This is a work of Fiction, Any names, characters, stories or events are fictious.
--/--
"Reebbyyyy" Someone screaming my name. Heto nanaman siya.
Nasa canteen kami ngayon kasama mga tropa ko' ,we decided na dito nalang kumain dahil konti lang oras nang break time namin.
"Hey!" I said, sometimes or should I say 'always' this girl is very annoying.
"Hala sya... nyare sayo?"She ask with a confusing face.
"Ano? pinansin kana ng crush mo?!" I said. Lumapit nanaman kasi to kasi papatulong nanaman sakin .
"Ehhhhh kasi---"
"Oo na! Ano ba kasi yon? ano gagawin ko?" I said, dahil alam ko naman na pinunta nya dito.
"Grabe ha! crush agad?! epal neto! papasama lang sana ako sa library..." She said. "Hey watsup mga panget!" lingon nya sa mga tropa ko.
"Tara na may 30 mins. pa tayo Zoe" I said.
Saglit lang naman siguro kami kasi hindi naman magpapasama sakin to kung magtatagal kami dahil may klase pako after ng breaktime.
Pagkapasok namin sa loob ng library bigla nya ko hinila patago sa mga book shelves. Napansin kong may sinisilip siya kaya napasilip din ako kung saan siya nakatingin.
"Aray! naman Danreb!" Reklamo nya ng pitikin ko ang kanyang noo.
Sabi ko nanga ba ehhh yung crush niya nandito kaya nagpunta dito
" Zoe naman! kala ko ba may gagawin ka dito!" Bulong ko riti, dahil palalabasin kami ng librarian.
"Meron nga ayun ohh.." nginuso nya crush nya. Napasapo nalang ako ng noo' , dahil sa inis ko iniwan ko siya doon sa library.
Zoe Serenio was my Childhood friend lagi niya ako dinadamay sa mga kalokohan nya, pero sanay naman nako kaya support lang ako ng support.
Sometimes napagkakamalan kaming magjowa dahil lagi kaming nakikitang magkasamang nag b-bike tuwing umaga... magkasama sa pagkain tuwing break time, magkasama sa galaan, at magkasama sa pag uwi.
To be clearly Me and Zoe was only a kind of a good friend, that's all.
"Ohh Reb! " May naglapag ng Yakult sa desk ko, kaya napatingala ako kung sino nag lagay non.
"Para saan to Zoe?" Nasa yakult yung paningin ko' kasi peyborit ko yun, alam na alam niya talaga pano ako utuin eh.
"Peace offering hehehe... thank you Reb at the same time sorry" niyakap nya'ko. pero saglit lang.
"Ge. thank you dito" Sabi ko saka ininom yung yakult.
"Ayieee bati na tayo? Rebby, Rebby, uyyy Danreeebbb---"
"Oo na! bati na tayo" I shouted after that we laughed.
***
To : Zoetot
Zoe asan ka? Sasabay kaba sakin?
Asan na yung babaitang yon hayst' san san nag pupunta uwian na' , pinuntahan ko sa classroom nila wala siya! kaya nag text nako... pero wala pa rin reply kaya nagtext ulit ako.
To: Zoetot
Oyyyy asan kaba? papagalitan ako ng mama mo sabi ko sabay tayo uuwi.
Ang tagal ng reply anong oras na ohh 6:15 pm hayst kaya napagdesiayonan kong ibulsa na yung phone ko, pero bago ko maibulsa nag vibrate kaya tinignan ko.