Bago kayo matulog basahin nyo po muna into :*** #JaiLene
Sharlene's POV
Nakahiga dito sa bed ko , iniisip kung e cha-chat ko ba ang ultimate crush ko o hindi, pero nakakainis naman oh! Palagi nalang akong nawawalan ng loob at pag-asa. Haaay! Buhay mga fangirls talaga! Crush ko na sya simula 1st year High school pa lang, ngayon , gragraduate na lang ako ng High school ni chat sa kanya hindi ko magawa paano nalang kaya sa personal?
Binaba ko na ang iPhone ko, mayamaya kinuha ko nanaman ito upang tignan kung e memessage ko ba sya o hindi? Haaaay! Naku naman oh! Di ko naman dapat problemahin to no! Nakakasakit lang to ng ulo , at damdamin :'(
Pinasok ko na sa drawer ko ang phone at humiga na. Kinuha ko na ang paborito kong unan na may mukha ni jairus, oo ganun ako ka devoted sa kanya, kaya wala pa akong kaibigan na nakapasok dito sa kwarto ko dahil baka malaman nila ang apat na taon and counting kong sekreto, maliban nalang Kay Mika, best friend ko. Niyakap ko na ang unan ko at kinausap ko ito.
"Jairus! Kailan kaya kita makakausap? O ma chat man lang?! Siguro hanggang panaginip ka nalang talaga! " pagkatapos kong sabihin ang mga katagang iyon, di na ako nag alinlangan pang matulog. Another day na hindi ko sya nakausap. Wala paring pagbabago! :'(
Kagaya ng normal na araw, walang pagbabago, nakita ko nga sya e, dumaan sa harap ko. Pero di ko naman sya magawang kausapin! Nako naman talaga! Baliw na baliw na ako sa kanya! Kainis naman oh!
"Lalim naman ng iniisip natin oh! " nagulat naman ako nung nagsalita si mika. Andyan na pala siya,di ko man lang namalayan ang pagdating nya.
"Si ultimate crush slash Jairus na naman ba yang iniisip mo?!" Sabi nya at agad ko namang tinakpan ang bibig nya.
"Shhh! Baka may makarinig!" Sabi ko sa kanya
"Sus! Halos lahat naman ng babae at pa-babae dito ay may gusto dyan kay jairus eh! Ang iba nga sumuko na!" Saad nya. Napag-isip ako sa sinabi nya. Nababaliw na ako masyado dyan kay jairus, it's time to move on! Dapat na akong sumuko, wala din namang papupuntahan tong kabaliwan kong ito e!
"Susuko na ako!" Biglang sabi ng bibig ko. Tumingin kaagad sa akin si mika, na tila di naniniwala sa sinasabi ko. Mahirap naman kasing paniwalaan na ganun ganun nalang ang susuko. After 4 years!
"Shar! Hindi sa makikealam ako ha? Pero ganun ganun nalang?! Susuko ka ng di mo sinubukan?!" Kahit ano naman gawin ko di ko din kaya. :( napayuko nalang ako at di na sumagot
"Ganito nalang Shar, mamaya, e chat mo sya, pag di sya nagreply at seen ka lang, that's a sign na tumigil ka na sa kabaliwan mo sa kanya, at kung magrereply naman sya, edi don't give up! That's a sign na there is always a chance." Nakangiting sabi nito.
"Natatakot akong e seen nya lang ako, ang sakit kayang baliwalain ka ng taong baliw na baliw ka sa kanya." Nakasimangot kong sagot. :(
"E di, para rin yang sampal sa katotohanan na dapat ka na talagang tumigil! E mas mabuti nga iyon! Para maka pag move on ka na and give chance to other boys! May mga nagkakagusto at nanliligaw naman sayo! Its time na atupagin mo din sila." Kahit kailan talaga parating may point itong si mika.
"Okay! I'll chat him later." Lakas loob kong sabi.
Ito na! gabi na! Si Lord na bahala sa pwedeng mangyari, let's follow His plan.
Kinuha ko na ang phone ko, nakaupo ako ngayon sa bed ko. Sinearch ko ang name nya sa chatbox
Jairus Aquino
(Ano ba e chachat ko?!)
Hi (mali! Parang ang panget! Delete delete)
Hi jairus good evening! Bakit online ka pa?( yucks! Parang ang fc ko naman ata nito. Goodness!
BINABASA MO ANG
JaiLene Shots
Fanficdahil maraming stories ang umiikot sa utak ko kaya gagawa nalang po ako ng one-shots ;) enjoy reading po!! thank you