Chapter 08.

16 1 0
                                    

Habang wala pang teacher sa silid namin kanya kanya kami ng gingawa.

Pag kakaalam ko may isang teacher pa tayo na di pa natin nakikilala ahh? Pag tatanong saakin ni edilyn.

Oo yung yung 1st subject teacher natin. Sagot ko sa kaniya.

Bigla naman may pumasok at umupo ito sa harapan namin sa table para sa mga teacher.

Mag pakilala kayo! Simula sa likod.. sabay turo niya sa kabilang dulo ko..

Whatt!! Edi malapit ako kase nasa dulo kmi nakaupo. Pagkakasabi ng isip ko

Medyo kinakabahan din ako.. i mean kaming lahat..

Yung mata niya kaseeee! Iba makatingin! Wahhh!!! Nag war shock ba siya?? Nakakatakot! ..

Yan laman ng isip ko ngayon..

At nag umpisa na sila..

Ilang minuto nalang ay ako na mag papakilala..

Kaya ilang sandali palang.. pumunta na ko sa harapan kase turn ko na..

Kinakabahan ako na nanginginig.

A.. ako ng..a pala si jazzielyn mae luares pwedi niyo kong tawaging jazzie..

Huminga ako ng malalim syaka ulit ako nag salita.

Naka---.. naputol ang sasabihin ko ng tanungin niya ko.

Bat ka nag humss? Tanong niya saakin ..

Sobrang buo ng boses niya!

Nang tanungin niya ko! Napatingin ako..

Natatakot ako sa mga mata niya! Napaka lamlam kasi nito,na may pagka masingkit, maputi ,sa pag pasok niya kanina.. sa tingin ko napaka ganda ng tindig niya .. sobrang itim ng buhok at ang labi niya napaka pula na hindi ganun ka nipis napaka tangkad niya.. siguro hanggang leeg ako nito..

Poo?? Yan nasagot ko sa kaba ko.

Nakatingin lang siya saakin at naalala ko naman yung tanong niya saakin.

Hmmm.. gusto ko po kasing maging lawyer or mag criminology .. sagot ko sa tanong niya.

Ano pag kakaintindi mo sa salitang "humss"? Tanong niya ulet saakin habang tinitignan ang mga kaklase ko.

Nanginginig padin ako at nilalabanan ko to buti nalang at napag aralan ko na ang tinanong niya kaya may idea ako.

Para saakin ang humss ay pag aaral ng isang tao at madaming tao kung paano ka makikisalamuha sa kanil---.. di ko na ulit natapos ang sasabihin ko

Good! Since nag humss kayo dapat alam niyo kung anong ibig sabihin niyan.sabi nito saamin..

Pwedi kanang umupo. Sambit niya saakin

Pag kasabi niya na yun agad akong tumakbo sa pabalik sa upuan ko.

Natapos kami mag pakilala..

Sobrang naiinis ako kasi ako lang yung tinanong ng ganun napaka daya.. sambit ng isip ko.

Sir Deku ang itawag niyo saakin dapat kanina pa ko nag pakilala kase ako yung 1st subject niyo at second subject niyo, sorry kanina ang dami ko kasing ginagawa. Sabi niya saamin

Since dalawang oras niyo ko makakasama araw araw maging mabait kayo. Dagdag nito.

Napakatahimik ng lahat siguro natatakot din at kinakabahan..

Natapos na din ang lahat at nag ringg na din ang bell hudyat na uwian na

Sobrang nakaka stress naman  kahit simpleng pagpapakilala lang..

Sobrang nakaka stress din siguro bukas.. kaya dapat mas mag handa pa ko.. sambit ng isip ko.



Author here.~~~~

Sana magustuhan niyo story ko..

Mag sisismula na ang pag pasok ni jazzie sa school na kanyang pinili..

Ano kaya manyayari sa mga darating na araw...

i'm inlove with my teacher.Where stories live. Discover now