EPILOGUE 🏨

349 119 36
                                    

(っ◔◡◔)っ 💖 RAYKA 🤦🏻‍♀️

We were about to start our inuman session just like the old times. Sinamahan ni Lio si Kuya Bert to get our usual favorite flavored beer downstairs.

Conor asked me "Kamusta? May mga projects ka ba na nakaline up"

"Yep, pero I'll be dealing it with my husband muna, since ngayon palang kami magstastart to adjust and talk things personally, kayo? Any plans for a bundle of Joy?"

"Meron, sana nga ngayon taon na, kasi gusto na rin ng parents niya ng Apo" Shaine answered.

And naubo si Jannah.

"Ohhhh? Okay ka lang? Sabik sa alak? Pati sa laway nasasamid?" This is what I've been waiting for, the nonstop okrayan ng favorite naming loveteam ni Shaine

"Nagsimula nanaman ang mga bata" pagsaway ni Shaine.

"Guys I forgot to mention pala, si Tasha, have a twin sister, I mean gusto ko lang malaman niyo before we get married next week, galing diba?" Roland announced.

"Ahhh ipapakilala mo dito kay Ronan?" Shaine got curios, kahit naman ako, but yeah ang galing nga!

Before Ronan responded, dumating na sina Lio. I felt something suspicious lang about the way Jannah looked Ronan, nung nagtanong si Shaine

"Al, may gusto ka pa ba? Para makalabas kami habang medyo maaga pa?" Lio whispered.

My attention wasn't interrupted by my love so he questioned me once again and added "bakit anong meron? Okay ka lang?"

"Al, I smell something between Ronan and Jannah, what do you think?" I replied na pabulong din.

He raised his eyebrows as a sign na he agrees, and we did our couple handshake without other noticing.

Meanwhile, everyone's starting to open their drinks na, then my phone vibrated "Namiss ko lang itext ka, gusto ko ikiss ka Al ko"

"You can naman, why do you keep on texting me pa?" I asked him personally

"Respeto may mga single pa kaya sa mga kaibigan mo Al" he responded pero via text pa din.

So sinakyan ko na lang si Lio "Who Ronan and Jannah?"

"Oo, ayoko lang mailang sila"

Then I grabbed his hand and put it on my waist. I gaved him his drink, then I observed na Jannah and Ronan is not drinking theirs.

I can't resist it already I wanna speak up na

"Hmmm? Why are you not drinking? Kayo pa namang dalawa ang master dito?" naunahan na ko ni Roland.

"May sasabihin kasi daw to si Jannah" Ronan stated.

"May boyfriend ka na?" Lio asked her, nagulat ako. Siguro super curios narin ang asawa ko, I remember witness siya when Jannah was crying over a guy she met online last year.

Hotel Strangers equals DisasterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon