chapter 1 : missing

204 13 0
                                    

Writing a novel is like driving a car at night. You
can only see as far as your headlights, but you
can make the whole trip that way.
– E. L. Doctorow

★*************

Chapter 1 : missing

@ the mansion.

whaaaaat!? But hon she's our daughter! - Elizabeth

"Yes, hon she's our daughter but we can't raise her on our own. Maybe we can't provide her a happy living and a supportive family! I don't know what to do right now!" - son hae

"Right! She's our daughter and soon she will have a big responsibility for her country she will become a prime minister like you whether she like it or not! We can't just leave her or abandon her!" - Elizabeth

Alalang- alala ang mag- asawa sa kanilang anak, hindi nila alam kung ano ang gagawin dahil nga bata pa sila at hindi pa sila kabisado sa pagkakaroon ng pamilya.

Ang hindi nila alam ay habang nagtatalo sila ay pinapakinggan na pala sila ng isang maid na nagtatrabaho sa ka nilang pamilya. Matagal nang may interes ang maid sa kanilang anak dahil wala itong pamilya kaya gusto nya itong kunin.

Ngunit, kinagabihan ay nakakuha siya ng tyempo at tinangka nyang kunin ang bata, at naging matagumpay ang kanyang ibinalak. Lingid sa kaalaman niya na hindi pa alam ng publiko ang tungkol dito, ang tungkol sa pagkakaroon ng anak ng Prime Minister.

Kinabukasan, ay nagtaka ang Prime Minister kung bakit tila hindi umiiyak ang kanilang anak. Pagpunta nito sa kwarto ng anak ay laking gulat na lamang niya nung na kita nyang wala nang laman ang crib at wala na ang sanggol.

Tinawag niya ang kanyang asawa nang mangiyak- ngiyak. Pagdating ng kanyang asawa ay laking gulat rin nito at humagulgol ng malakas dahil hindi niya matanggap na wala ang kanyang sanggol. Agad na inutusan ng Prime minister ang kanyang mga taohan na hanapin.

Alalang-alala ang mga asawa ng biglang may kumatok sa opisina nito agad naman silang tumayo bagkus ang mukha ng asawa nito'y kakatapos lang umiyak.

Master your maid is missing there's possibility that she kiddnap your daughter.

Find that damn maid! f*ck I give you 2 weeks to find my daughter so go contact my pravite investigator all over the world! -malamig na tugon nito.

Y-yes master - saka ito umuko

H-hon,*sob* i-im *sob* w-worried*sob*  for our daughter *sob* - Elizabeth

hon promise I'll find our daughter so please stop crying I'm sure she's in a good hands so better stop crying, sabay hagod nito sakanyang asawa.

Two weeks later!

sh*t f*ck so where's my daughter!? -sigaw nito


M-master we don't find young lady we tried our best to find her but---

Enough get out!and find my daughter don't stop. Ahhhhhhhhh!!- galit na sigaw nito sabay tapon ng vase at agad namang lumabas ang taohan niya.

Hon stop please - pag kalma ng asawa niya huminahon naman ito



16 years passed.

★: expect for the typos! ✌

The daughter of prime minister .(on going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon