Chapter 07.

25 1 0
                                    

Nagising ako ng maaga kaya nag ayos na agad ako , nag linis ,kumain, nag handa at pumasok..

Nang makarating na ko nakita ko naman si marga,angelica at edilyn sa pinaka likod na bahagi.

Kaya di na ko nag atubiling umupo sa tabi nila.

Ngumiti ako kay edilyn at umupo sa tabi niya.

Ngayon mag papakilala mga teacher natin diba? Tanong ko sakanila.

Oo! Excited na nga ko ehh  sagot ni marga saakin.

Excited na din ako para malaman natin kung sino yung mabait at hindi... Sambit ko sa kanila.

Bigla naman pumasok ang adviser namin at sinabing busy pa yung magiging teacher namin sa first subject kaya ibang teacher nalang ang papasok at umalis na rin.

Maya maya pa nga ay may pumasok na..

Moreno ito na may pagka kulot kunti ang buhok,payat at saktuhan lang ang tangkad, matangos na ilong at mapula ang labi nito

Kayo ba ang humss A4? Tanong nito saamin na mahinahon at nakangiti.

Tumango naman ang lahat , siguro nawala ang kaba nila ng makita si sir kase mukhang mabait ito at pogi.

Ako nga pala si Michael flodie ,sir flodie nalang itawag niyo saakin..

Nag bigay naman siya ng rules saamin..

At mukha talaga siyang mabait base sa pananalita niya.. napaka mahinahon..

Nga pala guys! Magiging subject niyo saakin general math at isang subject lang hawak ko sainyo means yung ibang teacher niyo dalawang subject ang hawak sainyo.. ibigsabihin din nito dalawang beses niyo silang ma meet. Sambit nito

Pero nag react yung iba kase mahina sila sa math. HAHAHAHA!

Nang matapos na ang time niya inaatay naman namin na may pumasok na ibang  teacher.

At maya maya may pumasok na teacher at lalaki ulit.

Ngumiti siya saamin at agad naman kinilig ang iba lalo na si marga..

Sshhooocckkk!! Ang pogi niya! Bulong ng mga babae sa katabi nila.

Grabe! Teacher ba natin yan! Tanong ng iba ko pang classmate..

Gwapo naman talaga siya.. maputi, manipis ang mga labi na mapula , matangkad din siya at payat , makinis ang kutis sakto lang ang laki ng mata at matangos ang ilong.

Okay humss A4, tama ba?? Tanong niya saamin at tumanggo naman yung iba.

Ako nga pala si Napashipe Amparo, madalas na tinatawag nila saakin.. sir Nash .. pag papakilala niya habang nag susulat sa white board.

Rules ko...

     Dapat pag pasok ko naka aline yung chair, malinis ang silid  .. siguro  common rules na yun sainyo pero may isa akong rules..

  Gusto ko saakin lang kayo nakatingin! Sabi ni sir Nash saamin.

Lalong kinilig ang mga puke ng katabi ko este kinilig nga sila HAHAHAHA.

Nakipagbiruan at pa cute siya saamin hanggang matapos ang oras niya at mamaya makikita ulet namin siya kase may isa pa siyang subject saamin.

Yieeeee!! Pang aasar ni edilyn kay marga!

Ang gwapo niya diba? Crush ko na ata siya sambit ni marga saamin.

Sino kaya ang next teacher? Tanong ko kau edilyn.

Di ko rin alam ehh!.

Sa ngayon wala pa kong nakikitang kasunggitan sakanila.. sabi ko kay edilyn

Sa tingin ko... Mababait sila at alam mo ba jazzie yung age nila 3 to 4 years lang gap nila saatin .. sa tingin mo pwedi ba nila tayo magustuhan? Tanong ni edilyn sa akin.

HAHHAHAHA! Malakas na pag tawa ko.

Ano kaba bawal yun! Rules ng school na  bawal makagusto ang teacher sa student nila! ... Natatawa ako sayo! Kakabasa mo yan ng Wattpad!! Tawang tawa sa sinabi niya.

Bigla naman may pumasok kaya agad kaming nag ayos ng pagkakaupo.

Ako nga pala magiging teacher niyo sa oral communication, seryusong siya habang nag papakilala.

Ako nga pala si joseph fajardo.. sir fajardo ang itawag niyo saakin.

Tahimik padin kaming lahat kasi napaka seryuso niya sa harapan.

Tahimik niyo ahh! Ngumiti ito sa amin

Di naman ako mangangain , ganto lang facial expression ko agad itong natawa.

At pinaliwanag niya saamin na ganito mukha na makikita namin araw araw kase di daw siya marunong mag biro pero itry niya daw.

Natawa ako kase mabait din pala siya at gwapo din.

Moreno naman ito na sakto lang ang tangkad pero payat din (di na ata dilang lahat kumakain ng maayos HAHAHA) sobrang nakaka attract sakanya yung kilay niya na makapal kaya sobrang turn on sa iba kong classmates ..

Lalandi niyo😑 charrot lang HAHAHA!.

Yun na nga.  Pinilit niyang kunin ang loob namin kahit minsan corny na ng jokes niya  hanggang matapos ang oras niya.

Nag ring na ang bell!. Oras na para kumain.

Natatawa ako ng matapos na ko kumain at bumalik sa room namin

Ang daming nag uusap tungkol sa mga teacher namin..

Namimili na sila sinong crush nila.. HAHAHA!

Kanya kanya sila ng crush .. Yung iba inaabanggan yung last na teacher na mag pakilala saamin..

Medyo kinakabahan din ako.  Baka masungit pero tingin ko naman mababait sila.

At may mga ibang section naman na kinukuha fb account ko , kaloka!!.

Sinabi kong taken ako kahit di pa sure kung taken ba talaga ako..

Ng matapos na ang recess na ayos na kaming lahat at nag aantay

Pero sila sir ulet ang bumalik dito.. sir nash sir Reneth ,sir flodie at sir fajardo para sa second subject nila saamin.

Yung 1st subject namin .. busy pa daw kaya pinaka last siya mag papakilala.

Nakakaurat sabi ng isip ko.. dalawang beses namin silang na meet.

Hayyyyyyy bugtong hininga ko nalang..

Author here..

Sino kaya ang panghuling teacher nila?

Masungit ba to o mabait?..

Ano kaya ang mga susunod na manyayari?.

i'm inlove with my teacher.Where stories live. Discover now