01.Cảm giác bị vu oan
Tiêu Chiến ra trường được một năm, xin được việc trong một công ty thiết kế nhỏ. Đãi ngộ hay công việc đều không có vấn đề gì, chỉ duy nhất một điều chính là người quản lý rất trọng hình thức.
Tiêu Chiến nhìn lên đồng hồ đã điểm sang 7 giờ tối. Hiện tại là tháng 4, là mùa rảnh rỗi nhất của giới quảng cáo nói chung, công ty của anh cũng không ngoại lệ. Thế nhưng trong khi những phòng ban khác đã về từ sớm, phòng của anh vẫn còn đủ người, ai nấy đều dán mắt vào màn hình trông có vẻ chăm chú làm việc, nhưng thực chất người thì xem tin tức, người thì nhắn tin qua lại kể từ giờ tan tầm đã qua hơn 1 tiếng.
Chờ mãi đến 7 giờ 15 phút, người quản lý từ ghế, qua vách ngăn mà nhổm người lên, hỏi một câu: "Mấy đứa không đói sao?".
Năm người trong phòng ngoại trừ quản lý nhìn nhau, trong ánh mắt hiện rõ ý tứ: Nào mọi người, nhanh từ chối đi, để còn về nhà sớm.
Mọi người cùng cười, quản lý đã đứng dậy choàng áo khoác.
Tiêu Chiến vốn trong đầu đã nghĩ ra một lý do, chưa kịp mở miệng thì những người khác đã tranh nói trước.
Cuối cùng, mọi người thành công thoát, riêng Tiêu Chiến cùng quản lý đi dùng bữa tối.
Nói là dùng bữa, người quản lý này đã lấy vợ, nhưng không thích về nhà sớm, thế là mỗi ngày làm việc xong đều bắt nhân viên trong phòng ra ngoài uống rượu với ông ta. Một tuần 6 ngày làm việc, hết 5 buổi tối là đi uống.
Tiêu Chiến cùng quản lý uống đến 10 giờ, đa phần đều là ông ấy uống, Tiêu Chiến ngồi bên tiếp chuyện. Sau cùng thanh toán, bắt taxi cho ông ấy về, làm xong hết thảy anh mới được nghỉ ngơi.
Sáng hôm sau Tiêu Chiến tới văn phòng như bình thường, nhưng vừa bước chân vào phòng đã thấy không khí vô cùng lạ lẫm. Anh ngồi xuống ghế, quay sang hỏi nhỏ đồng nghiệp bên cạnh. Người này chỉ lắc lắc đầu. Lát sau giám đốc công ty bước vào phòng, trưởng phòng đứng ở phía sau, thấy Tiêu Chiến liền đưa mắt dảo xung quanh, cố ý tránh nhìn anh.
"Tiêu Chiến, thu dọn đồ đi, từ hôm nay cậu không cần đến làm nữa", Giám đốc nói.
Tiêu Chiến ngớ người, hoàn toàn không biết chuyện gì đang xảy ra. Anh hỏi Giám đốc nguyên nhân, người này cứ thế đứng trước tất cả đồng nghiệp trong phòng, hỏi anh ngày hôm qua có phải xài thẻ của công ty hay không. Tiêu Chiến gật đầu, đúng là hôm qua anh dùng thẻ của công ty để thanh toán cho bữa ăn, nhưng mà cái đó là trưởng phòng nói anh dùng mà, tại sao lại...
Tiêu Chiến đưa ánh mắt cầu cứu sang nhìn Trưởng phòng, nhưng ông ấy vẫn nhất quyết ngó lơ cậu, một lời cũng không nói, chỉ phát biểu, "Tiêu Chiến, công ty tốt với cậu như vậy, mà cậu lại vô phép tắc như thế"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Bác Chiến] Ông chủ Vương và Thiết kế Tiêu
FanfictionNhân vật: Vương Nhất Bác x Tiêu Chiến Tác giả: Masibu55 Note: Tất cả những nội dung trong truyện đều không liên quan đến người thật. Xin vui lòng cân nhắc khi xem.