사랑해 언니😍
Sofia's POV
Naabutan ko yung dalawa kong kaibigan na nakikipag laro sa mga aso sa loob ng pet house and at the same time nag aaway nanaman yung dalawa kung nanino mapupunta yung mga anak ni fatloui. Ang pinag aawayan nilang dalawa ay kung anong kulay ba ang mapupunta sa kanila.
" hay nako Miel sabi ng akin yung grey sayo nga yung puti e " sabi ni Anghet
"hay nako minsan minsan mo na nga lang akong pagbigayan e, nag rereklamo kapa ngayon, sige na kasi akin nalang yung grey?"pag mamakaawa naman ni Miel
"hay nako tama na yan , nag aaway nanamn kayong dalawa"
Sabi ko namn sa kanila. Pumasok na ako sa pintuan para malaman nilang nagdoon ako.Pero bigla nalang ulit bumukas ang pintuan ng pet house.
Napalingon ako sa pintuang pinasukan ko dahil bumukas yuon.
Pero laking gulat ko nung bigalang mayroong pumasok doon at laking gulat ko kung sino yuon pero bigalang natuon ang atensyon ko sa hawak niya.
At laking gulat ko ng makita kung ano iyon.
Si Papa ang pumasok sa pintuan na yuon. Akala ko ay hindi pa siya makakauwi this week kasi pumunta sa sa canada para makipad deal sa isang mahalagang tao eka nya na gustong mag envest sa wine company ni Papa.
Sabi naman ni Papa ay kailangan na kailangan niya ng investors para mapalago pa yung wine company nya.
"I'm home Sofia. And...."sabi ni Papa habang pinapakita sa akin ang isang Golden Retriever na tuta.
Matagal ko ng gustong magka ganoon na aso pero ayaw na nilang bumili pa ako ng ganoon. Pero laking gulat ko ngayon ng may hawak na ganon si Papa.
"Pa...? Papa" sabi ko ng wala na akong masabi dahil sa sobrang saya ko. Lumapit ako kay Papa ng tumutulo na ang luha ko kaya natawa siya.
"Surprise ? "Natatawa niyang sabi "Pasalubong ko sayo. Pero last mo na itong aso ah. Napaka rami na niyan oh"sabi pa ni Papa ng tinuturo ang mga asong nakapaligid sa amin.
"Opo Pa. Promise " tumatango kong sabi at kinuha yung Golden Retriver sa kamay niya "Thank you so much Papa. I love you"masaya ko ding sabi at niyakap sya .
"I love too anak. Because all i want is your happiness "sabi naman niya at hinalikan ang tuktok ng ulo ko.
"Oh sige na papasok na ako sa loob ng bahay at nagugutom na ako. Pumasok na din kayo maya maya ha?"sabi ulit ni papa at tumingin sa mga kaibigan ko " ohhh nandito na pala yang mga kaibigan mong maiingay . Kamusta kayong dalawa?" sabi niya kila Miel At Anghet habang natatawa pa.
Tuwing nandito kasi yung dalawa gustong gusto din ni Papa kasi umiingay sa bahay. Gusto kasi ni Papa masaya sa bahay kaya ok na ok sa kanya na dito sa bahay nag babakasyon yung dalawa.
"Yes tito Papa. Nandito na ulit kami. Wala po ba kaming pasalubong?"Pabiro namang tanong ni Anghet kay Papa "At ok lang po ang buhay namin " sabi pa ni Anghet na medyon natatawa.
"Ok that's good"sabi naman ni Papa " and of course may pasalubong ako, shempre naman. Alam kong uuwi na kasi this week dito e. Kaya bumili ako ng mga pasalubong. Kaya pagtapos ninyo jan pumasok na kayo sa loob ha?"natatawa tawang sabi pa ni Papa.
"ayown . Thanks tito Papa " masayang masayang sabi naman ni Anghet na napaka buraot sa pasalubong.
"oh sige mauna nako sa loob" sabi ni Papa "Sige Pa. Thank you so much uli sa pasalubong mo sa akin. Susunod na din po kami" sabi ko naman sa kanya.
YOU ARE READING
A Soul Raised By Love :Soul Series #01 (On Going )
General FictionThis story is about a woman named Sofia who accidentally sinned against a woman who had died. When due to an accident Sofia's soul was separated from her own body. It was for the sake of the woman he had sinned against. There was a necklace of life...