Chapter 3: Magulong Nomination

57 34 2
                                    


A/N: Errors Exist


PREVIEW:

"I nominate Meranda for External president!"



<{ JISOO// KIMBERLY POV }>


Magmula ng mangyari ang eksena sa cafeteria kanina na hindi naman namin nakita pero nadatnan naman namin.

Ngayon ay nandito kaming apat sa mall ng matapos ang klase namin kanina.

"Mag search ka nga pala kung ano ano yung mga gagamitin natin for constructing the anti-gravity machine." ani Meranda.

"Tsk! alangan namang mag imbento tayo nun!" pang babara naman sa kanya ni Monica.

'Tss, maasar nga.'

"Pwede rin naman, pero baka sumabog yung gagawin natin pag nag imbento ka." Mapang asar kong sambit.

"Oh, Here!" pagsisingit naman ni Chloe saka inabot kay Meranda ang phone niya.

'Tsk! akala ko mag iimbento talaga sila? haha.'

"Okay, tara na sa mga bilihan ng supplies.." ani meranda na nag model model pang naglakad papunta sa bilihan ng mga gamit.

Sinundan lang namin siya na pumunta doon.

Pagkarating namin doon ay nakita ko ang siyam pamilyar na mukha habang nagchichismisan na kumukuha ng gagamitin nila for anti-gravity machines.

"Patricia!!" sigaw ni Chloe mula doon. Natawa naman ako ng mahina ng sabay sabay pa silang mapabaling ng tingin sa amin.

Kumaway naman si Patricia sa amin.

'Tsk! gumana na naman ang pagiging tahimik nito!'

Nilapitan namin sila para makisama na rin sa pamimili.

"Anong ginagawa niyo dito?" nakangiting tanong ni Meranda ng makalapit kami.

"Na--".. "Malamang nag hahanap din ng gagamitin nila? hindi pa ba obvious?" pambabara muli sa kanya ni Monica.

Tiningnan lang ito ni Meranda ng masama.

"Naghahanap na rin kayo for sir highblood na ibinigay na project?" Tanong ko na lang.

Napatawa naman sila saka napatango.

'Kailangan ba talagang sabay sabay pang tumango? uwaa! nagagaya ko na si Kelly sa mga tanong tanong!'

"Good to know that, sabay na lang kami sa inyo." ani Chloe.

"Kung gusto niyo, sabay sabay na rin nating gawin?" Sandra request.

"Oo nga naman, gusto niyo ba?" pag sang ayon naman ni Yammy.

"Naku! wag na, nakakahiya naman." wika ko.

'Nakakahiya kaya noh! Baka kasi yung sa kanila gumana tapos yung sa amin palpak lang! nakakahiya yun!'

"Sus, nahiya pa. Sige na para naman kapag pumalpak ay sabay sabay na lang tayong tunawa." giit naman ni Kelly.

"Sige na nga.. perosaan naman tayo gagawa?"pagsang ayon at pagtanong ni Meranda.

"Kung gusto niyo sa bahay niyo na lang or doon na lang sa bahay?" tanong naman ni Helene.

Section B: Ang Iba't Ibang Klase ng Estudyante  [on going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon