|BLOOD FAMILY|
"YOU don't need to know and I don't need to explain you are nothing but a prisoner in this place you have no rights to demand," masama ang tingin ni Grail kay Bahadur habang tahimik lang na nakatingin si Alucard sa mga nangyayari.
He's too tired to meddle isa pa kilala niya ang mga tapat niyang tauhan, they won't be easily bullied lalo pa at alam ngmga ito na nasa teritoryo ng mga ito ang kalaban.
Saka kung sakali man nandito siya kung may hindi mang mangyaring hindi inaasahan ay nandito naman siya.
Nakita niyang nagtagis ang bagang ni Bahadur sa sinabi ng kaharap pero hindi niya maintindihan kung bakit ganon na lang ang reaksyon nito pagkakita kay Silver.
Samantalang sigurado naman siyang ito ang unang beses na nagkita ang dalawa so what's with this reaction? Hindi niya maiwasang magtaka sa ikinikilos nito.
Kahit na anong gawin ni Bahadur ay hindi nito magawang makalapit kay Silver. Knowing that his mate can be in danger hindi na siya magtataka kung bakit ganon na lang katibay ang barrier na pinalibot sa kanila at pagitan nito.
"Get this barrier off!" asik ni Bahadur.
Grail just smirks. "Make me."
Pagdating talaga kay Silver wala itong sinasanto isa pa kahits siya rin magiging ganito rin ang reaksyon lalao na kung wala siyang ideya kung bakit ang isang kalaban ay bigla na lang lalapitan ang pinaka importanteng tao sa buhay niya.
Tahimik lang siyang nakatingin sa mga ito somehow he knows that eventually ay malalaman din niya ang dahilan lalo pa at sa klase ng tao na meron si Grail iinisin lang nito ng iinisin ang kalaban hanggang sa tuluyan na nitong sabihin sa kanila gn gusto nilang makuhang impormasyon.
Pero hindi nagsalita si Bahadur and he hit the barrier with his bare hand he hit it repeatedly na nakikita na niya ang pagkatuklap ng balat sa kamao nito at sa pagdudugo 'non pero kahit na anong gawin nito ay hindi nito masisira ang isang enhance barrier ng isa sa mga pinakamagaling na warlock na kilala niya. So why do it even though it's vain?
"Grail, stop it." Narinig niyang sabi ni Silver. Nakita niyang natigilan si Grail sa sinabi nito, aminin niya kahit siya ay nagtaka sa ginawi nito.
"Give me a good reason to stop this."
"It just hurts," hinawakan ni Silver ang laylayan ng suot na damit ng katabi. Alam nilang pareho tat when Silver do those in a soft voice he mean it.
"Are you okay?" iyon agad ang tanong ni Grail.
"Just please stop hurting him." Nakita niya ang dumaang sakit sa mga mata ng kaibigan niya bago ito huminga ng malalim saka tinanggal ang barrier sa pagitan ng dalawa.
Habol ang hininga ni Bahadur na nakatingin ito kay Silver pareho silang nakaantabay ni Grail kung sakali man may gawin ito ng hindi nila inaasahan.
Pero ganon na lang ang gulat nila dalawa nang makita ang sunod na ginawa nito kay Silver.
Kaya naman hindi na siya nagtaka nang basta na lang inaltak ni Grail ang kabiyak saka naglaho sa harapan nilang dalawa.
"We will talk late Bahadur, I don't need you hald assed answers because believe me hindi mo ko gustong makitang magalit," aniya saka iniwan na ito mabilis namang sumunod sa kanya si Draven.
Pagkalabas niya ng kulungan nito ay muli niyang ikinumpas ang kamay upang i-lock iyon at tanging siya lang o ang mga tao na pinayagan niya ang maaaring makabukas ng lugar.
Kaya nakakasiguurad siya na walang sinuman ang makakalabas o makakapasok ng lugar na 'yon ng wala niyang pahintulot.
Pero siguro ang mas gusto niyang malaman ay kung bakit ganon na alng ang naging reaksyon ng kanilang bilanggo sa isa sa mga pinagkakatiwalaan niyang tauhan.
BINABASA MO ANG
Alucard: The Rise of the Old Bloods
VampireMatapos ang gulo na ginawa ni Carmilla sa Royal Bloods hindi pa rin natatapos doon ang lahat. Iyon ang alam ni Alucard kaya naman para sa isang nalalapit na laban ay ginamit niya ang maikling panahon na 'yon upang pagtibayin ang minsa'y nawasak niya...