At dahil ilang minutes nalang pasko na, I'll write a Christmas Special Story.This will be a very short story. Enjoy! :*
Matagal nang magkaibigan si Sharlene at Jairus. Minsan nga daig pa nila ang magjowa sa sweetness nila. Pero syempre no kisses and tight hugs. May mga araw na nag'be-bestfriendly date' sila. Kung di mo lang sila kilala, aakalain mong magjowa talaga tong dalawa. Inaasar nga silang dalawa na umamin na daw. Pero ano naman kaya ang aaminin nila?
"Shar! Aminin mo na nga kayo na no? " tanong ni mika Kay sharlene habang nagwrawrap ng gifts
"Sabi ko nga sayo, walang kami!" Sagot ni sharlene na syang nag gugunting ng Scotch tapes.
"Pero aminin mo sa akin, gusto mo sya no?" Alangan namang magsisinungaling pa ako sa isang to?-sabi ni Shar sa isip nya.
"Hahay, ang kulit mo! Oo na! Gusto ko ! Gustong gusto!" Sabi ni sharlene at ngumiti naman si mika ng abot hanggang tenga
"Sabi ko na nga ba eh! May gusto rin sa iyo yun! Naghihintayan lang kayo. Mahal nyo ang isa't-isa! Alam ko! Manghuhula ako e!" Nagbibiro na naman to! Di nakatawa. Nakakakaba. Haaaay! Sana nga ganun din ang nararamdaman nya para sa akin.
Pasko na. ako na siguro ang tanga para maniwala sa wish wish na dyan, pero tutal nakompleto ko ang simbang gabi, Christmas wish ko sana ayy......
"Kayo na forever!" Sigaw ni mika
"...kami na forever!" Loko! Bakit ganun wish ko?!! Walang kwenta hindi naman kasi ganun dapat wish ko e.
"Mika talaga!" Nakokonot nnoo ko ngayon!
"Don't ya worry matutupad yan! Yiiie!" Sabi nito at iniwan ako sa kwarto. Ilang oras nalang at pasko na.
Sharlene continued being busy. Wrapping a lot of gifts for her friends, family, and lastly for the one and only! thejairusaquino! Nangbiglang may kumatok sa pintuan niya.
"Pasok!" Sabi nya. 'Si mika lang naman yan for sure!' Sa isip nya. Kaya patuloy sya sa ginagawa nya.
"Mika, magugustuhan kaya to ni jai?" Tanong nya, but she did not receive any answer
"Alam mo mika, Matagal ko na talagang gusdo yung isang yun eh! Kainis nga kasi, kasi, baka bestfriendzone lang ako! Minsan feel ko parehas kami ng feelings, minsan naman medyo hindi. Mahal ko na ata yun eh! Mahal din nya kaya ako? " nakayuko parin sya, nagwrawrap ng gift nya for jai. Pero wala parin syang sagot na natanggap from mika.
"Mika! Bakit di ka sumasagoooo-- At Santa Claus?!!!" Nagulat sya ng may nakacostume na Santa Claus sa loob ng kwarto nya.
"Santa Claus?!!!! Sino ka?!"
"Santa Claus nga!" Nagulat sya dahil boses iyon ni jai.
"Narinig mo?" Tanong nya dito
"Ang alin?" Nakangiting sagot ni santa slash jairus
"La-lahat? Jairus!"
"Ho!ho!ho!(santa claus' voice) call me santa first!" Nakakalokong sabi nito
"Jairus naman eh!"
"Santa's here to give you a gift dahil naging good girl ka!" Naiinis naman si sharlene sa sinabi ni jairus. Ginawa ba naman syang bata?!
"Ohh goodness jairus! Okay, santa tell me! Narinig mo?!" Tanong nya ulit at tinaggal naman ni jairus ang balbas na suot nya.
"Yes. And katulad ng nararamdaman mo... Mahal din kita. Not because it's my gift for you but simply because I love you! "
"Shar, let's be us, on Christmas day! Be my girlfriend, will you?" Magpapakipot pa ba ako?'sabi ni Shar sa isip nya
"Of course YES! " tuwang tuwa nyang sagot!
They hug each other at linapit ni Jairus ang mukha niya sa mukha ni sharlene. Their nose touched. Nanatili silang ganun. Pinikit ni sharlene ang kanyang mga mata at hinayhinay na hinalikan ni Jairus si Sharlene sa labi.
"I love you!" Sabi ni Jairus Kay sharlene
"I love you too!" Sagot naman ni sharlene!
Hinalikan ulit ni jairus si sharlene ngunit hindi nagtagal ang kanilang halik. Masaya silang bumaba papuntang dinning upang magcountdown for Christmas at maya maya lang ay sabay silang nag Noche buena!
Merry Christmas to all! :****
BINABASA MO ANG
JaiLene Shots
Fanfictiondahil maraming stories ang umiikot sa utak ko kaya gagawa nalang po ako ng one-shots ;) enjoy reading po!! thank you