the kissing

3 0 0
                                    

Vishnu's pov

Maaga akong gumising dahil ako ang taga luto dito sa mansion, mga tamad tao rito kaya ako nalang lagi. Si yohan naman pag ka gising na pag ka gising sinisilip si eleina kung gising naba dahil ayaw namin syang magising kaagad ng hindi pa ready ang food nya.

Kumuha ako ng pwede kong lutuin sa ref at saka inilabas iyon. Hatdog,eggs,bacon,ham, tsaka tapa. Yan ang laging request sakin ni eleina.

Pinainit kona ang kawali saka niluto ang mga pag kain. Nakita ko si yohan na busy manuod ng tv sa sala pati si stiles.  Kagabi umuwi rin sya buti nga daw at hindi nagising si eleina pag pasok nya sa kwarto ni eleina.

Nang matapos na ang niluluto ko sinabihan kona si yohan na gisingin ang prinsesa naming napaka maldita.

Lumapit muna ako kay stiles at naki nuod.

Miracle's pov

"Eleina? Psstt gising na" malambing na sabi ni kuya yohan habang hinahagod ang akin ulo. Unti unti akong dumilat at sumilay sakin ang napaka gwapo kong kuya. Niyakap ko sya at binati ng "goodmorning kuya" ngumiti naman sya at inalalayan akong tumayo.

Pag bukas namin ng pinto nakita namin si stefan na bababa narin kaya sabay sabay na kaming bumaba.

"ohh? Sabi ko si eleina lang gisingin mo" pagbibiro ni kuya vishnu habang naka upo sa sala.

"Stiles? Andito ka pala? Anong oras ka naka uwi dito?" Takang tanong ko, " di kona rin alam basta mahimbing na tulog mo nun buti nga di ka nagising eh" sabi ni stiles habang naka tingin sa tv.

"Oo buti nga di nagising dahil panigurado magiging pwet nanaman ng manok yang bibig nyan pag nag reklamo na nagising sya" sabi ni stefan, tinignan ko sya ng masama habang sya nginitian lang ako.

Bwisit na lalaking to, kala mo pogi tsk.

Sabay sabay kaming kumain at hindi ako tinantanan ni stefan sa panga ngasar nya buti nalang at wala ako sa mood. Gusto kong simulan ang araw na to ng good vibes pero di parin ako maka iwas sa pesteng stefan nato.

"Oh sya nga pala may ipapagawa ako sainyong dalawa ni stefan" sabi ni kuya vishnu at tumingin saming dalawa ni stef.

"Tsk, eto nanaman kasama ko?" angal ni stef, tinignan sya ng masama ni kuya. Buti nga bleh

"May isang gang group na gustong kunin si eleina at dapat ngayong araw nato mismo mawala sila sa mundong ito understand?" Paliwanag ni kuya vishnu.

"Okay" naka ngiting sabi ko, " dudurugin ko mga pagmumukha nun, di nila pwede kunin ang prinsesa natin no!" sabi ni stefan. Napangiti naman ako sa sinabi nya.

"Kasi pag nawala to wala nang pwet ng manok sa gang natin"

Nangigigil ako, pigilan nyoko mapapatay koto!

"Punyeta ka talaga" madiin na sabi ko.

Mabilis kaming kumain dahil may mission pa kami ng tukmol nato. Nag bihis ako at nag ayos, syempre suot kona ang mask ko.

Naka black short ako na may design na chains at naka tube akong black.

"Tara na" sabi ko, "witwiw" pang asar ni stefan.

Pinaandar kona ang motor ko at saka na nguna sa pupuntahan namin habang si stefan nasa likod ko focus sa daanan.

Nang makarating na kami sa isang abandonadong factory, dahan dahan kaming pumasok sa loob nito, nag iingat sa bawat matatapakan namin.

Nang maka pasok kami, bumungad samin ang libo libong drum. " mag ingat tayo" mahinang sabi ko. Lumapit kami kaunti sa isang maliit na pintuan na sinabing office nila.

    BEHIND THE ANGELIC FACE OF ELEINA Where stories live. Discover now