Chapter 06.

19 1 0
                                    

Ako nga pala si marlo bendo, 

pagpapakilala niya sa harapan

Napangiti naman ako...

Mukhang isa siya sa magiging matalino sa section namin.

Seryuso siya sa mga sinasabi niya at confident sa sarili niya..

Tinanong naman siya kung may talent siya.

Nagulat kaming lahat ng sinabi niyang kakanta din siya.

Inaabangan namin lahat kung magaling ba siya kumanta.. siguro naman magaling! Di naman niya sasabihin na kakanta siya kung di sya magaling diba?.

Nagulat kaming lahat kasi pang Disney din boses niya...

Madaming talented sa humss! Sambit ni sir Reneth.

-FAST FORWARD-

               Nang malapit na mag bell binigay ni sir Reneth ang schedule namin.. kung saan kami naka assign na room bawat araw at mga subject namin.

Jazzie?!! Alam mo ba yung mga teacher dito puro lalaki isa lang babae.. napansin mo ba?. Tanong nito saaken.

Syaka ang unti nila.. dagdag nito..

Hayst!! Bago pa kasi school na to! Maikling sagot ko kay edilyn.

Nakita ko naman si chloe na tahimik lang sa kanyang inuupuan samantalang yung dalawa niyang kasama nag kwe kwentuhan.

Gusto ko sana siyang lapitan kaso nahihiya ako sa dalawa niyang kasama ehh.

Bumugtong hininga naman ako..

Samantalang sila marga at edilyn nag kwentuhan na din habang nag susulat at si Angelica tahimik lang.

Oyy jazzie! Gwapo daw naman magiging teacher natin...

Ehh?? Yan nalang nasabi ko kay marga. 

Di siguro ako interesado .. kaya naman ako pumasok dito para matuto di yun... Sa mga poging teachers, ehh!! Di ko din naman alam na puro lalaki pala teachers dito... sambit ng isip ko.

Nakaka excite bukas... Dagdag ni marga saamin.

Kita naman ang pagka excite ni edilyn pero si Angelica halatang di din siya intersado.

Maya maya pa..

Nakita kong umalis yung dalawang kasama ni chloe ..

Siguro nag paalam para mag cr..

Lumapit ako kay chloe at umupo sa bakanting upuan sa tabi niya.

Kamusta? Sabay ngiti ko sakanya.

Dito ka rin pala mag aaral? Dagdag kong tanong sakanya.

Eto okay naman! Napa oo nalang din kasi ako kase free tuition fee  tapos free uniform.. sagot niya saakin habang may sinusulat sa notes niya.

Grabe .. mag kaklase ulet tayo di ko akalain .. sabi ko sakanya

Oo nga ehh!! Maikling sagot niya saakin.

Nga pala bat humss kinuha mo?

Ako kase gusto ko maging lawyer someday o kaya mag criminology ako. Dagdag ko.

Ako naman mahilig ako gumawa ng mga story, parang Wattpad ganun, kaya humss kinuha ko gusto ko mag journalism .. sagot niya saakin.

Ngumiti naman ako sakanya at agad na nag paalam kasi pabalik na yung dalawa niyang kaibigan.

CHLOE POV

      nag paalam naman agad si jazzie saakin at ngumiti...

Oyy! Chloe kilala mo yun? Tanong ni ivy saakin

Naalala ko di dapat humss si ivy.. pinilit namin na humss siya para mag kakasama kami ng section since nalaman namin isang section lang ang humss.

Dapat ngayon abm siya.

Ahh si jazzie.. classmate ko siya dati noong grade 9, kina musta lang ako.. sagot ko sakanya.

Ahh kala ko inaaway ka ehh! Galit na sabi ni Jasmine

Huh? Ano ba kayo!? Mabait si jazzie di niyo pa kasi siya kilala.. sagot ko sa kanila.

JAZZIE POV.

       Nang matapos na ang klase agad naman namin inayos ang silid tapos naglalakad na kami palabas ng school.

Jazzie!! Tabi ka ulet saamin ahhh!! Sigaw nila marga saamin..

Ngumiti naman ako .. sign na pumapayag ako..

Excited din ako para bukas na kinakabahan kasi ma kikilala na namin magiging teacher namin..

Malay mo may masungit o kaya strict saamin ..

Pero need ko parin agahan pumasok bukas..

Nang maka uwi naman ako sa bahay inayos ko na ang mga gagamitin ko para bukas.

Nag linis , kumain at natulog..

Author here...

   Sorry kung natagalan..pero sana magustuhan niyo..

Ano kaya manyayari sa unang pagpapakilala ng mga teachers sakanila?.

At sabi ni edilyn puro lalaki teachers nila..

Ano kaya susunod na manyayari?..

i'm inlove with my teacher.Where stories live. Discover now