Lucas' POV
Hi everyone, I am Lucas Matthews-Sy, 24 years of age and a Business man.
While I was driving papunta sa unit ko, my cousin Rain called me and asked for help. Sundoin ko raw sya sa Favorite place namin malapit sa Quezon city. Luckily, malapit ako dun, kaya to the rescue ako sa Best friend/only/favorite cousin ko.
Nung malapet na ako sa meeting place namen, I saw a Guy na hinoholdap.
So lumapit ako, " Hoy!" Sumigaw ako ng pagkalakas-lakas.
"Anong ginagawa mo sa kanya!" I said
Ang holdaper ay natakot yata kaya tumakbo ito ng napakabilis upang hindi maabutan.
Lumapit ako sa guy, " Okey ka lng bah? May masakit ba sayo? Gusto mo bang ihatid kita sa Hospital?"
The guy stayed silent, "Hello?!" I said. Nilakasan ko ng kaunti para madinig niya at makuha ko ang kaniyang attention.
"S-sa-salmat po S-sa Pa-pagtulong Sak- saken" He said.
"Sky, sky castañeda" he replied.
"If anything happens, just call me, here is my number. I have to go, Goodbye" while giving my calling card.
Hindi ko na narinig ang sasabin nya dahil tumakbo ako ng mabilis papunta sa car ko. Pagdating ko sa pupuntahan ko. I saw Rain sitting while crying in a bench.
Ni lapitan ko sya for him to know my presence.
"Ang tanga ko sa tanong na ito pero, Okey ka lang?" Asking him then he cried alot while hugging me.
"Nag break na kami Cuz'!" I hug him tightly and let him cry to my shoulder.
"Let's talk later, punta muna tayo sa unit ko" Hindi paren sya tumigil sa pag-iyak and luckily, nasa sasakyan na kami bago umulan ng pagkalakas-lakas.
"Ironically, parang nakikisabay pa ang Ulan sa sakit na nararamdaman ni Rain" I thought.
BINABASA MO ANG
The One I Love(GayxGirl)
Fiksi UmumDo you want to know the story of Rain Matthews? This is the story where a GAY fell inlove with a GIRL. *********This is not your typical love story.*********