(っ◔◡◔)っ 🏍 LIO 🤷🏻♂️
Tinabihan ko si Rayka at pinagpatuloy yung pinaguusapan namin. Hindi ako sumagot nung tinanong ni Rhian kung kelan ako pwede.
"Sabi ko sa kanya titignan ko kung kelan ako pwede pero hindi ako makapangako"
Kumunot ang noo ni Rayka at sabay sabing "Bakit naman? Malay mo its the perfect time na for the both of you?"
"Anong ibig sabihin? Wala na kong balak balikan yon" pagkaklaro ko.
"Okay sabi mo eh, on the other hand perfect time to finally have a proper closure kasi to be honest, tense ka padin kapag natotopic siya" yung sinseredad sa mga mata ni Rayka, grabe.
"Sa nagawa niya nung nakalipas na anim na taon, hindi naman na kailangan ng closure. Pinabayaan niya nga lang ako non eh"
"6 years? Eh diba nung in a relationship kami ni Treavor nagkabalikan pa kayo?" Yun pala ang akala niya?
"Hindi kami nagkabalikan non, nagkita lang kami para magusap, binalik niya rin nung mga panahon na yon yung iba sa mga binigay ko sa kanya" sagot ko.
"Akala ko nagkabalikan kayo, kaya when Treavor admitted his feelings before kami gumraduate, I didn't consult you, kasi you have Rhian at alam kong siya ang mundo mo, kaya sabi ko quits lang if magmahal ako that time"
"Nung nakita mo ko sa Hotel yun na yon, yung araw na winasak ako ng taong akala ko bubuoin ako" sariwang sariwa pa sa alaala ko kung gaano ako nagpakalasing non.
"Kaya pala! Kung hindi pa kita hinalikan hindi ka titigil kakabangit ng name niya" at sabay kaming natawa.
"Hindi nakalimutan ng mga tao yun no? Bawat taon halos lagi tayong tinatanong kung ano bang nangyare, eh hindi naman tayo makapagsabi ng totoo, kasi napangunahan na sila ng mga duda nila"
"Napangunahan na sila ng kwento ni Daddy, what to expect? Best actor si Dad kaya marami siyang napaniwala, yet kidding aside kahit glimpse lang, this is the first time na I'll ask you this, bakit ka nga lasing na lasing non? What happened ba? Why did you broke up?"pahina na pahina niyang sabi sakin.
BINABASA MO ANG
Hotel Strangers equals Disaster
Romance"Saan nga ba natin natatagpuan ang pagibig?" --- Sa kababata natin? na 'di naman natin magawang aminin! Sa jeep? yung nagabot ng bayad kaya lang hindi ka lumingon! Sa school? kaso lang gumraduate na yung crush mo 'di mo na alam kung saan hahagilapi...