|BLOODY SCREAM|
PINAGMAMASDAN lang ni Al si Xaia habang nakatingin ito sa pamilyar na kastilyo ng mga Zaria.Kailangan na niyang ipaalam sa mga Coven na kaalyansa ng mga ito.
Hindi lang mga Bampira ang magiging apektado kapag nagawa ni Carmilla ang gusto nito apektado ang lahat, even you're a witch, a werewolf or basically any entity that roamed among the lands.
Carmilla isa one of the seven Originals and she's powerful that anyone can think of.
"Good evening, Lord Alucard," salubong sa kanila ng head butler ng mga Zaria kung hindi siya nagkakamali ay Ryce and pangalan nito. "Please you can follow me, His Highness is already waiting for you,"
"Lance, make sure sure to guard Xaia very well,"
"Yes, My liege," nagtatanong man ang mga mata sa kanya ng kasama ay hindi na siya nagsalita pa. Saka na niya ipapaliwanag ang lahat oras na masabi na niya ang mga nalalaman niya kay Seth.
They walked through the huge hallway hanggang sa tumapat sila sa siang pamilyar na pinto at iniluwa 'non ang nakaupong si Seth sa may lazy chair while Marlon and Jefferson as far as he remembered is bickering on the side.
Hindi na niya masyadong narinig pa ang pinagaawayan ng mga ito and he's too lazy to ask.
"Al," tumango lang siya ditto bilang pagtugon saka umupo antigong upuan na nasa harapan lang nito.
"Vlad isn't here?"
"His on a trip para sunduin ang ilang mga kaalyansa ng Royal coven,"
Pinagtaasan niya ito ng kilay "It's quite inconvenient that way." Kilala niya si Vlad and he usually want to do the easiest ways possible.
"Wala siyang magagawa since ang ibang mga kaalyansa ay kaalyansa ay kinokonsidera nang mga Elders sa Coven na madalas walang access sa mga kasalukuyang teknolohiya ngayon."
Sabagay may punto ito. "Kailan ang balik niya?"
"Bukas ng gabi kasama ang mga kaalyansa, nabalitaan din namiin ang panggugulo ng mga Blood Puppets sa ilang mga lugar. She's already coming, right?"
Tumango siya mukhang hindi lang siya ang nakapansin ng bagay na 'yon pero alam niyang kung hindi sila makikipagtulungan sa iba pang mga coven at magiging watak-watak sila madali na lang para sa grupo ni Carmilla ang pagbagsakin sila.
"Xaia was also attacked but not by the Blood Puppets but by Ghouls,"
"Ghouls?" napakunot ng noo si Seth. "They don't easily attacked human beings unless they are corpse."
"Exactly a King was there controlling them at kaya si Xaia ang pinuntirya nila agad dahil sa'kin."
"Then I guess that settled everything, tomorrow we need to make sure that every one will participate in this fight. We also need every single detail you know about Carmilla. Iyon ang piinaka crucial information na meron tayo sa kasalukuyan."
"Yes, no problem. " iyon lang at hinayaan na niyang magusap ang tatlo sigurado siyang even the King of the Witches and the strongest Alpha in the land are also threatened with how the things are not going on their way.
Makikilala ni Vlad ang iba pang mga kaalyansa ng mga royal bloods pero walang tiwala ito sa kanya not knowing who he really is. Kaya naman binigyan niya ng leksyon ang mga ito not to mess up with the power as one of the Originals.
Para naman sa part niya ngayon pa lang nakakabawi ang Coven niya pero kung kailangan nilang lumabasn para makasigurado sa kapayapaan na gusto nilang lahat alam niyang handa ang lahat para ipagtanggol ang mundo kung saan mas gusto nilang nagco-co exists ang lahat sa isa't-isa.
BINABASA MO ANG
Alucard: The Rise of the Old Bloods
VampireMatapos ang gulo na ginawa ni Carmilla sa Royal Bloods hindi pa rin natatapos doon ang lahat. Iyon ang alam ni Alucard kaya naman para sa isang nalalapit na laban ay ginamit niya ang maikling panahon na 'yon upang pagtibayin ang minsa'y nawasak niya...