done!
Sana po nag enjoy kayo.