Stalker (JaiLeneCis) part 2

297 9 0
                                    

Sharlene's POV

Di ko alam, pero biglang lumipat ng school si francis , at si jairus, di na nya ako pinapansin, di kinakausap . He is like a stranger.

Gustong gusto ko malaman ang mga nangyayari sa kanya, kaya dinaan ko nalang sa dati kong gawi, stalking. Sa pamamagitan ng pag-sta-stalk ko sa kanya, feel ko updated narin ako sa mga pangyayari sa kanya. :) baka nga forever stalker na ako sa kanya. :)

**

Jairus' POV

Sabihin nyo nang bakla ako pero boys are also stalkers. Inaamin ko I'm stalking her, just to know how fine she is, sa pamamagitan ng pagsta-stalk , para ko na syang kinakamusta.

**

5 years later

**

Jairus' POV

"Bro, how are you!" Francis, ngayon lang ulit kami nagkita

"Mabuti naman :)" sagot ko

"Nga pala , my girlfriend, Ella. :)"

"Hi, I'm jairus." Sabi ko sa kaibigan nya.

Ngayon lang ulit kami nag-usap ni francis after 5 long years.

"Bro, kamusta na kayo ni shar?" Bigla nyang nàitanong

"Ha? Wala namang kami." Sagot ko.

"Bro, sorry ha? 5 years ago, masyado akong selfish and isip bata. Sorry bro, alam ko noon na may gusto ka kay sharlene, at alam ko ding may gusto sisharlene sa iyo, pero dahil sa akin, iniiwasan nyo ang isa't isa at nawalan kayo ng komyonikasyon. Kasalanan ko bro. Wag mo nang intindihin ang sinabi ko noon, kung sakaling magkita man kayo, sana kausapin mo sya at sabihin mo ang naraamdaman mo sa kanya."

"Salamat bro!"

**

Sharlene's POV

Nagkaroonng batch reunion , and it was held sa isang resort. Pumunta ako kasi nalaman kong pupunta din si jairus. Sabihin na nating, hanggang ngayon, I'm still stalking him. And ang gusto ko lang naman ay makita sya.

At the resort...

Nakita ko halos lahat ng ka batch mate ko noong highschool, ang iba may mga asawa na, ang iba, single parin, katulad ko.

May kukuhanin lang sana ako ng biglang may nakabunngo ako. Nako naman!

"Sorry miss." Pagtingin ko sa mukha nya, it was jai, jairus?

"Ah, ah, so-sorry din." Sabi ko

"Sharlene?" Siya

"Yes?"

"How are you?" Kahit ilang taon na sya parin ang nagpapatibok nitong puso ko. Pero there is something I wanted to know, bakit nya ako biglang di pinapansin?

"Fine." Tipid kong sagot.

"Can we talk?" Tanong nya. Umo-o nalang ako

Naka-upo lang kami sa isang bench. Mga 30 minutes ding walang nagsasalita.

"Shar, sorry." Bigla nyang sabi

"For what?" Tanong ko

"Noong bigla kitang iniwasan. Sorry." Sabi nya, pero di ako nagsalita

"Shar, alam mo ba , gusto kita. Noon hanggang ngayon." Ganun? Bigla nya akong iniwasan tas bigla syang sasabihing gusto nya pala ako. Gusto ko man ang naririnig ko ngayon pero, napakahirap paniwalaan.

"That is hard to believe jai, ni hindi ko nga alam ang rason ng biglaan mong pag-iwas sa akin." I said.

"Shar, it was me, it was my fault. Sinabihan ko si jai na kung pwede lang, wag ka nyang ligawan." Francis?

"Shar, jai, I'm sorry, dahil sa akin, nasira ko ang naging love story nyo sana ni jai. Sorry." I can't believe na nagawa yun ni francis at nagawa ding magsakripisyo ni jai para sa kaibigan nya. Blessing in disguise din pala itong reunion na ito , at least now, alam ko na ang totoo. :) there's no time for hating, dapat maging masaya ako ngayon.

"Francis, thank you for telling the truth I appreciate it. Pwede mo ba kaming iwan muna ni jai, I want yo talk to him , alone :)" I said. At noong kami nalang ang naiwan..

"Hi jairus, just like how you felt for me, I like you too. Noon hanggang ngayon. :) Ewan ko ba, sinubukan kong kalimutan ka, pero di ko magawa e." Sabi ko sa kanya

"Sharlene, sa tingin ko, di lang gusto itong mga nararamdaman natin. I love you." Huminga muna ako ng malalim at tumayo sa kinauupuan ko, bago ako nag salita

"I love you too jai. :)" this is the first time na nag I love you ako sa isang tao.

Tumayo din sya, he put his arms on my waist, he was about to kiss me pero

"Will you be my girl friend?" Tanong nya, alangan nalang magpapakipot pa ako. :D

"Yes, my one and only :) " I replied then he kiss me.

**

The End! :)

**

Thank you sa mga bumasa , I love you all :*** mwuahh sa susunod ulit ;)

***

**

JaiLene ShotsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon