Someone's POV
"Gumagalaw na po sila, Princess" bungad sa akin ng kausap ko.
"Let them be, Ruby. There's a lot of secrets yet to be unfold"
"Are we not gonna make a move? They have already stolen a huge amount of money from the company"
Tss, those shitty bastards.
"As i've said, let them be. Hindi kawalan sa akin kung magkano man yung nawala. As they stole from me, the greater loss they will suffer"
"I'll do as you command. But please, be careful, Princess. They have a lot of eye out there"
"Arraso. Kkneuh-eul geyo" (I'll hang up)
Hmm...sige lang. Gumalaw lang kayo. Tingnan natin kung kanino mapupunta ang huling halakhak.
*smirk*
Athena's POV
Mukhang di pa yata makaget-over itong si Xander sa nangyari kanina at dakdak pa rin ng dakdak habang naglalakad papuntang cafeteria.
"Nakikinig ka ba sa'kin? Bakit naman kasi nag-motor ka eh naka-uniform ka? Ano bang pumasok dyan sa kokote mo ah, Athena!?" singhal sa'kin ni Xander.
"Galit ka na nyan? Ano bang pake mo huh?" naiirita na ako sa kanya ah, tsk.
"Pake ko? Malamang kasi ka—" napahinto siya sa sasabihin. Wala naman kasing nakakaalam na magkapatid kami sa buong school —except syempre sa mga bruhilda kong kaibigan—kahit na parehas ang gamot namin na apelyido.
"Kasi ka-kaibigan kita. Matagal na tayong magkaibigan, Athena. Para namang di ka pa nasanay sa'kin" dugtong pa niya na mahahalata naman sa mga mata niya na nasasaktan din siya sa pagpapanggap na hindi kami magkapatid.
Wag ka mag-alala Xander—wag ka mag-alala Kuya, kapag natapos na ang lahat at naisiwalat na ang dapat naisiwalat na mga sekreto...matatapos na rin itong pagpapanggap natin.
Umalis na ako doon at dumiretso muna sa rooftop.
Nakakapagod din pala na ganito ang maging buhay. Limang katauhan ang nagkukubli sa katawan ko. Limang katauhan na lahat ay kinatatakutan ng lahat ng tao. At ang limang iyon ay ako. Pilit ipinapakita na maayos ang lahat kahit wasak na wasak na ako. Tao rin naman ako......kahit papaano alam kong tao pa rin ako.
<PARALYZED by Against The Current>
🎶Have you had a million reasons why you wish you'd never seen the truth?
Have you looked into the mirror and the clown is staring back at you🎶
I wish I have never know anything about it. I wish I should have held back my curiosity that time, so that I can just be who I am back then.
🎶I can't control myself, don't know who I've been
And who is this monster wearing my skin?
A movie in black and white when will it end?
'Cause every time I scream no one hears me🎶
Since that day, I became distant to everyone. I became cold especially towards the one whom I thought my real parents.
🎶It feels like I'm paralyzed, and I can't
YOU ARE READING
Athena: Goddess of the Underworld Realm
حركة (أكشن)Status: On-going "I am your worst nightmare, your worst enemy and your worst downfall. Once you mess with me, prepare to see, the DEMONS that's hiding within ME" Book Cover made by: @HannieGrid03 -----************* WARNING ⚠: *Wrong Typos *Misspell...