"Anong nangyari sayo?-'kaagad na tanong ni harley saakin matapos naming mag order ng kakainin namin at makaupo dito sa loob ng canteen.
"Shut up! nag iingay ka nanaman. papahingahin mo nga yang bibig mo.-'inis na asik ko.
Ang sungit ng tatay ni pokemon ah? Chill lang woi! Pikon ra kaayo ka dude!-nang iinis na sabi nya at talagang nag bisaya pa ang gago! Hindi ko nalang sya pinansin at kumain nalang.
Laking Davao City ako at ang bestfriend kong si Harley.
Simula elemtary palang ay magkaibigan na kaming dalawa
Pareho kaming nag aaral sa Ateneo de davao.
Magka sosyo ang mga magulang namin sa negosyong, Hotels and condominium at marami pang iba.Simula pagka bata kami na talaga ang magkasama parati kahit saan at kahit kailan.
Sayang-saya naman akong pikonin si harley dahil maiksi lang ang pasensya nya pero ang ingay naman ng bunga-nga.
'Aba nakatunganga naman ang gago! Ano bang nangyayari sayo pre? Kanina kapa ah. Okay ka lang?-naguguluhang tanong nya.
"Wala, don't mind me. Kain ka nalang nga dyan napaka chismoso mo talagang hayop ka.-pang aasar ko sa kanya
"Wala ni. Talk shit kang gago ka. Ang sabihin mo nainlove ka doon sa tranferee! Eh kong maka titig at maka nganga ka nga kanina ke muntik nang pasukan ng lakaw yang bibig mo. -'
", W-what? Anong pinagsasabi mo dyan?
"Deny pa! Maingay lang ako oy hindi ako bulag!."
"A-ano ba? Kumain ka na nga lang dyan. ang ingay mong gago ka.
", suuus. Okay rana pre, gwapa man jud tuod tong transferee. Crush gani nako. Hahahaha
"Edi sayo na. Ligawan mo na habang maaga pa.
"Chill, ang init agad ng ulo eh. Halata masyado hahahaha
", Ano ba? Tumigil ka nga dyan harley! Kong ano-anong pinagsasabi mo dyan na wala namang basehan. Tsk-' inis na sagot ko at tumayo agad at deritsong lumabas.
Walangyang hudas yon! Kong ano-anong pinagsasabi hindi naman totoo. Mabulunan sana ang gago.
inis kong pakausap sa sarili ko habang naglalakad pabalik sa classroom.i was about to the room when i heard someone playing a guitar while singing inside, i immediately stop and watcher singing instead coming in.
Kay bilis ba't umalis
Nakaka-miss na bigla langDiko man lamang nalaman na mawawala
Na bigla langDi mo man lamang naisip na idahan-dahan
Di ako sanay sa biglaan
Unti-unti nalang sanang..Nawala...
Hindi ko alam pero naramdaman ko ang bigat na kanyang nararamdaman habang nakikinig ako sa kanyang kumakanta.
Sa paraan ng kanyang pagkanta alam mong may mabigat syang dinarama.nakatitig lang ako sa kanya hangang sa matapos syang kumanta at nakita ko kong pano nyang hinayaang tumulo ang mga malulusog na luha sa kanyang mamula-mulang pisngi.
ang hindi ko maintindihan saaking sarili kong bakit ako naapektuhan at nasaktan sa simpleng kantang kanyang kinanta na para bang, yong kantang yon ay para saakin.
Sa halip na pumasok ay nag desisyon akong umalis nalang at umuwi sa bahay.
Third Person's POV
I Love you.
---
AUTHORS NOTE!
Song: Biglaan
By: 6Cyclemindanother achievement for me!!!! Thank you Looooord!!!!